Mình cũng mới học qua 1 khóa kế toán và hiện tại cũng vừa vào làm việc cho 1 công ty mới thành lập ngày 22/8/2009. Trong quá trình học thì mình học rất tốt và cũng rất hiểu bài nhưng sao giờ đi làm thấy rối tung lên, chả biết nên bắt đầu thế nào nữa? Mình đã hoàn tất các thủ tục sau: Đăng ký khai báo thuế với cơ quan thuế, nộp thuế môn bài, nộp tờ khai thuế môn bài, nộp đơn xin mua hóa đơn GTGT. Hôm qua bên chi cục thuế điện hẹn đầu tuần tới lên để thẩm tra về cty trước khi bán hóa đơn.
Các bạn cho mình hỏi là giờ mình nên làm gì tiếp theo. Mình đã đăng ký hình thức kế toán là Nhật ký chung, vậy giờ các loại sổ sách mình tự đóng lấy hay lên chi cục thuế mua vậy các bạn? Còn khoản tài sản cố định nữa? Hình như công ty này các tài sản cố định đều từ 1 công ty khác chuyển qua nên ko có hóa đơn đỏ, vậy mình phải làm sao để được khấu trừ thuế GTGT? Và trích khấu hao tái sản cố định dựa theo giá nào nữa? Hic... Sao mà rối mù thế này? Cty cũng chưa có nhân viên gì nên phải làm sao tiếp đây các bạn? Anh/ chị nào có kinh nghiệm chỉ em với em xin cảm ơn nhiều lắm ạ! Nếu có thể thì add nick yahoo của em cho tiện trao đổi được ko ạ? Nick em là
pma3112@yahoo.com. Em mong nhận được sự chỉ giáo của các bậc tiền bối ạ!!! Cảm ơn nhiều...