Thủ tục kế toán phải làm đối với một công ty mới thành lập

tuyetnhi

New Member
Hội viên mới
Em là kế toán mới ra trường , được vào làm cho một cty mới thành lập, em chưa có kinh nghiệm gì về sổ sách kế toán. Đầu tiên em phải làm gì bây giờ .Anh chị giúp dùm em với .
 
Ðề: Thủ tục kế toán phải làm đối với một công ty mới thành lập

Em là kế toán mới ra trường , được vào làm cho một cty mới thành lập, em chưa có kinh nghiệm gì về sổ sách kế toán. Đầu tiên em phải làm gì bây giờ .Anh chị giúp dùm em với .

em xem giấy chứng nhận đầu tư (giấy phép knh doanh) từ ngày nào và nộp thuếmôn bài, hàng tháng nộp tờ khai thuế GTGT (không phát snh nhưng vẫn phả nộp báo cáo)..................
 
Ðề: Thủ tục kế toán phải làm đối với một công ty mới thành lập

Tiếp đó là đăng ký MST cá nhân, PP khấu hao TSCĐ với cơ quan thuế, mở TK tại Ngân hàng, mua hóa đơn. Mở sổ chi tiết, sổ cái cho các TK phản ánh các nghiệp vụ phát sinh ngay trên sổ quỹ, sổ TGNH, công nợ, còn các TK khác ghi sau cũng được. Ký kết các HĐLĐ, đăng ký SD lao động, liên hệ BHXH để mua BH cho nhân viên... cứ từ từ làm sẽ xong thôi.
 
Ðề: Thủ tục kế toán phải làm đối với một công ty mới thành lập

Mình cũng mới học qua 1 khóa kế toán và hiện tại cũng vừa vào làm việc cho 1 công ty mới thành lập ngày 22/8/2009. Trong quá trình học thì mình học rất tốt và cũng rất hiểu bài nhưng sao giờ đi làm thấy rối tung lên, chả biết nên bắt đầu thế nào nữa? Mình đã hoàn tất các thủ tục sau: Đăng ký khai báo thuế với cơ quan thuế, nộp thuế môn bài, nộp tờ khai thuế môn bài, nộp đơn xin mua hóa đơn GTGT. Hôm qua bên chi cục thuế điện hẹn đầu tuần tới lên để thẩm tra về cty trước khi bán hóa đơn.
Các bạn cho mình hỏi là giờ mình nên làm gì tiếp theo. Mình đã đăng ký hình thức kế toán là Nhật ký chung, vậy giờ các loại sổ sách mình tự đóng lấy hay lên chi cục thuế mua vậy các bạn? Còn khoản tài sản cố định nữa? Hình như công ty này các tài sản cố định đều từ 1 công ty khác chuyển qua nên ko có hóa đơn đỏ, vậy mình phải làm sao để được khấu trừ thuế GTGT? Và trích khấu hao tái sản cố định dựa theo giá nào nữa? Hic... Sao mà rối mù thế này? Cty cũng chưa có nhân viên gì nên phải làm sao tiếp đây các bạn? Anh/ chị nào có kinh nghiệm chỉ em với em xin cảm ơn nhiều lắm ạ! Nếu có thể thì add nick yahoo của em cho tiện trao đổi được ko ạ? Nick em là pma3112@yahoo.com. Em mong nhận được sự chỉ giáo của các bậc tiền bối ạ!!! Cảm ơn nhiều...
 
Ðề: Thủ tục kế toán phải làm đối với một công ty mới thành lập

Mình cũng mới học qua 1 khóa kế toán và hiện tại cũng vừa vào làm việc cho 1 công ty mới thành lập ngày 22/8/2009. Trong quá trình học thì mình học rất tốt và cũng rất hiểu bài nhưng sao giờ đi làm thấy rối tung lên, chả biết nên bắt đầu thế nào nữa? Mình đã hoàn tất các thủ tục sau: Đăng ký khai báo thuế với cơ quan thuế, nộp thuế môn bài, nộp tờ khai thuế môn bài, nộp đơn xin mua hóa đơn GTGT. Hôm qua bên chi cục thuế điện hẹn đầu tuần tới lên để thẩm tra về cty trước khi bán hóa đơn.
Các bạn cho mình hỏi là giờ mình nên làm gì tiếp theo. Mình đã đăng ký hình thức kế toán là Nhật ký chung, vậy giờ các loại sổ sách mình tự đóng lấy hay lên chi cục thuế mua vậy các bạn? Còn khoản tài sản cố định nữa? Hình như công ty này các tài sản cố định đều từ 1 công ty khác chuyển qua nên ko có hóa đơn đỏ, vậy mình phải làm sao để được khấu trừ thuế GTGT? Và trích khấu hao tái sản cố định dựa theo giá nào nữa? Hic... Sao mà rối mù thế này? Cty cũng chưa có nhân viên gì nên phải làm sao tiếp đây các bạn? Anh/ chị nào có kinh nghiệm chỉ em với em xin cảm ơn nhiều lắm ạ! Nếu có thể thì add nick yahoo của em cho tiện trao đổi được ko ạ? Nick em là pma3112@yahoo.com. Em mong nhận được sự chỉ giáo của các bậc tiền bối ạ!!! Cảm ơn nhiều...

+ Sổ sách thì chắc bạn mới thành lập nên dùng excell đúng ko? nếu vừa và nhỏ làm theo QĐ 48. vào đây down hình thức NKC về làm sổ sách,ghi chép trên excell nhá.http://danketoan.com/forum/showthread.php?t=118513&highlight=file+qđ48
+ Do ko có hóa đơn mà bạn lại mua lại của họ nên phải làm cái hợp đồng chuyển giao tài sản...
+ chưa có nv thì ..thuê thêm:ammuu: (nếu cần).ai chưa có MST cá nhân thì đký.vô trang web www.tncnonline.com để đký
* Cứ làm mấy cái tờ khai, nộp thuế như a chị trên đã nói cho nó ko bị phạt cái đã...rùi mắc ở đâu lại gỡ típ bạn nhá.
:mocmui:
 
Ðề: Thủ tục kế toán phải làm đối với một công ty mới thành lập

Cảm ơn bạn Ngọc Xuân nhiều nhé! Những thiết bị văn phòng như: máy in, máy vi tính, bàn ghế... mình cho vào tài khoản 153 hả bạn? Mà mình phải lập hợp đồng chuyển giao tài sản à? Có chữ ký của bên giao là cty cũ à? Đó là chứng từ gốc để định khoản TK 153 hả bạn? Cảm ơn bạn nhiều lắm!!!
 
Ðề: Thủ tục kế toán phải làm đối với một công ty mới thành lập

Nhờ top của Tuyetnhi nhé! MÌnh cũng mới làm kế toán cho cty mới thành lập, cty mình chưa có phát sinh gì cả nên hàng tháng mình báo cáo thuế vẫn để là 0.NHưng giờ mình muốn đưa các khoản ch phí cho văn phòng vào báo cáo thuế có đc ko?Như tiền điện, nước, điện thoại của nhân viên, tiền mua văn phòng phẩm , máy văn phòng...!các bạn giúp mình với!
 
Ðề: Thủ tục kế toán phải làm đối với một công ty mới thành lập

Nhờ top của Tuyetnhi nhé! MÌnh cũng mới làm kế toán cho cty mới thành lập, cty mình chưa có phát sinh gì cả nên hàng tháng mình báo cáo thuế vẫn để là 0.NHưng giờ mình muốn đưa các khoản ch phí cho văn phòng vào báo cáo thuế có đc ko?Như tiền điện, nước, điện thoại của nhân viên, tiền mua văn phòng phẩm , máy văn phòng...!các bạn giúp mình với!

Trời. được quá chứ bạn. miễn là chi phí đó có hóa đơn đỏ VAT, có ghi tên của công ty, địa chỉ , mst của công ty.
mở phầm mềm rồi kê khai vào bảng hàng hóa dv hóa đơn mua vào nhé!chúc bạn làm tốt cv.

CỨ ĐI RỒI SẼ ......ĐẾN:tuyetvoi:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top