Thủ tục hủy thông báo phát hành hóa đơn

leductung1610

Member
Hội viên mới
Đầu tiên xin chào các bạn. Mình có 1 vấn đề cần mọi người trợ giúp như sau. Mình vừa gửi thông báo phát hành hóa đơn lần đầu qua mạng( nộp thông báo phát hành hóa đơn + bản hóa đơn mẫu) cho cơ quan thuế. Nhưng cùng lúc chị quản thuế kiểm tra thấy địa chỉ công ty mình ko đúng nên bắt đi đổi địa chỉ trên đăng kí kinh doanh. Sửa trên đăng kí kinh doanh thì cũng phải sửa cả trên hóa đơn. Bây giờ mình phải hủy thông báo phát hành hóa đơn cũ và nộp thông báo kèm bản mẫu hóa đơn có địa chỉ mới đúng ko? Nếu vậy thì làm những thủ tục gì để hủy thông báo phát hành hóa đơn đã nộp nhỉ. Hóa đơn đấy mình mới chỉ là mẫu thôi mình chưa in. Mọi ng tư vấn giúp mình với. thank all !
 
Trường hợp 01: vì hóa đơn chưa in nên

– Bước 1 : thay đổi lại giấy phép kinh doanh cho đúng địa chỉ

– Bước 2: liên hệ bên in hóa đơn gửi họ bản giấy phép kinh doanh phô tô mới để họ in lại hóa đơn cho đúng

– Bước 3: lấy bản hóa đơn đúng địa chỉ mới Mẫu scan copy vào Word và gửi lại phụ lục đính kèm thay thế hóa đơn Mẫu củ đã phát hành sai là xong
 
Trường hợp 02: bất đăc dĩ phải hủy

Căn cứ Theo điều 29 Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ tài chính quy định về thủ tục hủy hóa đơn GTGT cụ thể như sau:

1. Các trường hợp hủy hóa đơn:
a. Hoá đơn đặt in bị in sai, in trùng, in thừa.

b. Tổ chức, hộ, cá nhân có hoá đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện huỷ hoá đơn.
- Thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế.
- Nếu cơ quan thuế đã thông báo hóa đơn hết giá trị sử dụng, DN phải hủy hóa đơn, chậm nhất là mười (10) ngày.

c. Các loại hoá đơn đã lập của các đơn vị kế toán được hủy theo quy định của pháp luật.

2. Thủ tục thông báo hủy hóa đơn:


a. Lập Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy.

b. Thành lập Hội đồng hủy hoá đơn. (Hội đồng huỷ hoá đơn phải có đại diện lãnh đạo, đại diện bộ phận kế toán của tổ chức)
- Hộ, cá nhân kinh doanh không phải thành lập Hội đồng khi hủy hoá đơn.

c. Các thành viên Hội đồng hủy hoá đơn phải ký vào biên bản hủy hóa đơn và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có sai sót.

d. Hồ sơ hủy hoá đơn gồm:
- Quyết định thành lập Hội đồng hủy hoá đơn,
- Bảng kiểm kê hoá đơn cần hủy + Bảng kiểm kê ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số... đến số... hoặc kê chi tiết từng số hoá đơn nếu số hoá đơn cần huỷ không liên tục);
- Biên bản hủy hóa đơn;
- Thông báo kết quả hủy hoá đơn (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC). + Thông báo kết quả hủy hoá đơn phải có nội dung: loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy, phương pháp hủy
Chú ý:- Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại DN.
- Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn phải lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế (chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn).



= > Và sau đó bạn đặt in hóa đơn mới như lần đầu đã làm
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top