Thủ tục huỷ hàng hoá?

huyentrang88

Khát vọng đổi thay !
Hội viên mới
Công ty em có 1 số hàng hoá đã hỏng và hết date bjo em mún huỷ số hàng hoá này thì fải cần những thủ tục j a? Nếu ai có mẫu những biên bản để huỷ cho em xin với a?
Và trường hợp huỷ hàg hoá có fải xuất hoá đơn hok a? Vì còn số thuế GTGT mình đã khấu trừ khi mua hàng bjo mình huỷ số hàng này thì có bị truy thu thuế hok a?

Mong cả nhà giúp đỡ...! Thanks all :nuhon:
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Trường hợp tiêu huỷ hàng hoá do một số nguyên nhân như hư hỏng, quá hạn sử dụng, thì Công ty không được khấu trừ hoặc hoàn thuế GTGT đầu vào của số hàng trên. Giá trị hàng hóa tổn thất còn lại sau khi trừ các khoản giá trị bồi thường (của các tổ chức, cá nhân gây ra tổn thất và của các tổ chức bảo hiểm theo hợp đồng nếu có ) được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế theo quy định, không xuất hoá đơn trong trường hợp này.
Hàng hoá phải tiêu huỷ hoặc huỷ bỏ thì Công ty phải lập hội đồng thanh huỷ trong đó có biên bản xác định rõ mức độ, nguyên nhân và trách nhiệm: biên bản phải ghi rõ số lượng, chủng loại, giá trị hàng huỷ, giá trị thanh lý có thể thu hồi được, giám đốc doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước các cơ quan có thẩm quyền.
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Trường hợp tiêu huỷ hàng hoá do một số nguyên nhân như hư hỏng, quá hạn sử dụng, thì Công ty không được khấu trừ hoặc hoàn thuế GTGT đầu vào của số hàng trên. Giá trị hàng hóa tổn thất còn lại sau khi trừ các khoản giá trị bồi thường (của các tổ chức, cá nhân gây ra tổn thất và của các tổ chức bảo hiểm theo hợp đồng nếu có ) được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế theo quy định, không xuất hoá đơn trong trường hợp này.
Hàng hoá phải tiêu huỷ hoặc huỷ bỏ thì Công ty phải lập hội đồng thanh huỷ trong đó có biên bản xác định rõ mức độ, nguyên nhân và trách nhiệm: biên bản phải ghi rõ số lượng, chủng loại, giá trị hàng huỷ, giá trị thanh lý có thể thu hồi được, giám đốc doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước các cơ quan có thẩm quyền.
Nhưng số lượng hàng này Cty em đã khấu trừ thuế rùi a. Vậy bjo số thuế đã khấu trừ đó em fải làm thế nào sau khi huỷ hàng hoá đã hỏng và hết date a?:khonghiu:
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Công ty em có 1 số hàng hoá đã hỏng và hết date bjo em mún huỷ số hàng hoá này thì fải cần những thủ tục j a? Nếu ai có mẫu những biên bản để huỷ cho em xin với a?
Và trường hợp huỷ hàg hoá có fải xuất hoá đơn hok a? Vì còn số thuế GTGT mình đã khấu trừ khi mua hàng bjo mình huỷ số hàng này thì có bị truy thu thuế hok a?

Mong cả nhà giúp đỡ...! Thanks all :nuhon:
TT129
c.5. Thuế GTGT đầu vào của hàng hoá, tài sản cố định mua vào bị tổn thất, bị hỏng do thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ không được khấu trừ
TT130
2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
2.1. Khoản chi không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Khoản 1 Mục này, trừ phần giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác không được bồi thường.
Doanh nghiệp phải tự xác định rõ tổng giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác theo quy định của pháp luật.
Phần giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác không được bồi thường được xác định bằng tổng giá trị tổn thất trừ phần bồi thường do tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm thanh toán theo quy định của pháp luật.



Nhưng số lượng hàng này Cty em đã khấu trừ thuế rùi a. Vậy bjo số thuế đã khấu trừ đó em fải làm thế nào sau khi huỷ hàng hoá đã hỏng và hết date a?:khonghiu:

Bây giờ sẻ bị truy thu thuế đã khấu trừ.
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

TT129
c.5. Thuế GTGT đầu vào của hàng hoá, tài sản cố định mua vào bị tổn thất, bị hỏng do thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ không được khấu trừ
TT130
2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
2.1. Khoản chi không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Khoản 1 Mục này, trừ phần giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác không được bồi thường.
Doanh nghiệp phải tự xác định rõ tổng giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác theo quy định của pháp luật.
Phần giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác không được bồi thường được xác định bằng tổng giá trị tổn thất trừ phần bồi thường do tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm thanh toán theo quy định của pháp luật.





Bây giờ sẻ bị truy thu thuế đã khấu trừ.
Em hiểu hai thông tư này nói gì không đó em ?
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

TT129
c.5. Thuế GTGT đầu vào của hàng hoá, tài sản cố định mua vào bị tổn thất, bị hỏng do thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ không được khấu trừ
TT130
2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
2.1. Khoản chi không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Khoản 1 Mục này, trừ phần giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác không được bồi thường.
Doanh nghiệp phải tự xác định rõ tổng giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác theo quy định của pháp luật.
Phần giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác không được bồi thường được xác định bằng tổng giá trị tổn thất trừ phần bồi thường do tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm thanh toán theo quy định của pháp luật.





Bây giờ sẻ bị truy thu thuế đã khấu trừ.
Vậy khi huỷ hàng hoá cty có fải thông báo với cơ quan thuế hok? Fần truy thu thuế này sẽ làm thế nào?
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Em hiểu hai thông tư này nói gì không đó em ?

Em hiểu thế này, có gì ko đúng Anh hướng dẩn giùm nhé !
TT129:
Những hàng hóa mình mua vào mà bị tổn thất, bị hỏng do thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ không được khấu trừ. Do đó nếu mình đã khấu trừ rồi thì sẻ bị nhà nước truy thu lại.
TT130:
Các khoản chi trong khoản này sẻ ko dc tính là CP hợp lí trừ phần giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác không được bồi thường.
- TH này là bị tổn thất nên sẻ dc tính là CP hợp lí. Anh cho ý kiến với.:xinloinhe::xinloinhe:
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Em hiểu thế này, có gì ko đúng Anh hướng dẩn giùm nhé !
TT129:
Những hàng hóa mình mua vào mà bị tổn thất, bị hỏng do thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ không được khấu trừ. Do đó nếu mình đã khấu trừ rồi thì sẻ bị nhà nước truy thu lại.
TT130:
Các khoản chi trong khoản này sẻ ko dc tính là CP hợp lí trừ phần giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác không được bồi thường.
- TH này là bị tổn thất nên sẻ dc tính là CP hợp lí. Anh cho ý kiến với.:xinloinhe::xinloinhe:
Chi phí mua những hàng hoá bị hỏng nì có được tính vào chi phí hợp lý chứ Tiền?:lasao:
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Em hiểu thế này, có gì ko đúng Anh hướng dẩn giùm nhé !
TT129:
Những hàng hóa mình mua vào mà bị tổn thất, bị hỏng do thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ không được khấu trừ. Do đó nếu mình đã khấu trừ rồi thì sẻ bị nhà nước truy thu lại.
TT130:
Các khoản chi trong khoản này sẻ ko dc tính là CP hợp lí trừ phần giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác không được bồi thường.
- TH này là bị tổn thất nên sẻ dc tính là CP hợp lí. Anh cho ý kiến với.:xinloinhe::xinloinhe:
Em không hiểu thông tư nói gì nên trả lời không đúng.
Đó là mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn nhưng khi nhận hàng về bị tổn thất, hỏng,xác định nguyên nhân, tiến hành bồi thường người vận chuyển,người bán đalàm hỏng,tổn thất :Cái này phải bao gồm luôn giá trị+thuế luôn nên khi khấu trừ thì chỉ khấu trừ phần hàng hoá hiện có, và thuế tương ứng với phần đó thôi.
Huỹ hàng thì sao nhỉ ?
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Công ty em có 1 số hàng hoá đã hỏng và hết date bjo em mún huỷ số hàng hoá này thì fải cần những thủ tục j a? Nếu ai có mẫu những biên bản để huỷ cho em xin với a?
Và trường hợp huỷ hàg hoá có fải xuất hoá đơn hok a? Vì còn số thuế GTGT mình đã khấu trừ khi mua hàng bjo mình huỷ số hàng này thì có bị truy thu thuế hok a?

Mong cả nhà giúp đỡ...! Thanks all :nuhon:

Hàng hóa đã quá hạn không còn bán được nữa, bây giờ hủy thì đơn vị lập biên bản thanh hủy, hội đồng thanh hủy (nội bộ đơn vị bầu ra) đánh giá lại giá trị lô hàng cần thanh hủy và giám đốc tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hàng thanh hủy không cần xuất hóa đơn.
Phần thuế đã khấu trừ cho số hàng cần thanh hủy bây giờ điều chỉnh lại đưa vào chi phí. Đồng thời lập tờ khai điều chỉnh giảm số thuế được khấu trừ.
Gía trị số hàng cần thanh hủy được đưa vào chi phí tính thuế TNDN.
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Hàng hóa đã quá hạn không còn bán được nữa, bây giờ hủy thì đơn vị lập biên bản thanh hủy, hội đồng thanh hủy (nội bộ đơn vị bầu ra) đánh giá lại giá trị lô hàng cần thanh hủy và giám đốc tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hàng thanh hủy không cần xuất hóa đơn.
Phần thuế đã khấu trừ cho số hàng cần thanh hủy bây giờ điều chỉnh lại đưa vào chi phí. Đồng thời lập tờ khai điều chỉnh giảm số thuế được khấu trừ.
Gía trị số hàng cần thanh hủy được đưa vào chi phí tính thuế TNDN.

Khi tiến hành thanh huỹ thì tuỳ theo lạoi hàng mà cân các cơ quan chức năng,ví dụ :thanh huỹ hàng ô nhiểm môit rường thì cần sở tài chuyên môi trường ....Làm cho đúng đi không thì làm lại.
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Hàng hóa đã quá hạn không còn bán được nữa, bây giờ hủy thì đơn vị lập biên bản thanh hủy, hội đồng thanh hủy (nội bộ đơn vị bầu ra) đánh giá lại giá trị lô hàng cần thanh hủy và giám đốc tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hàng thanh hủy không cần xuất hóa đơn.
Phần thuế đã khấu trừ cho số hàng cần thanh hủy bây giờ điều chỉnh lại đưa vào chi phí. Đồng thời lập tờ khai điều chỉnh giảm số thuế được khấu trừ.
Gía trị số hàng cần thanh hủy được đưa vào chi phí tính thuế TNDN.

Khi điều chỉnh giảm thuế đầu vào đó có bị phạt không Linh_suchuoi?
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Tuỳ từng trường hợp điều chỉnh và cơ quan thuế quản lý...:ammuu:

Đây là trường hợp điều chỉnh giảm thuế đầu vào còn gì? Không có quy định trọng việc nộp phạt về khoản này hay sao mà tùy cơ quan thuế, thích thì phạt không thích thì thôi à???
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Đây là trường hợp điều chỉnh giảm thuế đầu vào còn gì? Không có quy định trọng việc nộp phạt về khoản này hay sao mà tùy cơ quan thuế, thích thì phạt không thích thì thôi à???
Đúng vậy mừ. Có chi cục fạt nhưng có chi cục thì hok fạt...88 đã gặp rùi Van ah...:thodai:
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Giảm đầu vào nhưng có phát sinh thuế phải nộp ko thì mới phạt.
Điều chỉnh giảm thuế GTGT đầu vào, không làm tăg số thuế fải nộp ... vẫn bị nộp fạt cảnh cáo với tội danh là điều chỉnh, làm sai tờ khai..:thodai:
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Hàng hóa đã quá hạn không còn bán được nữa, bây giờ hủy thì đơn vị lập biên bản thanh hủy, hội đồng thanh hủy (nội bộ đơn vị bầu ra) đánh giá lại giá trị lô hàng cần thanh hủy và giám đốc tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hàng thanh hủy không cần xuất hóa đơn.
Phần thuế đã khấu trừ cho số hàng cần thanh hủy bây giờ điều chỉnh lại đưa vào chi phí. Đồng thời lập tờ khai điều chỉnh giảm số thuế được khấu trừ.
Gía trị số hàng cần thanh hủy được đưa vào chi phí tính thuế TNDN.
Ai có mấy mẫu biên bản để huỷ hàng hoá cho em xin với a? :ngaytho:
 
Ðề: Thủ tục huỷ hàng hoá?

Điều chỉnh giảm thuế GTGT đầu vào, không làm tăg số thuế fải nộp ... vẫn bị nộp fạt cảnh cáo với tội danh là điều chỉnh, làm sai tờ khai..:thodai:

Ờ, bị phạt về thủ tục hành chánh thuế.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top