Thủ tục hoàn ứng và cách hạch toán?

Thảo luận trong 'Kế Toán Tổng Hợp' bắt đầu bởi thuhuong1411, 25/2/10.

  1. thuhuong1411

    thuhuong1411 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hôm qua sếp em có chi cho nhân viên 18.230.000 đi mua máy sever về để phục vụ cho công việc, em đã lập phiếu chi rùi, hôm nay nhân viên đó đã mua máy về trả về cho kế toán là 9.800.0000, e đã viết phiếu thu số tiền thừa, em mới đi làm nên còn bỡ ngỡ, xin cả nhà chỉ giáo là em làm như thế đã đủ chưa ah.
     
  2. Rhum

    Rhum New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Thủ tục hoàn ứng và cách hạch toán?

    Khi chi tạm ứng : bạn cần làm giấy Đề nghị tạm ứng nha, nêu rõ lý do tạm ứng, số tiền tạm ứng đc duyệt xong thì làm 1 phiếu chi
    Khi hoàn ứng : Cần có giấy Thanh toán tạm ứng nêu rõ số tiền tạm ứng, số đã chi ( theo H/Đơn số bao nhiêu), số còn lại và lập phiếu thu khoản tạm ứng thừa cần thu lại hen
     
  3. lanhacdinhan

    lanhacdinhan New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Thủ tục hoàn ứng và cách hạch toán?

    Trước khi TU phải làm giấy đề nghị TU, sau đó viết PC
    Nợ 141/ có 111: 18230000
    Sau khi đem mua máy và tiền thừa về, viết PT
    Nợ 111/ có 141: 9800000
    Khoảng tiền mua máy 8.430.000 thì phải có HĐ.
    Hạch toán tiếp ở phần hoàn ứng Nợ 6427/ có 141: 8430000
     
  4. ngochan2009

    ngochan2009 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Thủ tục hoàn ứng và cách hạch toán?

    Theo mình thì chỉ cần làm 1 bút toán khi hoàn tạm ứng thôi đó là:
    a) Nợ 111: 9.800.000
    Nợ 142 :8.430.000 (sử dụng luôn không nhập kho và trường hợp này không có thuế VAT đầu vào)
    Có 141: 18.230.000
    b) Phân bổ giá trị CCDC vào chi phí BP sử dụng
    Nợ 642
    Có 142
     

Chia sẻ trang này