thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào đối với nhân viên nghỉ việc?

Thảo luận trong 'Lao động & bảo hiểm' bắt đầu bởi thuyle0911, 6/3/09.

  1. thuyle0911

    thuyle0911 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    xin cho mình hỏi.Khi 1 người nhân viên nghỉ làm ở công ty thì các thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào?
    người này tham gia bảo hiểm từ tháng 03/2008 đến tháng 03/2009 vậy tiền bảo hiểm được trả như thế nào và trợ cấp thôi việc tính ra sao.Mình nghe 2009 trợ cấp thôi việc công ty không trả mà BH trả như vậy có đúng không?
     
  2. Linh_suchuoi

    Linh_suchuoi ~~Hội diên chuối~~ Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BHXH

    Lập quyết định thôi việc kèm theo mẫu 03a-TBH(3 bản) nộp cho cơ quan bảo hiểm để báo giảm, tính đến thời điểm hiện giờ thì chưa đủ điều kiện để hưởng BHTN, Nếu tính đến thời điểm cuối năm 2008 thì thâm niên chưa đủ 1 năm để trả trợ cấp thôi viêc, nhưng khuyến khích công ty nên trả trợ cấp cho họ nữa tháng lương. Về sổ BHXH thì mang lên cơ quan BHXH để chốt sổ cho họ mang sang đơn vị khác đóng tiếp.
     
  3. thuthuykt342

    thuthuykt342 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: BHXH

    Làm theo linh Su chuoi là ok rồi đó.Bổ xung thêm khi đem sổ lên co quan BH để cho họ chốt sổ nhớ mang theo cái QĐTV nữa nhé.Có nơi họ cần cái đó đấy ko có họ ko chốt cho đâu.Sau khi chốt sổ mang về hẹn nv đó lên lấy sổ thế là xong (hết trách nhiệm),ko cần phải quan tâm tới số tìên BHXH họ đc hưởg đâu bạn.Cái đó cơ quan BH và nv sẽ tự lam việc với nhau.
     
  4. thuyle0911

    thuyle0911 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào đối với nhân viên nghỉ việc?

    cám ơn 2 bạn nhìu nhé
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    cho mình biết là nếu người lao động làm 1 năm thì đuợc trợ cấp thôi việc là 1/2 th lương hay được 1 tháng lương vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/3/09
  5. lekimquyen

    lekimquyen New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào đối với nhân viên nghỉ việc?

    Bạn cũng nên thu hồi thẻ BHYT của người lao động và nộp cho cơ quan BHXH đúng thời hạn.
     
  6. SaymeKT

    SaymeKT New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào đối với nhân viên nghỉ việc?

    Làm như hai Pác Suchuoi và thuthuy là chuẩn đấy. Trợ cấp thôi việc 1 năm được 1/2 tháng lương là do người sử dụng lao động trả còn sổ BHXH thì chuyển đi nơi khác để đóng tiếp hoặc nếu không thì do BHXH chi trả (nếu người lao động có yêu cầu theo quy định) bằng 1,5 tháng lương làm căn cứ đóng BHXH
     

Chia sẻ trang này