Thủ tục BHXH khi chuyển nơi làm việc

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Ông Vũ Thành Mạnh (TP. Hà Nội) đang làm Giám đốc của một công ty, có tham gia BHXH, hiện nay công ty ông đang chờ làm thủ tục tạm dừng hoạt động. Từ ngày 1/1/2015 ông Mạnh chuyển sang làm nhân viên tại một công ty mới.

Nay, ông Mạnh muốn chuyển BHXH sang công ty mới thì có được không? Ông cần làm những thủ tục gì? Theo trả lời của cán bộ cơ quan BHXH, ông Mạnh không thể rút sổ BHXH ở công ty cũ lý do ông làm Giám đốc, như vậy có đúng không?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời ông Vũ Thành Mạnh như sau:


Theo quy định tại Điểm a, Khoản 2, Công văn số 2266/BHXH-BT ngày 20/6/2013 của BHXH Việt Nam về việc giải quyết vướng mắc về thu, xác nhận sổ BHXH: Doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục phá sản, giải thể theo quy định của pháp luật còn nợ tiền BHXH, BHYT, nếu có người lao động chuyển nơi làm việc thì cơ quan BHXH xác nhận thời gian đóng BHXH trên sổ BHXH của người lao động đến thời điểm doanh nghiệp đã đóng BHXH để người lao động tiếp tục tham gia BHXH tại đơn vị mới, sau khi thu hồi được khoản nợ của doanh nghiệp thì xác nhận bổ sung thời gian đóng BHXH trên sổ BHXH của người lao động.

Đạt Lâm DKT tổng hợp từ Chinhphu.vn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top