Mình có vấn đề này cần tham khảo ý kiến mọi người:
- Công ty mình bán sách cho các nhà sách. Nhưng sau 1 thời gian nhất định trong hợp đồng, họ sẽ kiểm lại số sách bán được, lúc đó mới trả tiền cho cty mình, còn số sách không bán được, cty mình sẽ nhận lại. Mình nghĩ truờng hợp này giống như hàng gửi đi bán, chưa được ghi nhận doanh thu lúc giao sách cho họ. Nhưng họ lại yêu cầu phải xuất hóa đơn GTGT ngay lúc đầu.
- vậy sau này, họ xuất trả sách không bán được lại cho bên mình, mình sẽ yêu cầu họ xuất hóa đơn và lập biên bản y như nghiệp vụ trả lại hàng mua để ghi giảm thuế đầu ra và giảm doanh thu có được không cả nhà, mình thấy cứ sao sao ấy. Cho mình ý kiến với nhé.
- Công ty mình bán sách cho các nhà sách. Nhưng sau 1 thời gian nhất định trong hợp đồng, họ sẽ kiểm lại số sách bán được, lúc đó mới trả tiền cho cty mình, còn số sách không bán được, cty mình sẽ nhận lại. Mình nghĩ truờng hợp này giống như hàng gửi đi bán, chưa được ghi nhận doanh thu lúc giao sách cho họ. Nhưng họ lại yêu cầu phải xuất hóa đơn GTGT ngay lúc đầu.
- vậy sau này, họ xuất trả sách không bán được lại cho bên mình, mình sẽ yêu cầu họ xuất hóa đơn và lập biên bản y như nghiệp vụ trả lại hàng mua để ghi giảm thuế đầu ra và giảm doanh thu có được không cả nhà, mình thấy cứ sao sao ấy. Cho mình ý kiến với nhé.