Thế nào là 1 bộ chứng từ đầy đủ

ahyeah

Member
Hội viên mới
Lời đầu tiền em xin phép gửi lời chào tới toàn thể anh chị trên forum. www.danketoan.com/forum
Em là sinh viên mới ra trường, đang làm thử việc tại 1 công ty cp, tuy nhiên trong quá trình làm việc phát sinh rất nhiều, vì là nhân viên mới do vậy anh chị trong phòng kế toán nó em phải tập hợp chứng từ đầy đủ để hạch toán. giờ em đang băn khoăn ko biết phải bắt đầu thu thập thế nào như khi quyết toán một công trình thì cần những chứng từ gì? Lương nhân viên, mua bán nguyên vật liệu,....? mong anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với !
em xin chân thành cảm ơn !:depquadi:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thế nào là 1 bộ chứng từ đầy đủ

Lời đầu tiền em xin phép gửi lời chào tới toàn thể anh chị trên forum. www.danketoan.com/forum
Em là sinh viên mới ra trường, đang làm thử việc tại 1 công ty cp, tuy nhiên trong quá trình làm việc phát sinh rất nhiều, vì là nhân viên mới do vậy anh chị trong phòng kế toán nó em phải tập hợp chứng từ đầy đủ để hạch toán. giờ em đang băn khoăn ko biết phải bắt đầu thu thập thế nào như khi quyết toán một công trình thì cần những chứng từ gì? Lương nhân viên, mua bán nguyên vật liệu,....? mong anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với !
em xin chân thành cảm ơn !:depquadi:
Mình cũng nghĩ bạn lên bắt đầu từ cáchoá đơn đầu vào của NVL phục vụ cho công trình đó để ghi phiếu nhập kho. Từ phiếu này bạn sẽ thấy liên quan đến các sổ sách kế toán khác . VD nhé: Mua hàng thì phải có phiếu chi_> Đến sổ chi tiết quỹ tiền mặt/nếu chưa trả cho ngưòi bán thì liên quan đến ssổ chi tiết TK 331. Còn vấn đề tiền lương bạn hãy tìm hiểu xem công trình đó Cty mình đã ký hợp đồng vào ngày nào và bắt đầu triển khai _> kết thúc bao lâu?, bao nhiêu người tham gia thực hiện công trình đó ?
Công ty bạn trả lương khoán công trinh hay lương thời gian ?
Mình cũng không rõ lắm . Mình nghĩ nó giống cách tínhh giá thành sản phẩm trong kế toán SX thôi ah.
Mọi người góp ý thêm nhé.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thế nào là 1 bộ chứng từ đầy đủ

Lời đầu tiền em xin phép gửi lời chào tới toàn thể anh chị trên forum. www.danketoan.com/forum
Em là sinh viên mới ra trường, đang làm thử việc tại 1 công ty cp, tuy nhiên trong quá trình làm việc phát sinh rất nhiều, vì là nhân viên mới do vậy anh chị trong phòng kế toán nó em phải tập hợp chứng từ đầy đủ để hạch toán. giờ em đang băn khoăn ko biết phải bắt đầu thu thập thế nào như khi quyết toán một công trình thì cần những chứng từ gì? Lương nhân viên, mua bán nguyên vật liệu,....? mong anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với !
em xin chân thành cảm ơn !:depquadi:

Bạn cứ theo nguyên tắc mọi nghiệp vụ phát sinh đều phải có chứng từ gốc làm căn cứ. Tuỳ nghiệp vụ sẽ có các loại chứng từ khác nhau và quy định cho tứng loại chứng từ. VD:
Khi mua NVL, HH phải có hoá đơn VAT hoặc hoá đơn thông thường.
Đối với chi phí lương phải có bảng lương, các chứng từ thanh toán.
...
 
Ðề: Thế nào là 1 bộ chứng từ đầy đủ

đúng rồi đó. Tất cả đều phải có hoá đơn đỏ. Không có hoá đơn đỏ thì không được kê vào đâu nhé.
 
Ðề: Thế nào là 1 bộ chứng từ đầy đủ

đúng rồi đó. Tất cả đều phải có hoá đơn đỏ. Không có hoá đơn đỏ thì không được kê vào đâu nhé.
phải thu phải trả nội bộ: Tư, thanh toán lương, thưởng... Có phải hđ đỏ không? Hđ bán lẻ cũng không được tính à bạn
 
Ðề: Thế nào là 1 bộ chứng từ đầy đủ

phải thu phải trả nội bộ: Tư, thanh toán lương, thưởng... Có phải hđ đỏ không? Hđ bán lẻ cũng không được tính à bạn

Hoá đơn lẻ thì không được tính. Khoản tạm ứng thì chỉ theo dõi nội bộ, tiền lương thưởng thì cũng được coi là chi phí hợp lý nhưng hàng tháng mình cần có bảng thanh toán lương, thưởng ...có ký nhận của mọi người để khi thuế sờ đến là có để đối chiếu là được rồi. Thế nhé. Chúc bạn thành công. Mình cũng chỉ biết thế thôi vì kinh nghiệm chưa nhiều mà. Hì hì:k6175436:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thế nào là 1 bộ chứng từ đầy đủ

Hoá đơn lẻ thì không được tính. Khoản tạm ứng thì chỉ theo dõi nội bộ, tiền lương thưởng thì cũng được coi là chi phí hợp lý nhưng hàng tháng mình cần có bảng thanh toán lương, thưởng ...có ký nhận của mọi người để khi thuế sờ đến là có để đối chiếu là được rồi. Thế nhé. Chúc bạn thành công. Mình cũng chỉ biết thế thôi vì kinh nghiệm chưa nhiều mà. Hì hì:k6175436:
HĐ bán lẻ không được tính? công ty mình vẫn tính BT không được tính thì vứt đi đâu hả bạn
 
Ðề: Thế nào là 1 bộ chứng từ đầy đủ

HĐ bán lẻ không được tính? công ty mình vẫn tính BT không được tính thì vứt đi đâu hả bạn
Bạn cứ tập hợp các hoá đơn của cùng một chỗ lại rồi cuối tháng đến bảo họ viết hoá đơn đỏ. Còn trường hợp họ không có hoá đơn thì chỉ còn cách là theo dõi nội bộ thôi, còn không được khai báo với thuế.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top