Thanh toán tiền nhập khẩu hàng hóa

vuanh2903

New Member
Hội viên mới
Xin chào cả nhà! Cả nhà trả lời giúp em với!
Công ty em nhập khẩu hàng hóa, máy móc bên nước ngoài về. Công ty đã thanh toán 1 phần chuyển sang bên nước ngoài, 1 phần còn lại họ yêu cầu công ty em chuyển vào tài khoản tại chi nhánh văn phòng của họ tại Việt Nam. Vậy em xin hỏi là: Thanh toán như vậy có được không? Căn cứ vào đâu? Nếu được thì có phải lập them phụ lục hợp đồng không ạ? Em xin chân thành cảm ơn!
 
Ðề: Thanh toán tiền nhập khẩu hàng hóa

Theo TT06 06/2012/TT- BTC thì trường hợp của bạn nếu có ghi trong hợp đồng thì vẫn được coi là thanh toán qua ngân hàng
Điều 15
1.
2.
...
d.3) Trường hợp hàng hoá, dịch vụ mua vào được thanh toán uỷ quyền qua bên thứ ba thanh toán qua ngân hàng (bao gồm cả trường hợp bên bán yêu cầu bên mua thanh toán tiền qua ngân hàng cho bên thứ ba do bên bán chỉ định) thì việc thanh toán theo uỷ quyền hoặc thanh toán cho bên thứ ba theo chỉ định của bên bán phải được quy định cụ thể trong hợp đồng dưới hình thức văn bản và bên thứ ba là một pháp nhân hoặc thể nhân đang hoạt động theo quy định của pháp luật.
Trường hợp sau khi thực hiện các hình thức thanh toán nêu trên màphần giá trị còn lại được thanh toán bằng tiền có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng. Khi kê khai hoá đơn thuế giá trị gia tăng đầu vào, cơ sở kinhdoanh ghi rõ phương thức thanh toán được quy định cụ thể trong hợp đồngvào phần ghi chú trên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top