Dear các bạn,
Mình ko phải dân kế toán, tuy nhiên, công việc của mình thi thoảng lại phải dính đến mấy bộ chứng từ Hóa đơn. Có vấn đề về Hóa đơn VAT mà mình vẫn chưa hiểu rõ đó là:
- Khi nào thì xuất hóa đơn đỏ có ghi rõ VAT và khi nào thì không cần?
- Đối với hóa đơn đỏ mà ko ghi VAT trên đó có gọi là hóa đơn VAT hay ko? Mình là nhân viên bồi thường của Bảo hiểm Phi nhân thọ. Trong trường hợp Khách hàng của mình đã bồi thường thiệt hại Tài sản (ô tô) cho người bị hại với số tiền là 10 triệu và gửi lại cho mình 1 hóa đơn đỏ ko ghi VAT, yêu cầu Công ty mình chi trả lại tiền bồi thường với số tiền 10 triêu đó khi ấy họ có được hưởng đúng số tiền này ko hay mình phải khấu trừ theo thuế VAT 10%?
Chân thành cảm ơn các bạn!
Zhoufeng!
Mình ko phải dân kế toán, tuy nhiên, công việc của mình thi thoảng lại phải dính đến mấy bộ chứng từ Hóa đơn. Có vấn đề về Hóa đơn VAT mà mình vẫn chưa hiểu rõ đó là:
- Khi nào thì xuất hóa đơn đỏ có ghi rõ VAT và khi nào thì không cần?
- Đối với hóa đơn đỏ mà ko ghi VAT trên đó có gọi là hóa đơn VAT hay ko? Mình là nhân viên bồi thường của Bảo hiểm Phi nhân thọ. Trong trường hợp Khách hàng của mình đã bồi thường thiệt hại Tài sản (ô tô) cho người bị hại với số tiền là 10 triệu và gửi lại cho mình 1 hóa đơn đỏ ko ghi VAT, yêu cầu Công ty mình chi trả lại tiền bồi thường với số tiền 10 triêu đó khi ấy họ có được hưởng đúng số tiền này ko hay mình phải khấu trừ theo thuế VAT 10%?
Chân thành cảm ơn các bạn!
Zhoufeng!