Thắc mắc chi phí.

Selina Phạm

New Member
Hội viên mới
Cả nhà có ai đang thắc mắc như em k? Công ty e thuê nhà hộ dân là nơi kinh doanh, bên em đóng tiền 6 tháng 1 lần, mỗi tháng phải trả 5 triệu, vậy công ty em có cần viết hóa đơn không? Nếu không viết có được hưởng là chi phí hợp lý không ạ? Em cảm ơn.
 
Cả nhà có ai đang thắc mắc như em k? Công ty e thuê nhà hộ dân là nơi kinh doanh, bên em đóng tiền 6 tháng 1 lần, mỗi tháng phải trả 5 triệu, vậy công ty em có cần viết hóa đơn không? Nếu không viết có được hưởng là chi phí hợp lý không ạ? Em cảm ơn.
Theo quy định thì những DN thuê nhà mà tổng số tiền dưới 8,4 triệu/tháng thì không cần HĐ GTGT nhé bạn. Nhung bạn phải làm bộ hồ sơ bao gồm:
- Hợp đồng thuê nhà công chứng.
- Biên bản bàn giao.
- Phiếu chi
- Chứng từ thanh toán.
- CMND phôt công chứng của chủ nhà.
- Bảng kê 01/TNDN.
Lưu ý: Bảng kê 01/TNDN lập khi nào trả tiền thuê nhà trên đó phải có chữ ký của giám đốc và chủ nhà.
Như vậy bạn sẽ đưa được tiền thuê nhà vào chi phí hợp lý.
 
Chuẩn rồi. bên bạn không cần hóa đơn. Vì tiền thuê nhà cả năm của cty bạn là 5 x 12 =60tr dưới 100tr. Vậy nhưng để tinh vào chi phí khoản này bạn cần chú ý. Trong hợp đồng tiền thuế môn bài ai sẽ đóng. Vì thu nhập của hộ cá nhân dưới 100tr từ dịch vụ cho thuê nhà tuy ko phải đống thuế GTGT và TNCN nhưng vẫn phải đóng thuế môn bài. Tiếp đến phải có các giấy tờ chứng minh hoạt động thuê nhà có thật. bảng kê 01/TNDN không phải làm nữa ( TT96)
 
Nếu trên hợp đồng k nói tới việc ai là ng nộp thuế môn bài thì fai xử lý ntn ạ?
 
Chuẩn rồi. bên bạn không cần hóa đơn. Vì tiền thuê nhà cả năm của cty bạn là 5 x 12 =60tr dưới 100tr. Vậy nhưng để tinh vào chi phí khoản này bạn cần chú ý. Trong hợp đồng tiền thuế môn bài ai sẽ đóng. Vì thu nhập của hộ cá nhân dưới 100tr từ dịch vụ cho thuê nhà tuy ko phải đống thuế GTGT và TNCN nhưng vẫn phải đóng thuế môn bài. Tiếp đến phải có các giấy tờ chứng minh hoạt động thuê nhà có thật. bảng kê 01/TNDN không phải làm nữa ( TT96)
Nếu bên mình có hợp đồng đầy đủ chữ ký k cần phải công chứng đúng không bạn? Và bên mình có phiếu chi, hợp đồng thì đã đủ thủ tục để hưởng chi phí chưa?
 
Theo quy định thì những DN thuê nhà mà tổng số tiền dưới 8,4 triệu/tháng thì không cần HĐ GTGT nhé bạn. Nhung bạn phải làm bộ hồ sơ bao gồm:
- Hợp đồng thuê nhà công chứng.
- Biên bản bàn giao.
- Phiếu chi
- Chứng từ thanh toán.
- CMND phôt công chứng của chủ nhà.
- Bảng kê 01/TNDN.
Lưu ý: Bảng kê 01/TNDN lập khi nào trả tiền thuê nhà trên đó phải có chữ ký của giám đốc và chủ nhà.
Như vậy bạn sẽ đưa được tiền thuê nhà vào chi phí hợp lý.
Bạn ơi biên bẩn bàn giao là cái gì thế ạ? Vậy cứ mỗi lần đóng tiền nhà là phải chuẩn bị kẹp chung những giấy tờ này lại, hay đây là 1 bộ hồ sơ riêng.
 
Bạn ơi biên bẩn bàn giao là cái gì thế ạ? Vậy cứ mỗi lần đóng tiền nhà là phải chuẩn bị kẹp chung những giấy tờ này lại, hay đây là 1 bộ hồ sơ riêng.
Biên bản bàn giao là biên bản chủ nhà bàn giao lại nhà cho bên bạn sử dụng, những chứng từ này là hồ sơ riêng. khi nào trả tiền nhà bạn chỉ cần phiếu chi và chứng từ thanh toán để hạch toán thui nhé!
 
Biên bản bàn giao là biên bản chủ nhà bàn giao lại nhà cho bên bạn sử dụng, những chứng từ này là hồ sơ riêng. khi nào trả tiền nhà bạn chỉ cần phiếu chi và chứng từ thanh toán để hạch toán thui nhé!
vậy chứng từ thanh toán là gì vậy bạn :)
 
Biên bản bàn giao
có phải nó là những giấy tờ hợp pháp của chủ hộ gd như sổ đỏ, cmt k bạn nhỉ
 
Biên bản bàn giao
có phải nó là những giấy tờ hợp pháp của chủ hộ gd như sổ đỏ, cmt k bạn nhỉ
Chứng từ thanh toán là khi bạn thanh toán qua ngân hàng.Còn nếu thanh toán bằng tiền mặt thì chỉ cần phiếu chi thui nhé! còn biên bản bàn giao là bạn lập một biên bản chủ nhà giao cho bạn nhà gì trong nhà gồm những gì địa chỉ căn nhà....rùi đưa chủ nhà ký chứ không phải là sổ đỏ căn nhà nhé!
 
Chứng từ thanh toán là khi bạn thanh toán qua ngân hàng.Còn nếu thanh toán bằng tiền mặt thì chỉ cần phiếu chi thui nhé! còn biên bản bàn giao là bạn lập một biên bản chủ nhà giao cho bạn nhà gì trong nhà gồm những gì địa chỉ căn nhà....rùi đưa chủ nhà ký chứ không phải là sổ đỏ căn nhà nhé!
Cảm ơn bạn nhé, mình thông thông chút oy :D
 
Selina pham làm o đâu vậy bạn? tùy theo cty nữa đó bạn vì m nghĩ phải viết hóa đơn để mà hạch toán trong sổ sách nữa chứ? mặt khác m nghĩ cuối năm phải có mục thuê nhà trong chứng từ kế toán pk ?
 
Selina pham làm o đâu vậy bạn? tùy theo cty nữa đó bạn vì m nghĩ phải viết hóa đơn để mà hạch toán trong sổ sách nữa chứ? mặt khác m nghĩ cuối năm phải có mục thuê nhà trong chứng từ kế toán pk ?
Tớ làm ở Bắc Ninh, nhưng trước kế toán cũ ra thuế viết hóa đơn ngoài ấy họ kêu không fai viết bạn ak
 
Selina pham làm o đâu vậy bạn? tùy theo cty nữa đó bạn vì m nghĩ phải viết hóa đơn để mà hạch toán trong sổ sách nữa chứ? mặt khác m nghĩ cuối năm phải có mục thuê nhà trong chứng từ kế toán pk ?
theo khoản 7 điều 1 thông tư 119/2014/TT-BTC thì không có nói đến việc doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp gì thí sẽ áp dụng quy dịnh này nhé!
 
theo khoản 7 điều 1 thông tư 119/2014/TT-BTC thì không có nói đến việc doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp gì thí sẽ áp dụng quy dịnh này nhé!
Ơ bạn ơi vậy thế là k fai khai và nộp thuế GTGT, TNCN luôn ạ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top