TH lấy hóa đơn trước và thanh toán sau.????????

sirquan

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn. công ty mình có mua một lô hàng của người bán và bán cho KH ( là Cty thương mại).
T12/2010 Cty mình thanh toán 50% tiền hàng và bên bán viết hóa đơn GTGT cho cty mình đầy đủ 100% giá trị HH. bướic sang T2/2011, công ty mình thanh toán nốt tiền hàng cho bên bán. Vậy phải hạch toán như thế nào??
Mình làm như trên có ổn không nhé.
THÁNG 12/2010:
Nợ 331/có 112: 50% GTHH ( Lúc chuyển tiền L1 cho người bán)
Nợ 156/ có 331: 100% GTHH (Lúc lấy hóa đơn về)
Chú ý: doanh thu của lô hàng này ghi nhận vào năm 2010 ( Vì cty mua rồi bán lại)
THÁNG 2/2011
Nợ 331/có 112: 50% GTHH ( Chuyển tiền L2 cho người bán)
Như vậy có được không các bạn.
Tại vì liên quan đến 2 năm tài chính nên mình hơi khó.
Mong mọi người giúp đỡ.
Cảm ơn mọi người nhiều!!!!!!!!!!!!!!
 
Ðề: TH lấy hóa đơn trước và thanh toán sau.????????

Chào các bạn. công ty mình có mua một lô hàng của người bán và bán cho KH ( là Cty thương mại).
T12/2010 Cty mình thanh toán 50% tiền hàng và bên bán viết hóa đơn GTGT cho cty mình đầy đủ 100% giá trị HH. bướic sang T2/2011, công ty mình thanh toán nốt tiền hàng cho bên bán. Vậy phải hạch toán như thế nào??
Mình làm như trên có ổn không nhé.
THÁNG 12/2010:
Nợ 331/có 112: 50% GTHH ( Lúc chuyển tiền L1 cho người bán)
Nợ 156/ có 331: 100% GTHH (Lúc lấy hóa đơn về)
Chú ý: doanh thu của lô hàng này ghi nhận vào năm 2010 ( Vì cty mua rồi bán lại)
THÁNG 2/2011
Nợ 331/có 112: 50% GTHH ( Chuyển tiền L2 cho người bán)
Như vậy có được không các bạn.
Tại vì liên quan đến 2 năm tài chính nên mình hơi khó.
Mong mọi người giúp đỡ.
Cảm ơn mọi người nhiều!!!!!!!!!!!!!!
1/. Khi bên bán viết hóa đơn và tra hàng
Nợ TK 156
Nợ TK 133
Có TK 331
2/. Khi thanh toán trong tháng 12/2010
Nợ TK 331/Có TK 112 (50%)
3/. Sang năm 2011 thanh toán nốt (50%)
Nợ TK 331/Có TK 112
* Chỉ thêm bạn hạch toán tiền thuế đầu vào nếu có thuế nhé.
 
Ðề: TH lấy hóa đơn trước và thanh toán sau.????????

cảm ơn các bạn nhiều nhé. mình cứ phân vân vì năm 2010 Công ty có ghi nhận doanh thu ( vì bán lô hàng đó ) khóa sổ năm 2010. mà sang năm 2011 Công ty mihf mới thanh toán cho người bán.
 
Ðề: TH lấy hóa đơn trước và thanh toán sau.????????

cảm ơn các bạn nhiều nhé. mình cứ phân vân vì năm 2010 Công ty có ghi nhận doanh thu ( vì bán lô hàng đó ) khóa sổ năm 2010. mà sang năm 2011 Công ty mihf mới thanh toán cho người bán.
Vấn đề khi nào bạn thanh toán cho người bán ko qtrọng, cái đó là bạn theo dõi công nợ cho đúng thôi.Còn doanh thu của lô hàng đó bán và ghi nhận hồi nào thì tùy dn mình.Và cty bạn muốn khấu trừ thuế thì phải có chứng từ chứng minh chuyển khoản thanh toán cho KH.Bạn làm vậy là Ok rồi,ko việc j phải lăn tăn cả.
 
Ðề: TH lấy hóa đơn trước và thanh toán sau.????????

Vấn đề khi nào bạn thanh toán cho người bán ko qtrọng, cái đó là bạn theo dõi công nợ cho đúng thôi.Còn doanh thu của lô hàng đó bán và ghi nhận hồi nào thì tùy dn mình.Và cty bạn muốn khấu trừ thuế thì phải có chứng từ chứng minh chuyển khoản thanh toán cho KH.Bạn làm vậy là Ok rồi,ko việc j phải lăn tăn cả.

Sao ghi nhận doanh thu lại tùy DN được. Có quy định hẳn hòi ghi nhận doanh thu khi xuất hóa đơn... không phân biệt thu được tiền hay chưa thu được tiền mà. Vì vậy trường hợp của bạn này ghi nhận doanh thu khi bạn bán hàng cho KH thương mại đó.
 
tớ nghĩ bạn hạch toán vậy là đúng rồi. và đồng ý với bạn ubn_love
 
Ðề: TH lấy hóa đơn trước và thanh toán sau.????????

Vấn đề khi nào bạn thanh toán cho người bán ko qtrọng, cái đó là bạn theo dõi công nợ cho đúng thôi.Còn doanh thu của lô hàng đó bán và ghi nhận hồi nào thì tùy dn mình.Và cty bạn muốn khấu trừ thuế thì phải có chứng từ chứng minh chuyển khoản thanh toán cho KH.Bạn làm vậy là Ok rồi,ko việc j phải lăn tăn cả.

Bạn hạch toán như dangvan là ok rùi, có điều ghi nhận doanh thu thì như chị hoabutt nói đó, đâu phải do DN muốn ghi lúc nào thì ghi?
 
Ðề: TH lấy hóa đơn trước và thanh toán sau.????????

mình đồng ý với hoabutt tại không thể ghi nhận doanh thu tùy tiện thế được. thời điển xác nhận doanh thu của hàng hóa thời thời điểm chuyển giao phần lớn rủi ro của mình cho khách hàng. theo mình khi người ta viết hóa đơn đầy đủ chu bạn rùi thì bạn nên theo dõi công nợ của công ty bạn đối với nhà cung cấp. nếu bạn hoạch toán vậy thì tài khoản 1331 bạn sẽ ghi như thế nào. và bạn sẽ báo cáo hóa đơn GTGT theo số thực tế của lô hàng là 100% vạy khi trả tiền bạn hạch toán có 50% giá trị lô hàng. bạn thấy ở cho này có bất hợp lý không. theo mình ở đây bạn vẫn hạch toán 100% giá trị lô hàng theo hóa đơn. còn vấn đề trả tiền cho phía nhà cung cấp bạn nên theo dõi công nợ phải trả cho khách hàng.
còn hạch toán vậy là oke rùi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top