Tạo Form nhập liệu trong exel

Thảo luận trong 'Excel và VBA' bắt đầu bởi Jenhcv, 13/9/09.

  1. TQChanh

    TQChanh Member Hội viên mới

    Thông thường nội dung chính của 1 hóa đơn gồm 2 phần;
    1 phần (tạm gọi là phần chung) gồm:
    Ngày tháng; Người mua hay người bán, Địa chỉ, SĐT, mã số thuế, thể thức thanh toán,. . . .
    1 phần nữa là chi tiết hàng hóa; thông thường gồm [Mã HH], [Tên hàng], [ĐVT], [Đơn giá], [Số lượng], ([Thành Tiền])

    Hai phần này liên hệ với nhau qua mã (tạm gọi là mã QH); Theo mình: Tùy theo giao dịch trong ngày nhiều hay ít mà mã gồm 2 phần:
    Phần chỉ ngày giao dịch gồm 3 kí tự như G1A;
    Ở đây G chỉ năm 2017; H sẽ là năm 2018
    1 chỉ cho tháng 1; tháng 10 sẽ là 'A', . . .
    A: biểu thị ngày 10; ngày 13 sẽ là 'D'
    Phần kế đến là các kí số; Nếu lượng giao dịch trong ngày không quá 50 thì ta xài 2 con số để biểu thị, như G2909 để biểu thị cho hóa đơn thứ 9 trong ngày 9 tháng 2 năm 2017, . . . .

    Để tạo ra mã này, ta phải nhờ đến VBA & như vậy CSDL của chúng ta thanh thoát & trường tồn theo thời gian.

    Mong rằng mỗi chúng ta nên trang bị & tăng cường khả năng VBA cho mình 1 cách thường xuyên.

    Chúc các bạn thành công.

    (Các bạn có thể tham khảo theo file đính kèm)
     

    Các file đính kèm:

    • GPE.rar
      Kích thước:
      16.2 KB
      Đọc:
      10

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.