Tạo ấn tượng ngay từ những ngày làm việc đầu tiên

Baocông

Tiền trảm hậu tấu
Thành viên BQT
Hội viên mới
Tạo ấn tượng ngay từ những ngày làm việc đầu tiên

Bạn có biết là một “tân binh”, bạn thường sẽ được “săm soi quan sát” (ngầm hoặc lộ diện) bởi sếp và đồng nghiệp trong khoảng từ 7 giây đến 4 phút đầu tiên khi mới xuất hiện trong công ty?

Nghĩa là trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, bạn trở thành tâm điểm của mọi ánh mắt và đánh giá của mọi người. Sếp của bạn sẽ dùng trực giác để đánh giá bạn “Tay này có được việc không đây...” Vậy, bạn nên và không nên làm gì để tạo ấn tượng thật tốt đẹp với sếp và đồng nghiệp trong những ngày đầu tiên đó?

Thể hiện thái độ hăng hái tham gia
Cho dù bạn đang rất hồi hộp và mơ hồ về công việc sắp tới của mình, hãy luôn mỉm cười để giảm căng thẳng cho chính bạn và để đồng nghiệp cảm thấy bạn rất thân thiện, cởi mở. Sau khi được giới thiệu với mọi người, đây là lúc bạn tiếp xúc và làm quen với công việc mới. Hãy thể hiện sự nhiệt tình và tinh thần hợp tác để chứng tỏ bạn yêu thích công việc và mong muốn được gia nhập vào đội ngũ công ty.

Chọn trang phục chuyên nghiệp
Khi đi phỏng vấn, bạn nên quan sát văn hóa của công ty. Hoặc trong vòng phỏng vấn cuối cùng, khi bộ phận nhân sự chính thức mời bạn hợp tác, bạn đừng ngại hỏi ý kiến người phỏng vấn để chọn trang phục phù hợp nhất cho buổi ra mắt. Tuy nhiên, nếu bạn quên béng chi tiết này trong khi phỏng vấn, hãy chọn đồ vest cho ngày làm việc đầu tiên để tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho mình.

Sẵn sàng học hỏi từ những người xung quanh
Không ai đòi hỏi bạn phải biết cách giải quyết mọi tình huống và am hiểu mọi vấn đề trong ngày đầu tiên làm việc cả. Vì thế, nếu bạn “bí” vấn đề gì thì cũng đừng rối trí lên, hãy bình tĩnh, và khéo léo nhờ đồng nghiệp và sếp hỗ trợ bạn. Nên hỏi ý kiến trước khi bạn quyết định giải quyết vấn đề gì, nếu không công việc sẽ không hiệu quả. Hãy chân thành cảm ơn những người đã giúp đỡ mình.

Nhớ tên đồng nghiệp
Hãy tìm cách nhớ tên đồng nghiệp chung bộ phận với bạn càng sớm càng tốt. Thật ra không ai bắt bẻ bạn nếu bạn không nhớ tên tất cả đồng nghiệp trong một phòng ban có đến mấy chục người. Nhưng nếu bạn không giỏi nhớ tên, bạn nên tìm mẹo để nhớ được tên những người cộng tác thường xuyên với bạn. Ví dụ cô MAI hay mặc đồ có nhiều bông, hay anh ĐỨC có gương mặt rất điển trai…

Đi làm đúng giờ
Không gì làm bạn “mang tiếng” bằng việc cứ đi muộn về sớm trong những ngày làm việc đầu tiên cả. Vì thế, hãy đi làm sớm và chỉ ra về khi phần lớn các đồng nghiệp khác đều đã rời khỏi văn phòng.

Đừng làm xáo trộn cách làm việc hiện tại của mọi người
Bạn không hài lòng với cách làm việc hiện nay của các thành viên trong công ty, bạn nghĩ rằng phải thay đổi mọi thứ? Đừng bao giờ thay đổi một cách đường đột như thế khi bạn mới chân ướt chân ráo bước vào một môi trường làm việc hoàn toàn xa lạ. Hãy đợi cho đến khi bạn đủ tự tin và uy tín để nhờ các đồng nghiệp khác “hỗ trợ” làm một cuộc “tổng cải cách.” Sự ủng hộ của các thành viên khác đóng vai trò quyết định cho sự thành bại của bạn. Vì thế hãy tạo cảm tình ngay từ những buổi đầu bằng cách không làm xáo trộn những thói quen lâu nay của họ.

Tuy nhiên, nếu không thể tạo ấn tượng tốt ngay từ buổi gặp gỡ đầu tiên, bạn cũng đừng quá lo lắng nhé! Hãy bình tĩnh, cởi mở để làm quen với từng thành viên trong nhóm, và cố gắng làm việc thật hiệu quả, bạn sẽ lấy được cảm tình của mọi người thôi.

Nguồn: Vietnamworks
 
Ðề: Tạo ấn tượng ngay từ những ngày làm việc đầu tiên

Hôm nay là ngày đầu tiên Đại Bàng đi làm chổ mới đấy, rất cám ơn Anh Bao về bài viết ý nghĩa này
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top