Tạm ngưng hoạt động cần những gì

Thảo luận trong 'THẢO LUẬN KHÁC' bắt đầu bởi huyenthoai, 5/12/08.

  1. huyenthoai

    huyenthoai New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cả nhà cho mình hỏi về vấn đề tạm ngưng kinh doanh. Doanh nghiệp mình không hoạt động d9ược 1 năm rồi. Đầu năm 2008 mình có làm đơn xin tạm ngừng kD nhưng trên thuế nói do mình là doanh nghiệp tự khai báo nên không cần làm đơn gì hết, khi báo caó thuế hàng tháng trên thuế xem là biết. Thuế nói như vậy có đúng không ? hay cần làm những thủ tục nào xin cả nhà giúp mình với.
     
  2. kimchi9005

    kimchi9005 Đời vẫn thế... Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tạm ngưng hoạt động cần những gì

    mình chuẩn bị làm hồ sơ giải thể cho một công ty TNHH , mình đã làm công văn xin tạm ngưng hoạt động gửi tới cơ quan quản lý thuế và chuẩn bị sổ sách kế toán cho việc yêu cẩu quyết toán thuế ,làm bố cáo giải thể doanh nghiệp trên báo địa phương và sau đó sẽ nộp đơn xin giải thể doanh nghiệp cho sở kế hoạch và đầu tư như vậy đã đủ chưa nhỉ,ai biết hướng dẫn thêm cho mình với nhé.Xin cám ơn nhiều.
     
  3. vansi200780

    vansi200780 **Vẫn mãi yêu em** Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Tạm ngưng hoạt động cần những gì

    “Tôi đang đứng tên một công ty TNHH có trụ sở tại quận Tân Bình TP HCM, nay muốn tạm ngưng hoạt động trong một thời gian thì phải làm những thủ tục gì? Khi muốn tiếp tục hoạt động trở lại thì phải làm thế nào?”. (bạn đọc Phạm Vân Anh).

    Trả lời:

    Theo quy định tại Thông tư số 08/2001/TT-BKHĐT ngày 22/11/2001 hướng dẫn thi hành Nghị định số 02/2000/NĐ-CP ngày 3/2/2000 về đăng ký kinh doanh thì ít nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế.

    Đối với công ty TNHH, công ty hợp danh, công ty cổ phần, kèm theo thông báo trên, công ty phải xuất trình bản sao hợp lệ quyết định của đại hội cổ đông, hội đồng thành viên hoặc hội đồng quản trị về việc tạm ngừng hoạt động.

    Khi tiếp nhận thông báo, phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh phải ghi giấy biên nhân và trao cho doanh nghiệp.

    Khi muốn hoạt động trở lại, doanh nghiệp cần phải gửi thông báo và quyết định của đại hội cổ đông, hội đồng thành viên hoặc hội đồng quản trị về việc tổ chức cho doanh nghiệp hoạt động trở lại cho các phòng đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế đã nói ở trên.
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    HỒ SƠ GIẢI THỂ DOANH NGHIỆP

    (Theo Luật Doanh nghiệp 2005)



    1. Quyết định của Chủ doanh nghiệp (nếu là DNTN), Hội đồng thành viên (nếu là công ty TNHH 2 thành viên trở lên), tất cả thành viên hợp danh (nếu là công ty Hợp danh), Đại hội đồng cổ đông (nếu là công ty Cổ phần), chủ sở hữu công ty (nếu là công ty TNHH 1 thành viên) về việc giải thể doanh nghiệp ( mẫu tham khảo GT1)

    2. Phụ lục về quyền và nghĩa vụ của Tổ thanh lý tài sản (mẫu tham khảo GT2)

    3. Ba số báo liên tiếp về việc giải thể doanh nghiệp đăng trên báo điện tử hoặc báo viết gồm các nội dung: Tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngày cấp, nơi cấp ĐKKD ...)

    4. Xác nhận đã hoàn tất thủ tục khóa mã số thuế hoặc chưa đăng ký mã số thuế tại cơ quan quản lý thuế của doanh nghiệp (trường hợp chưa đăng ký mã số thuế).

    5. Thông báo về việc thực hiện Quyết định giải thể (thông báo về việc thanh lý tài sản và các khoản công nợ) (mẫu tham khảo GT3).

    6. Biên bản họp Hội đồng thành viên (nếu là công ty TNHH 2 thành viên trở lên), tất cả thành viên hợp danh (nếu là công ty Hợp danh), Đại hội đồng cổ đông (Nếu là công ty Cổ phần), Chủ sở hữu công ty (nếu là Công ty TNHH 1 thành viên) về việc thông qua quyết định giải thể Doanh nghiệp

    7. Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.



    Ghi chú: Báo đăng xong để nguyên tờ không cắt rời, không photo.



    Trường hợp doanh nghiệp có chi nhánh hoặc văn phòng đại diện, thì kèm theo hồ sơ giải thể doanh nghiệp nộp kèm theo hồ sơ giải thể chi nhánh, VPĐD.



    Hồ sơ giải thể chi nhánh hoặc văn phòng đại diện, gồm có:



    1. Thông báo về việc giải thể chi nhánh hoặc VPĐD (mẫu tham khảo GT4)

    2. Quyết định của Hội đồng thành viên (nếu là công ty TNHH 2 thành viên trở lên), tất cả thành viên hợp danh (nếu là công ty Hợp danh), Hội đồng quản trị (nếu là công ty Cổ phần), chủ sở hữu công ty (nếu là công ty TNHH 1 thành viên) về việc giải thể chi nhánh-VPĐD của doanh nghiệp.

    3. Biên bản họp Hội đồng thành viên (nếu là công ty TNHH 2 thành viên trở lên), tất cả thành viên hợp danh (nếu là công ty Hợp danh), Hội đồng quản trị (nếu là công ty Cổ phần), chủ sở hữu công ty (nếu là công ty TNHH 1 thành viên) về việc giải thể chi nhánh-VPĐD của doanh nghiệp.

    4. Xác nhận không nợ thuế theo Quyết toán đã duyệt đến thời điểm giải thể chi nhánh, VPĐD (nếu trụ sở chi nhánh, VPĐD ở khác tỉnh, thành phố với trụ sở chính của doanh nghiệp)

    5. Giấy chứng nhận đã nộp con dấu hoặc văn bản xác nhận chưa khắc dấu chi nhánh, VPĐD (đối với trường hợp chưa khắc dấu).

    6. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

    Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, VPĐD
    http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/data/news/2003/7/362/QuyetDinh.htm
    http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/data/news/2003/7/362/TLtoThanhLy.htm
    http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/data/news/2003/7/362/ThongBaoGTh.htm
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/12/08

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.