sử dụng hàm gì để lọc?

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel kế toán' bắt đầu bởi chjp, 7/9/09.

  1. chjp

    chjp New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Các bác cho e hỏi cái. Hiện e đang có 2 bảng nhé.
    bảng 1 có những trường sau: Tên khách hàng, Mã KH, Địa chỉ.
    Bẳng 2 có Những trường sau: Tên khách hàng, Mã KH, số tiền.
    Giờ e muốn lọc số tiền ở bảng 2 theo Mã khách hàng sang bảng 1. ( chú ý ở đây là bảng 2 tên khách hàng có thể được nhập nhiều lần, còn bảng 1 thì chỉ duy nhất 1 lần thôi ạ)
    E chưa làm bao giờ và cũng k hỉu mong các bác chỉ e với híc.
    Thanks các bác e đnag cần gấp các bác giúp e sớm nhé :dancing:
     
  2. muontennguoi

    muontennguoi Member Thành viên BQT Super Moderators

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Lọc Số Tiền ở bảng 2 sang bảng 1 là sao? Ở bảng 1 làm gì có cột số tiền mà "sang"?
     
  3. chjp

    chjp New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Thì mình tạo thêm 1 trường có tên là số tiền ở bảng 1 và lọc hết số tiền của người có mã khách hàng ở bảng 2 sang bảng 1, nếu bảng 2 có khách hàng đấy đựơc nhập 3 lần với 3 lần giao dịch tiền khác nhau thì bảng 1 số tiền sẽ là tổng số tiền của khách hàng đó ở bảng 2 bác ạ.
     
  4. muontennguoi

    muontennguoi Member Thành viên BQT Super Moderators

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Mà bạn đang làm trong Excel hay trong Access vậy? Box này là nói về Excel.
    Trong Excel thì gọi là "cột" chứ không gọi là "trường".

    Hiện tại ở bảng 1 có đủ danh sách khách hàng chưa? Hay là còn thiếu vài khách hàng mà có ở bảng 2 nhưng chưa có ở bảng 1?
     
  5. cacc84

    cacc84 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Bạn dùng hàm "sumif" ấy. Bạn biết sử dụng hàm đó chứ?
    Nếu có gì chưa rõ gửi mail mình chỉ cho.
     
  6. chjp

    chjp New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    e dùng excel ạ. ở bảng 1 có đủ danh sách káhch hàng rồi. giừo chỉ lôi tổng số tiền của khách hàng đó ở bảng 2 sang bảng 1.
     
  7. dongnamnb

    dongnamnb Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Bạn dùng hàm vlookup nhé. Cú pháp của nó như sau:

    =Vlookup(x,Bảng,cột tham chiếu, cách dò)

    Hàm này sẽ dò tìm theo giá trị x (chính là Mã KH ở bảng 1) theo cột bên trái trong Bảng (chính là Bảng 2), nếu tìm thấy thì lấy giá trị bên cột tham chiếu (là số thứ tự của cột cần lấy giá trị bên bảng 2 tính từ 1, ở đây sẽ là 3 là cột số tiền).

    Cách dò: có thể = 0 hoặc 1, ngầm định là 1. Nếu cách dò = 1 thì bảng phải được xắp sếp theo cột bên trái. Nếu giá trị X cần tìm nhỏ hơn giá trị đầu tiên ở cột bên trái của Bảng thì hàm trả về giá trị là #NA (không tìm thấy), ngược lại hàm trả về giá trị bên cột tham chiếu của bảng tương ứng với dòng có giá trị ở cột 1 gần với x nhất (<= x). Nếu cách dò = 0 thì hàm trả về giá trị #NA nếu không tìm thấy x ở cột 1 của bảng và trả về giá trị ở cột tham chiếu tương ứng nếu tìm thấy.

    VD: Giả sử bảng 1 của bạn nằm ở địa chỉ từ A1:D20, bảng 2 ở địa chỉ F1:H5
    Bạn gõ công thức vào ô D2 như sau:

    =Vlookup(A2,$F$1:$H$5,3,0)

    Rồi copy công thức xuống đến ô D20.

    Chúc thành công!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/9/09
  8. muontennguoi

    muontennguoi Member Thành viên BQT Super Moderators

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: sử dụng hàm gì để lọc?

    Có nhiều cách để làm.
    Nếu bạn đảm bảo danh sách ở bảng 1 luôn luôn là đầy đủ
    và nếu số lượng dòng phát sinh là không quá lớn (<1000 dòng)
    thì có thể dùng hàm SUMIF().

    SHEET1 từ ô A2 đến C100 là: Tên khách hàng, Mã KH, Địa chỉ.
    SHEET2 từ ô A2 đến C500 là: Tên khách hàng, Mã KH, số tiền.

    ô D2 trên SHEET1 gõ vào: = SUMIF(Sheet2!$B$2:$B$500,B2,Sheet2!$C$2:$C$500)

    Rồi copy xuống các ô từ D3 đến D100.

    Hàm Sumif ở trên có nghĩa là:
    Dò tìm trên cột B ở SHEET2 từ B2 đến B500 nếu có giá trị mã khách hàng nào bằng với B2 (ở SHEET1) thì cộng số tiền ở cột C2:C500

    - Nếu có phát sinh một mã khách hàng mới thì phải đảm bảo SHEET1 được cập nhật danh sách.
    - Khi cập nhật phát sinh trên SHEET2 thì các máy sẽ tự tính lại các hàm, do đó, sẽ làm chậm nếu máy quá yếu hoặc số lượng dòng cần tính toán là quá lớn. Nhìn chung Excel không mạnh trong xử lý dạng data.
    - Có thể sử dụng Pivot Table để tránh 2 khuyết điểm trên, nhưng bù lại việc trang trí, định dạng bảng in ra sẽ có vài hạn chế.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/9/09

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.