QUYẾT TOÁN THUẾ LÀ GÌ????????

peonyluong

Member
Hội viên mới
Chào cả nhà!!!!!!!!
cho mình hỏi thường thì cuối năm kt chúng ta phải làm những loại quyết toán nào.và time cho những loại ấy là đến khi nào.
có thông tư hay văn bản nào hưỡng dẫn rõ cách làm và trình tự thực hiện ko??????????nếu biết các bạn chỉ mình với nhé!!!!
thanks cả nhà!!!bibibi:xinchao:
 
quyết toán thuế là khi có cơ quan thuế tời kiểm tra .Lúc đó họ sẽ kiểm tra lúc bạn đang làm vào thời điểm đó ,cũng có thể là năm trước tùy vào bên thuế có quyết định kiểm tra .còn cuối năm báo cáo tài chính là quan trọng nhất đó.
 
Ðề: QUYẾT TOÁN THUẾ LÀ GÌ????????

Cuối năm thì mình phải làm Thanh quyết toán hóa đơn giá trị gia tăng thời gian nộp là trước ngày 25/2
Quyết toán thuế thu nhập cá nhân(trước ngày 31/3)
báo cáo tài chính
các sổ sách có liên quan
sang tháng 1 thì bạn phải đăng ký người giảm trừ cho nhân viên trong công ty(nếu có người phụ thuộc) nộp trc 20/1
m chỉ nhớ có vậy thôi. Còn quyết toán thuế thì bên thuế họ sẽ có lịch quyết toán rồi thông báo cho công ty mình biết
có gì bạn tham khảo thêm nhé
 
Khi có quyết định của chi cục thuế nơi cq bạn đăng ký thuế, khi đó họ vào 1 đội gồm từ 3-5 người để tiến hành kiểm tra báo cáo TC năm của công ty.
còn cuối năm bạn sẽ phải làm các báo cáo sau:
-Báo cáo tài chính năm
-Quyết toán thuế TNCN
-Quyết toán thuế TNDN (nằm trong BCTC năm)
Ngoài ra bạn có thể làm các báo cáo quản trị khác tùy theo yêu cầu của lãnh đạo từng công ty
Chúc bạn thành công!
 
Ðề: QUYẾT TOÁN THUẾ LÀ GÌ????????

Quyết toán thuế là Tổng hợp và hoàn thành của kế toán về tất cả những Chứng từ, sổ sách, Báo cáo... Nói chung là liên qun đến thuế.
 
hihihi!!!!! cảm ơn các bậc tiền bối nhé!
mình mới ra trường nên chưa rành lắm.
mình chưa biết quyết toán thuế tndn lun các bạn ah!!!!!!!
cách làm và quy trình mình vẫn chưa biết ra sao.
bây giờ mình vẫn chưa biết đến cuối năm mình sẽ làm những báo cáo jì nữa!!!!!!
các bạn mách nước cho mình nhé!!!!!!
thanks các bạn nhìu nhìu
 
Ðề: Re: QUYẾT TOÁN THUẾ LÀ GÌ????????

Bạn mới ra trường chưa có kinh nghiệm thì mình nghĩ cách tốt nhất là bạn nên học hỏi kế toán tổng hợp hoặc kế toán trưởng ở cty bạn 1 thời gian thì sẽ rành.Vì những báo cáo như vậy ko phải chỉ hướng dẫn bằng lý thuyết mà biết hết được mà quan trọng là phải thực hành bạn ạ. Bạn cứ từ từ học hỏi ko phải nóng vội, một ngày một bửa không thể làm rành hết được đâu. Chúc bạn thành công
 
mình cảm ơn lơì khuyên chân thành của bạn gainho.mà vì cty mình ko có kế toán chỉ có môĩ mình thui.thế nên mình mơí phải hỏi dần.ko thì nươcs tơí chân nhảy ko kịp.
mình vẫn mong mọi ngươì giúp mình.
thanks mọi ngươì nhìu nhé!!!!!!!!
 
Ðề: QUYẾT TOÁN THUẾ LÀ GÌ????????

Bạn dọc thông tư 28/2011/TT-BTC hướng dẫn luật quản lý thuế
trong đấy sẽ nói rõ tất cả những vấn đề mà bạn quan tâm
 
Ðề: QUYẾT TOÁN THUẾ LÀ GÌ????????

Nếu công ty bạn có một mình bạn thì bạn phải học hỏi dần đi vì mình năm ngoái cũng tầm này đi làm, cũng chỉ có một mình cuối năm cứ cuống hết lên không biết phải làm những gì.Mà giấy tờ, sổ sách thì có ngày nộp nhất định thôi nên đến ngày mà không song thì mệt lắm.
 
Ðề: QUYẾT TOÁN THUẾ LÀ GÌ????????

anh chị cho em hỏi nếu cán bộ chi cục thuế họ thông báo cho cty mình là họ xuống quyết toán thuế thì thường người ta sẽ thông báo trước cho mình mấy ngày? và năm nào cơ quan thuế người ta cũng xuống quyết toán thuế 1 lần hả anh chị? em mới đi làm nên em cũng ko hiểu cái này lắm mong anh chị chỉ giúp em
 
Ðề: QUYẾT TOÁN THUẾ LÀ GÌ????????

anh chị cho em hỏi nếu cán bộ chi cục thuế họ thông báo cho cty mình là họ xuống quyết toán thuế thì thường người ta sẽ thông báo trước cho mình mấy ngày? và năm nào cơ quan thuế người ta cũng xuống quyết toán thuế 1 lần hả anh chị? em mới đi làm nên em cũng ko hiểu cái này lắm mong anh chị chỉ giúp em

Hiện nay, đối với cơ quan thuế đã không còn sử dụng từ quyết toán thuế nữa mà chuyển sang áp dụng các hình thức thanh tra (ở cấp cục), kiểm tra (ở cấp cục hoặc chi cục);
- Thanh tra: Gồm có thanh tra toàn diện, thanh tra theo chuyên đề...
- Kiểm tra thuế: Có các hình thức kiểm tra tại trụ sở cơ quan thuế, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế.
+ Kiểm tra tại cơ quan thuế: Nhân viên thuế căn cứ vào các báo cáo của người nộp thuế để kiểm tra, nếu phát hiện các sai sót, nghi vấn sẽ lập các phiếu yêu cầu người nộp thuế cung cấp, giải trình các thông tin liên quan đến sự việc. Nếu người nộp thuế không cung cấp, cung cấp không đầy đủ, không giải trình được các thông tin liên quan hoặc cơ quan thuế phát hiện dấu hiệu khai man trốn thuế, nợ thuế dây dưa kéo dài.. thì cơ quan thuế sẽ tiến hành kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế.
+ Kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế: Quyết định kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế phải được chuyển đến người nộp thuế chậm nhất sau 3 ngày làm việc; việc kiểm tra được tiến hành chậm nhất sau 10 ngày làm việc kể từ ngày ban hành quyết định. Việc kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế có thể thực hiện hàng năm hoặc nhiều năm (đối với các trường hợp qua kiểm tra tại trụ sở cơ quan thuế không phát hiện sai phạm hoặc người nộp thuế đã cung cấp đầy đủ các thông tin và giải trình cụ thể có thể không tiến hành kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế). Trong một lần kiểm tra, cơ quan thuế có thể tiến hành kiểm tra trong một năm hoặc nhiều năm, một sắc thuế hoặc nhiều sắc thuế VD: ngày 01/10/2011 DN A nhận được quyết định kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế với nội dung "Kiểm tra tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế TNDN, thuế GTGT...Thời kỳ kiểm tra năm 2009 - 2010 hoặc từ ngày 01/01/2009 đến ngày 31/8/2011"
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top