Ứng dụng ERP là chìa khóa trong việc quản trị hiệu quả mọi hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là khi toàn bộ nền kinh tế đang trong tiến trình chuyển đổi số.
Vậy, thế nào là quy trình triển khai chuẩn của một dự án ERP?
Bước 1: Chuẩn bị dự án.
Ký kết hợp đồng, thiết lập đội dự án, thống nhất thời gian triển khai, các bước triển khai.
Bước 2: Khảo sát doanh nghiệp.
Khảo sát: cách thức hoạt động, quy trình sản xuất kinh doanh, quy trình quản lý, quy mô phát triển doanh nghiệp trong tương lai…
Bước 3: Chỉnh sửa hệ thống
Thiết kế và lập trình trên phần mềm để đáp ứng các bài toán đã khảo sát từ phía doanh nghiệp.
Bước 4: Cài đặt đào tạo
Các hình thức hỗ trợ cơ bản gồm: Hướng dẫn từ xa hoặc trực tiếp đến văn phòng của khách hàng để hỗ trợ.
Bước 5: Go-live (Đưa hệ thống vào khai thác)
Thời điểm mà quá trình triển khai phần mềm đã được hoàn tất và phần mềm được di chuyển từ thử nghiệm sang ứng dụng thực tế.
Bước 6: Nghiệm thu tổng thể phần mềm
Bàn giao hệ thống cho khách hàng theo thỏa thuận trong Hợp đồng
Bước 7: Bảo hành, bảo trì hệ thống
Khi có thông báo của khách hàng về các vấn đề phát sinh, sự cố chương trình, nhà cung cấp phần mềm sẽ khắc phục, giải quyết dựa trên điều khoản bảo hành.
Vậy, thế nào là quy trình triển khai chuẩn của một dự án ERP?
Bước 1: Chuẩn bị dự án.
Ký kết hợp đồng, thiết lập đội dự án, thống nhất thời gian triển khai, các bước triển khai.
Bước 2: Khảo sát doanh nghiệp.
Khảo sát: cách thức hoạt động, quy trình sản xuất kinh doanh, quy trình quản lý, quy mô phát triển doanh nghiệp trong tương lai…
Bước 3: Chỉnh sửa hệ thống
Thiết kế và lập trình trên phần mềm để đáp ứng các bài toán đã khảo sát từ phía doanh nghiệp.
Bước 4: Cài đặt đào tạo
Các hình thức hỗ trợ cơ bản gồm: Hướng dẫn từ xa hoặc trực tiếp đến văn phòng của khách hàng để hỗ trợ.
Bước 5: Go-live (Đưa hệ thống vào khai thác)
Thời điểm mà quá trình triển khai phần mềm đã được hoàn tất và phần mềm được di chuyển từ thử nghiệm sang ứng dụng thực tế.
Bước 6: Nghiệm thu tổng thể phần mềm
Bàn giao hệ thống cho khách hàng theo thỏa thuận trong Hợp đồng
Bước 7: Bảo hành, bảo trì hệ thống
Khi có thông báo của khách hàng về các vấn đề phát sinh, sự cố chương trình, nhà cung cấp phần mềm sẽ khắc phục, giải quyết dựa trên điều khoản bảo hành.