Quy chế làm việc của Ban kiểm soát

quynhbn

New Member
Hội viên mới
Chào các Bạn
Mình đang phải viết bản Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm soát, có Bạn nào có tài liệu về vấn đề này hỗ trợ cho mình với
 
Ðề: Quy chế làm việc của Ban kiểm soát

Tham khảo chút nè bạn:
Quy Chế Hoạt Động của Ban Kiểm Soát
Điều 01: Ban kiểm Soát
Ban kiểm Soát do Ðại Hội hoặc Hội Nghị toàn thể Hội Viên bầu hoặc miễn nhiệm, có tối thiểu 03 thành viên, nhưng tối đa không quá 05 thành viên. Trưởng Ban Kiểm Soát là người chịu trách nhiệm trực tiếp trước Đại Hội toàn thể Hội Viên và Ban Thường Trực Hội. Ban Kiểm soát có nhiệm kỳ trùng với nhiệm kỳ của Ban Chấp Hành và có thể bầu bổ sung khi có nhu cầu.
Điều 02: Hoạt động
Ban Kiểm Soát hoạt động độc lập với Ban Chấp Hành, theo quy chế riêng do Ðại Hội hoặc Hội Nghị toàn thể Hội Viên thông qua.
Điều 03: Kinh phí hoạt động
Các thành viên Ban Kiểm Soát được Hội đài thọ tất cả các chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt động của Ban.
Điều 04: Ban Kiểm soát có nhiệm vụ và quyền hạn:
- Kiểm tra, đôn đốc, giám sát Ban Chấp hành, các Ban giúp việc của Hội và của tất cả các Hội Viên trong việc chấp hành điều lệ, quy chế quản lý tài chính và các nghị quyết, kế hoạch hoạt động của Hội.
- Giám sát các hoạt động theo nội dung, nhiệm vụ của các Ban.
- Kiểm tra, thông báo với Hội Viên và kiến nghị xử lý các vấn đề do Ban Chấp Hành hoặc Hội Viên đề nghị.
- Yêu cầu Ban Chấp Hành tổ chức phiên họp bất thường hoặc tổ chức hội nghị toàn thể Hội Viên bất thường khi có vấn đề cấp thiết liên quan đến Hội.
- Được quyền tham gia vào các buổi họp định kỳ hoặc đột xuất của Ban Thường Trực, Ban Chấp Hành và các Ban chuyên môn.
- Được nhận báo cáo và kiểm tra thu chi theo kế hoạch và nội dung hoạt động của các Ban
- Được nhận báo cáo và kiểm tra các hoạt động khen thưởng, phê bình, kiểm điểm theo từng trường hợp cụ thể dựa vào Quy Chế Ban Chấp Hành và Điều Lệ Hội.
- Được nhận báo cáo định kỳ hàng quý của Ban Văn Phòng và các Ban khác về tình hình hoạt động, các thông tin liên quan đến các Ban.
- Được quyền kiểm tra tình hình sổ sách tài chính, kế toán, các khoản thu chi cho các hoạt động của Hội khi thấy cần thiết.
- Được sử dụng hệ thống kiểm tra và kiểm toán nội bộ của các Ban để thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát của mình.
- Ban Kiểm Soát họp định kỳ hàng quý và báo cáo hoạt động của Ban Kiểm Soát lên Thường Trực Hội (sau khi đã tổng hợp các văn bản báo cáo của các Ban chuyên môn gởi về).

Điều 05: Trưởng Ban Kiểm Soát có nhiệm vụ và quyền hạn:
- Triệu tập cuộc họp Ban Kiểm Soát.
- Thay mặt Ban Kiểm Soát yêu cầu Ban Chấp Hành tổ chức phiên họp bất thường hoặc tổ chức hội nghị toàn thể Hội Viên bất thường khi có vấn đề cấp thiết liên quan đến Hội.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Kiểm Soát.
- Chịu trách nhiệm chỉ đạo các thành viên Ban Kiểm Soát triển khai thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Kiểm Soát.
- Được quyền yêu cầu các Trưởng Ban trong Ban Chấp Hành Hội có biện pháp sửa chữa những sai phạm đã được phát hiện và đề xuất hướng xử lý đối với các thành viên cố tình sai phạm, hoặc cố tình gây trở ngại đến quá trình tác nghiệp của Ban Kiểm Soát.
- Ủy quyền cho một trong số thành viên Ban Kiểm Soát đảm nhiệm công việc của Trưởng Ban trong thời gian vắng mặt.
Điều 06: Thành viên Ban Kiểm Soát có nhiệm vụ và quyền hạn:
- Kiểm soát các hoạt động Hội, kiểm tra sổ sách kế toán, các báo cáo, bản quyết toán năm tài chính và kiến nghị khắc phục các sai phạm (nếu có) trong phạm vi nhiệm vụ được phân công.
- Được quyền yêu cầu bộ phận Kế toán của Hội báo cáo tình hình, số liệu và giải trình các hoạt động của mình.
- Báo cáo Trưởng Ban Kiểm Soát về những phát hiện bất thường, chịu trách nhiệm cá nhân về những đánh giá của mình.
- Ít nhất 01 tháng 01 lần có văn bản báo cáo tình hình, kết quả kiểm soát trong lĩnh vực được phân công cho Trưởng Ban Kiểm Soát.
- Tham dự các cuộc họp Ban Chấp Hành hoặc của các Ban, phát biểu ý kiến và có kiến nghị, nhưng không biểu quyết. Nếu có ý kiến khác với những quyết nghị của Ban Chấp Hành, được quyền đề nghị ghi ý kiến của mình vào biên bản phiên họp.
- Hai phần ba số thành viên Ban Kiểm Soát trở lên có quyền đề nghị Ban Chấp Hành họp phiên bất thường trong trường hợp Ban Chấp Hành có sai phạm nghiêm trọng.
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật, Trưởng Ban Kiểm Soát, Ban Chấp Hành và toàn thể Hội Viên về tính chính xác, trung thực trong bản báo cáo của mình, trường hợp che dấu hoặc không kịp thời kiến nghị xử lý đối với những sai phạm sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới khi thực thi nhiệm vụ.
Điều 07: Khen Thưởng – Kỷ Luật
- Thành viên Ban Kiểm Soát có thành tích tốt trong hoạt động được khen thưởng theo quy định của Hội.
- Thành viên Ban Kiểm Soát trong khi thi hành nhiệm vụ, không phát hiện kịp thời hoặc bao che cho những sai phạm, vi phạm quy chế, Điều Lệ Hội thì tùy theo tính chất về mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử lý hành chánh, bồi thường vật chất theo quy định của Hội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
 
Ðề: Quy chế làm việc của Ban kiểm soát

Cac ban oi ai co QUY CHE KIEM SOAT NOI BO ko? Gui minh voi. minh dang dam trach, nhung con lung tung wa a. Cam on ban truoc nhe
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top