Quên xuất hoá đơn tháng trước

kaching

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người,
Công ty em kinh doanh các văn phòng phẩm. Vừa rồi bên công ty mua hàng có kết sổ tháng 4và yêu cầu xuất Hoá đơn nhưng em quên mất, hôm nay em mới nhớ thì không xuất đc hoá đơn trong tháng này do hàng xử dụng tháng trước. Bên mua hàng yêu cầu phải xuất trong T4 vừa qua nếu không xem như mất đơn hàng đã bán.
Theo mọi người em phải làm sao ạ? :-(
 
Vấn đề ở chỗ em đã xuất hóa đơn tháng 5 ra chưa?
Nếu chưa xuất tháng 5 thì em xuất cho họ hđ vào tháng 4 đi. Vì họ mua hàng thời điểm tháng 4 mà. Em cứ lựa xem ý khách hàng muốn thế nào?
 
Vấn đề ở chỗ em đã xuất hóa đơn tháng 5 ra chưa?
Nếu chưa xuất tháng 5 thì em xuất cho họ hđ vào tháng 4 đi. Vì họ mua hàng thời điểm tháng 4 mà. Em cứ lựa xem ý khách hàng muốn thế nào?
Dạ vì họ mua về cũng bán cho người khác nên họ yêu cầu phải xuất HĐ T4, nhưng tháng 4 thì hiện tại bên em không còn. Cũng nói nhờ họ xuất qua T5 được không thì bảo không dc. Họ còn nói nếu em không xuất T4 thì xem như mất hàng. :-(
 
1. Hoá đơn em xuất cho các cty khác rồi, không thể huỷ được..:-(
2. Vì 2 công ty Hợp đồng 1 năm nên họ cũng không đồng ý xuất Hoá đơn từ những đơn vị khác, vả lại nó liên quan đến đấu thầu trong 1 năm.
Hoá đơn của em xuất cho họ tầm 150tr, HỌC PHÍ đắng quá..:-(
 
Có cảm giác bên mua hàng ép bên mình quá!
Hàng họ nhập mua tháng 4, vẫn có thể lấy hóa đơn tháng 5 được mà, coi là trường hợp hàng về chưa có hóa đơn. ( Việc lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt thì là bên bán bị phạt, có phải bên mua đâu).
 
Vì họ mua bên em xong lại bán và xuất hoá đơn cho khách lẻ trong T4, sau đó cuối tháng họ sẽ tổng hợp lại và yêu cầu bên em xuất.
Đây là khách hàng lâu năm và từ trước đến giờ làm với nhau cũng rất tốt, chưa bao giờ có sự cố như thế này.
Tuy nhiên vừa rồi bị 1 vụ như trên. Em loay hoay ko biết làm cách nào, họ cũng khó mà em cũng khó.
Có cách nào xuất T5 cho T4 không ạ, em dặn nv rất kỹ là cách cuối tháng mấy ngày thì phải hỏi lần lượt các KH có yêu cầu xuất HĐ gì không để còn chừa. NV bên em không để ý mới chết.
 
Mình xuất hoá đơn tháng 5 nhưng dòng diễn giải hoá đơn ghi là : Doanh thu tháng 4 đơn hàng số..... Ngày..../.../..... ( nội dung chi tiết đính kèm) như vậy được khong nhỉ?
 
Phương án 1 Chính đạo: Hủy hóa đơn bán ra của tháng 5, sau đó xuất lại tờ hóa đơn tháng 4, vủa tiế t kiệm chi phí, vừa phù hợp với qui định của luật hiện hành. Lưu ý trong trường hợp hóa đơn, người bán và người mua chưa kê khai thuế, nếu có sai xót đều có thể hủy và xuất lại hóa đơn khác cho khách hàng.
Phương án 2 Chính đạo: Trong trường hợp quá khó để hủy hóa đơn tháng 5 và xuất lại hóa đơn tháng 4 vì đã trải qua 1 tháng nên hóa đơn tháng 5 xuất ra khá nhiều. Vì vậy bán bắc buộc phải xuất hóa đơn trong tháng 5, nhưng biên bản giao hàng hoặc phiếu xuất kho công ty bạn trong tháng 4 để khách hàng có căn cứ làm nhập kho hàng về trước, hóa đơn về sau. San sẽ một phần rủi ro cho khách hàn là được
Phương án 3: Tà đạo không nên làm: Hóa đơn xuất cho khách hàng bạn ghi tháng 04, hóa đơn liên 1 lưu và liên 3 lưu nội bộ tháng 5, kỹ thuật giấy than là được. Khách hàng ok, mà công ty cũng ok. Xui lắm mới có việc thuế quyết toán xác minh hóa đơn phát hiện ra, nếu phát hiện ra phạt trường hợp hóa đơn xuất ra không đúng thời điểm cũng không nhiều tiền lắm vài triệu à. Chúng bạn sớm vượt qua nhé!
 
mình hơi gà nhưng mà ghi trên hóa đơn là hàng a-b-c tháng 4 không được à, mình mua nước uống họ toàn xuất nước lọc tinh khiết tháng 1-2-3 khi xuất vào tháng 4-5 jj đó, trong hợp đồng ghi Xuất hóa đơn khi thanh toán tiền
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top