Quản lý chiến lược.

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Định nghĩa : Thuật ngữ 'quản lý chiến lược' được sử dụng để chỉ một nhánh quản lý có liên quan đến việc phát triển tầm nhìn chiến lược, đề ra mục tiêu, xây dựng và thực hiện chiến lược và đưa ra các biện pháp khắc phục những sai lệch (nếu có) để đạt được chiến lược của tổ chức. ý định. Nó có hai mục tiêu:
• Để đạt được lợi thế cạnh tranh, với mục tiêu vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh, để đạt được vị trí thống lĩnh trên thị trường.
• Hoạt động như một hướng dẫn cho tổ chức để giúp tồn tại trong những thay đổi của môi trường kinh doanh.
Ở đây, các thay đổi đề cập đến những thay đổi trong môi trường nội bộ, tức là trong tổ chức, do các nhà quản lý đưa ra như thay đổi về chính sách kinh doanh, thủ tục, v.v. và những thay đổi của môi trường bên ngoài như những thay đổi trong các quy định của chính phủ có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, đối thủ di chuyển, thay đổi thị hiếu và sở thích của khách hàng, v.v.
Quy trình quản lý chiến lược

1613628402082.png


1. Xác định các cấp độ mục đích chiến lược của doanh nghiệp:
o Thiết lập tầm nhìn
o Nhiệm vụ thiết kế
o Đặt mục tiêu
2. Xây dựng chiến lược
o Thực hiện thẩm định môi trường và tổ chức
o Cân nhắc chiến lược
o Thực hiện phân tích chiến lược
o Lập chiến lược
o Chuẩn bị kế hoạch chiến lược
3. Thực hiện chiến lược
o Đưa các chiến lược vào thực tế
o Phát triển cấu trúc và hệ thống
o Quản lý việc thực hiện hành vi và chức năng
4. Đánh giá và kiểm soát chiến lược
o Thực hiện đánh giá
o Thực hành kiểm soát
o Tái tạo chiến lược
Quản lý chiến lược là tất cả về việc cụ thể hóa tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu của tổ chức, quét môi trường, xây dựng chiến lược, đánh giá và kiểm soát.
Tầm quan trọng của quản lý chiến lược
• Nó hướng dẫn công ty đi theo một hướng cụ thể. Nó xác định các mục tiêu của tổ chức và ấn định các mục tiêu thực tế, phù hợp với tầm nhìn của công ty.
• Nó hỗ trợ công ty trở nên chủ động, thay vì phản ứng, để làm cho công ty phân tích hành động của đối thủ cạnh tranh và thực hiện các bước cần thiết để cạnh tranh trên thị trường, thay vì trở thành khán giả.
• Nó đóng vai trò là nền tảng cho mọi quyết định quan trọng của công ty.
• Nó cố gắng chuẩn bị cho tổ chức trước những thách thức trong tương lai và đóng vai trò tiên phong trong việc khám phá các cơ hội và cũng giúp xác định các cách để đạt được những cơ hội đó.
• Nó đảm bảo sự tồn tại lâu dài của công ty trong khi đối phó với cạnh tranh và tồn tại trong môi trường năng động.
• Nó hỗ trợ phát triển năng lực cốt lõi và lợi thế cạnh tranh, giúp cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Mục đích cơ bản của quản trị chiến lược là đạt được khả năng cạnh tranh chiến lược bền vững của công ty. Có thể bằng cách phát triển và thực hiện các chiến lược đó tạo ra giá trị cho công ty. Nó tập trung vào việc đánh giá các cơ hội và mối đe dọa, ghi nhớ điểm mạnh và điểm yếu của công ty và phát triển các chiến lược để tồn tại, tăng trưởng và mở rộng.
Hiểu sẽ giúp chúng ta làm tốt hơn.

Nguồn: Dịch từ Business Jargons.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top