Cả nhà ơi, c.ty em trước đây SX một loại sản phẩm, nhưng sắp tới có KH SX thêm nhiều loại SP khác nhau nhưng NVL thì dùng chung. C.ty em sử dụng phần mềm Lemon3. Phương pháp tính giá thành hiện tại theo PP trực tiếp và sử dụng bộ hệ số để phân bổ các chi phí.
Em đang chuẩn bị PP tính để khi bắt đầu SP mới ra đời sẽ áp dụng PP tính giá thành luôn.
Em có 2 phương án: (Vẫn SD PP trực tiếp để tính Zsp)
1/ Vẫn SD bộ hệ số để phân bổ chi phí.
Nhưng cách tính hệ số cho từng loại SP thì bây giờ bắt đầu thiết lập. (trước đây hệ số là 1 vì chỉ có một loại SP)
2/ Thiết lập bộ định mức vật tư để phân bổ chi phí.
Nếu theo PP này thì em phải tính được mức vật tư/mỗi loại SP và chia theo tỷ lệ % cho từng loại SP.
Em mới làm về mảng giá thành nên chưa có kinh nghiệm. Nói là 2 PP như thế thôi nhưng cụ thể như thế nào thì em chưa làm. Cả nhà giúp em với nhé.
Em cảm ơn nhiều!
Em đang chuẩn bị PP tính để khi bắt đầu SP mới ra đời sẽ áp dụng PP tính giá thành luôn.
Em có 2 phương án: (Vẫn SD PP trực tiếp để tính Zsp)
1/ Vẫn SD bộ hệ số để phân bổ chi phí.
Nhưng cách tính hệ số cho từng loại SP thì bây giờ bắt đầu thiết lập. (trước đây hệ số là 1 vì chỉ có một loại SP)
2/ Thiết lập bộ định mức vật tư để phân bổ chi phí.
Nếu theo PP này thì em phải tính được mức vật tư/mỗi loại SP và chia theo tỷ lệ % cho từng loại SP.
Em mới làm về mảng giá thành nên chưa có kinh nghiệm. Nói là 2 PP như thế thôi nhưng cụ thể như thế nào thì em chưa làm. Cả nhà giúp em với nhé.
Em cảm ơn nhiều!