Với vị trí địa lý quốc gia hơn 2000 km đường biển với nhiều cảng biển lớn nhỏ có khả năng đáp ứng mọi loại tàu, Việt Nam đang phấn đấu trở thành một trong những quốc gia phát triển mạnh mẽ vận tải biển.
Theo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam, do tác động của dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến thị trường vận tải biển, lượng tàu khách và hành khách thông qua cảng biển thời gian xảy ra dịch bệnh giảm rõ rệt.
Bởi lẽ, trên thực tế, hàng hóa xuất, nhập khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào nhu cầu tiêu thụ của các nước đối tác thương mại trên thế giới, và nguồn nguyên liệu nhập khẩu để cung cấp cho các nhà máy sản xuất trong nước. Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến nhu cầu tiêu thụ hàng hoá của các nước sụt giảm, tình hình sản xuất trên thế giới bị ngừng trệ dẫn đến sản lượng hàng hóa vận tải bị ảnh hưởng cả hai chiều xuất khẩu và nhập khẩu.
Ở thời điểm hiện tại, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển tính đến thời điểm này không bị tác động nhiều, vẫn có xu hướng tăng, nhưng tốc độ tăng chậm hơn so với trung bình của thời gian trước. Mặc dù thời gian tới còn nhiều khó khăn do bối cảnh chung toàn thế giới, nhưng đây có thể là cơ hội của doanh nghiệp logistics Việt. Bởi hàng hoá xuất khẩu qua biên giới (đường bộ) hiện nay đang ùn ứ, hầu hết doanh nghiệp xuất khẩu chuyển sang vận chuyển bằng đường biển”
EVFTA được dự báo giúp tăng quy mô xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và EU. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đi EU sẽ tăng trên 42% trong 5 năm tới. Ở chiều ngược lại, nhập khẩu hàng hóa từ EU vào Việt Nam cũng tăng nhanh chóng. Như vậy, EVFTA là cơ hội lớn cho lĩnh vực vận tải biển và các cảng biển Việt Nam bứt lên.
Để có cái nhìn tổng quan về ngành Vận tải biển ở Việt Nam, em đã tổng hợp tất cả các bài phân tích báo cáo tài chính của các DN trong lĩnh vực này có trên diễn đàn danketoan.com với các doanh nghiệp tiêu biểu để mọi người dễ dàng nắm bắt được tốc độ tăng trưởng cũng như hình hình tài chính của các DN, từ đó có thể dễ dàng so các công ty trong cùng ngành.
Các bài phân tích báo cáo tài chính bao gồm:
Phân tích báo cáo tài chính Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam (VSC) quý 2/2020
Phân tích báo cáo tài chính Công ty Cổ phần Gemadept (GMD) quý 2/2020
Phân tích báo cáo tài chính CTCP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (DVP) quý 2/2020
Phân tích báo cáo tài chính Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Superdong (SKG) quý 2/2020
Mọi người có thể click vào từng link để xem bài phân tích về công ty đó nhé.
Xem thêm : Để nâng cao kỹ năng cũng như kiến thức về phân tích báo cáo tài chính, các bạn tham khảo thêm tại :
Khóa học Phân tích báo cáo tài chính online
Các bạn có thể tham khảo phân tích báo cáo tài chính của các ngành khác như:
Phân tích báo cáo tài chính ngành Phân bón 6 tháng đầu 2020
Phân tích báo cáo tài chính ngành Thủy sản 6 tháng đầu 2020
Phân tích báo cáo tài chính ngành Bất động sản khu công nghiệp 6 tháng đầu 2020
Phân tích báo cáo tài chính ngành Tiêu dùng/Bánh kẹo nửa đầu năm 2020
Phân tích báo cáo tài chính ngành cao su 6 tháng đầu năm 2020
Tổng hợp các bài phân tích báo cáo tài chính ngành Bất động sản quý 2/2020
Tổng hợp Phân tích báo cáo tài chính ngành Hàng không quý 2/2020
Tổng hợp bài Phân tích Báo cáo tài chính trong nhóm VN30 quý 2/2020
Bởi lẽ, trên thực tế, hàng hóa xuất, nhập khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào nhu cầu tiêu thụ của các nước đối tác thương mại trên thế giới, và nguồn nguyên liệu nhập khẩu để cung cấp cho các nhà máy sản xuất trong nước. Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến nhu cầu tiêu thụ hàng hoá của các nước sụt giảm, tình hình sản xuất trên thế giới bị ngừng trệ dẫn đến sản lượng hàng hóa vận tải bị ảnh hưởng cả hai chiều xuất khẩu và nhập khẩu.
Ở thời điểm hiện tại, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển tính đến thời điểm này không bị tác động nhiều, vẫn có xu hướng tăng, nhưng tốc độ tăng chậm hơn so với trung bình của thời gian trước. Mặc dù thời gian tới còn nhiều khó khăn do bối cảnh chung toàn thế giới, nhưng đây có thể là cơ hội của doanh nghiệp logistics Việt. Bởi hàng hoá xuất khẩu qua biên giới (đường bộ) hiện nay đang ùn ứ, hầu hết doanh nghiệp xuất khẩu chuyển sang vận chuyển bằng đường biển”
EVFTA được dự báo giúp tăng quy mô xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và EU. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đi EU sẽ tăng trên 42% trong 5 năm tới. Ở chiều ngược lại, nhập khẩu hàng hóa từ EU vào Việt Nam cũng tăng nhanh chóng. Như vậy, EVFTA là cơ hội lớn cho lĩnh vực vận tải biển và các cảng biển Việt Nam bứt lên.
Để có cái nhìn tổng quan về ngành Vận tải biển ở Việt Nam, em đã tổng hợp tất cả các bài phân tích báo cáo tài chính của các DN trong lĩnh vực này có trên diễn đàn danketoan.com với các doanh nghiệp tiêu biểu để mọi người dễ dàng nắm bắt được tốc độ tăng trưởng cũng như hình hình tài chính của các DN, từ đó có thể dễ dàng so các công ty trong cùng ngành.
Các bài phân tích báo cáo tài chính bao gồm:
Phân tích báo cáo tài chính Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam (VSC) quý 2/2020
Phân tích báo cáo tài chính Công ty Cổ phần Gemadept (GMD) quý 2/2020
Phân tích báo cáo tài chính CTCP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (DVP) quý 2/2020
Phân tích báo cáo tài chính Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Superdong (SKG) quý 2/2020
Mọi người có thể click vào từng link để xem bài phân tích về công ty đó nhé.
Xem thêm : Để nâng cao kỹ năng cũng như kiến thức về phân tích báo cáo tài chính, các bạn tham khảo thêm tại :
Khóa học Phân tích báo cáo tài chính online
Các bạn có thể tham khảo phân tích báo cáo tài chính của các ngành khác như:
Phân tích báo cáo tài chính ngành Phân bón 6 tháng đầu 2020
Phân tích báo cáo tài chính ngành Thủy sản 6 tháng đầu 2020
Phân tích báo cáo tài chính ngành Bất động sản khu công nghiệp 6 tháng đầu 2020
Phân tích báo cáo tài chính ngành Tiêu dùng/Bánh kẹo nửa đầu năm 2020
Phân tích báo cáo tài chính ngành cao su 6 tháng đầu năm 2020
Tổng hợp các bài phân tích báo cáo tài chính ngành Bất động sản quý 2/2020
Tổng hợp Phân tích báo cáo tài chính ngành Hàng không quý 2/2020
Tổng hợp bài Phân tích Báo cáo tài chính trong nhóm VN30 quý 2/2020