Phân bổ như thế nào là hợp lý?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

juily

New Member
Hội viên mới
thế mua TSCĐ về cho cty và phân bổ 1 , 2 tháng hay là phân bổ (VD tháng 7) xong để treo và sang năm phân bổ nốt?như nào thì hợp lý đây pác? giúp e?thế bên THuế kiểm tra như thế nào?như thế nào là hợp lý? VD tháng 7 e mua 1 cái tivi giá là : 1.400.000(đã có thuế VAT 10%) giúp e nhé?
 
Ðề: Phân bổ như thế nào là hợp lý?

trừ thuế ra còn lại cuối năm phân bổ 50% vào 642 còn lại 50% sang năm phân bổ tiếp.
 
Ðề: Phân bổ như thế nào là hợp lý?

thế mua TSCĐ về cho cty và phân bổ 1 , 2 tháng hay là phân bổ (VD tháng 7) xong để treo và sang năm phân bổ nốt?như nào thì hợp lý đây pác? giúp e?thế bên THuế kiểm tra như thế nào?như thế nào là hợp lý? VD tháng 7 e mua 1 cái tivi giá là : 1.400.000(đã có thuế VAT 10%) giúp e nhé?

Mua TSCD mà gọi là phân bổ sao bạn , theo VD bạn nói thì đưa vào chi phí luôn đi k phải phân bổ chi vì chi phí cung k lớn lắm
 
Ðề: Phân bổ như thế nào là hợp lý?

thế mua TSCĐ về cho cty và phân bổ 1 , 2 tháng hay là phân bổ (VD tháng 7) xong để treo và sang năm phân bổ nốt?như nào thì hợp lý đây pác? giúp e?thế bên THuế kiểm tra như thế nào?như thế nào là hợp lý? VD tháng 7 e mua 1 cái tivi giá là : 1.400.000(đã có thuế VAT 10%) giúp e nhé?

Trường hợp bạn mua TV thì cái này là CCDC chứ ko phải là TSCĐ, nếu nó phục vụ cho mục đích kinh doanh thì đc pbổ vào chi phí hợp lý. Theo đúng ngtắc kế toán thì tgian pbổ chi phí >1 năm và bạn sd TK 242 để hạch toán. Để đơn giản thì rất nhi6ù người sd TK 142 để theo dõi và pbổ cho thời gian <1 năm
 
Ðề: Phân bổ như thế nào là hợp lý?

thế mua TSCĐ về cho cty và phân bổ 1 , 2 tháng hay là phân bổ (VD tháng 7) xong để treo và sang năm phân bổ nốt?như nào thì hợp lý đây pác? giúp e?thế bên THuế kiểm tra như thế nào?như thế nào là hợp lý? VD tháng 7 e mua 1 cái tivi giá là : 1.400.000(đã có thuế VAT 10%) giúp e nhé?

Em à, em ti vi mua 1.400.000 là CCDC chứ ko phải TSCĐ. E chỉ có thể phân bổ CCDC chứ ko thể phân bổ TSCĐ đc - mà là trích khấu hao TSCĐ.
 
Ðề: Phân bổ như thế nào là hợp lý?

vâng e hiểu rùi?vậy nếu mua máy tính thì tính phân bổ sang 242 rùi lại kết chuyển về Tk 642 ? VD tháng 8 mua máy tính (10tr bao gồm VAT 5%) phân bổ một nửa vào tháng 8 rùi để treo trên TK 242 đầu sang năm phân bổ tiếp phải ko? giúp e?
thế hình thức bên thuế kiểm tra thì tính như nào là hợp lý đây pác?
định khoản giúp e cái nào?huhu.
 
Ðề: Phân bổ như thế nào là hợp lý?

vâng e hiểu rùi?vậy nếu mua máy tính thì tính phân bổ sang 242 rùi lại kết chuyển về Tk 642 ? VD tháng 8 mua máy tính (10tr bao gồm VAT 5%) phân bổ một nửa vào tháng 8 rùi để treo trên TK 242 đầu sang năm phân bổ tiếp phải ko? giúp e?
thế hình thức bên thuế kiểm tra thì tính như nào là hợp lý đây pác?
định khoản giúp e cái nào?huhu.

Em làm vậy đúng rồi, Thuế kiểm tra sẽ căn cứ xem : chi phí đưa vào có hợp lý hay ko? lợi nhuận mình thu dc ra sao? đóng thuế thu nhập như thế nào ? nếu Cty KD lỗ thì phân bổ >2 kỳ đi
+ Định khoản:
B1 : Nợ 153/ Có 111-112 :10.000.000
B2 : Nợ 142 (242) / Có 153 :10.000.000
B3 : Nợ 642 / Có 142 (242) : 5.000.000 (nếu phân bổ làm 2 lần, 50% lần sau phân bổ tiếp)
 
Ðề: Phân bổ như thế nào là hợp lý?

Em làm vậy đúng rồi, Thuế kiểm tra sẽ căn cứ xem : chi phí đưa vào có hợp lý hay ko? lợi nhuận mình thu dc ra sao? đóng thuế thu nhập như thế nào ? nếu Cty KD lỗ thì phân bổ >2 kỳ đi
+ Định khoản:
B1 : Nợ 153/ Có 111-112 :10.000.000
B2 : Nợ 142 (242) / Có 153 :10.000.000
B3 : Nợ 642 / Có 142 (242) : 5.000.000 (nếu phân bổ làm 2 lần, 50% lần sau phân bổ tiếp)

thế pác ơi cho e hỏi thêm? Mua điện thoại, máy in , máy fax thif cũng phân bổ như thế này ảh? tuỳ theo giá trị của CCDC đúng ko?:hypo::hypo::hypo: nhưng vẫn phân bổ làm 2 đến 3 lần???ặc, thanks pác nhé?
 
Ðề: Phân bổ như thế nào là hợp lý?

Mua điện thoại, máy in , máy fax tuỳ theo giá trị của CCDC mà phân bổ.
Phân bổ 2 đến 3 lần là mình phòng xa thôi, nhiều nơi thúê khó ko cho phân bổ 1 lần vào chi phí hết. Còn những Cty KD lợi nhuận hàng tháng mấy trăm triệu, thì đưa 1 lần vào chi phí hết cũng chẳng ảnh huởng ji bạn nhá. Tuỳ theo tình hình kinh doanh c̉ua Cty mà phân bổ chi phí cho hợp lý.
 
Ðề: Phân bổ như thế nào là hợp lý?

hic..........e cứ chắc phân bổ sang 2 tháng là xong rùi kết chuyển sang 642 lun? chắc là đc?
 
Ðề: Phân bổ như thế nào là hợp lý?

hic..........e cứ chắc phân bổ sang 2 tháng là xong rùi kết chuyển sang 642 lun? chắc là đc?

Bạn nên coi chi phí và doanh thu xem như thế nào nhé, thực ra việc phân bổ ccdc chẳng có quy định nào bắt buộc DN mình phải làm theo mà thường do kế toán trưởng cân đối chi phí rồi hướng dẫn các kế toàn phần hành phân bổ sao cho có lợi nhất cho DN.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top