Các mem làm ơn giúp tui xử lý nghiệp vụ nè:
Tại tháng 11/2008 trên TKT còn được khấu trừ vat là: 1.000.000
Đầu ra của công ty có VAT 10%,5%,0% và không chịu thuế( web, phần mềm)
Vậy tại TKT tháng 12/2008 phải tiến hành phân bổ lại VAT đựoc khấu trừ theo mẫu 01-4B/GTGT, dẫn đễn công ty phải nộp 3000.000VND số thuế GTGT đã khấu trừ thừa ở các tháng trước. Sau khi trừ đi VAT khấu trừ ở T11/2008 vậy số thuế phải nộp lại cơ quan nhà nước là 2.000.000
Vậy tôi định khoản như sau:
1. Số thuế đựoc khấu trừ
Nợ TK 3331/ Có TK 1331:1.000.000
2. Số thuế phải nộp
Nợ TK 811/Có TK 3331: 2.000.000
Nợ TK 3331/ Có TK 1111: 2000.000
Tôi định khoản như thế đúng k??? Và phần chi phí này có đựoc coi là hợp lý khi xác định thu nhập chịu thúe TNDN không???
Tôi cảm ơn nhìu!
Tại tháng 11/2008 trên TKT còn được khấu trừ vat là: 1.000.000
Đầu ra của công ty có VAT 10%,5%,0% và không chịu thuế( web, phần mềm)
Vậy tại TKT tháng 12/2008 phải tiến hành phân bổ lại VAT đựoc khấu trừ theo mẫu 01-4B/GTGT, dẫn đễn công ty phải nộp 3000.000VND số thuế GTGT đã khấu trừ thừa ở các tháng trước. Sau khi trừ đi VAT khấu trừ ở T11/2008 vậy số thuế phải nộp lại cơ quan nhà nước là 2.000.000
Vậy tôi định khoản như sau:
1. Số thuế đựoc khấu trừ
Nợ TK 3331/ Có TK 1331:1.000.000
2. Số thuế phải nộp
Nợ TK 811/Có TK 3331: 2.000.000
Nợ TK 3331/ Có TK 1111: 2000.000
Tôi định khoản như thế đúng k??? Và phần chi phí này có đựoc coi là hợp lý khi xác định thu nhập chịu thúe TNDN không???
Tôi cảm ơn nhìu!
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: