Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn
Bạn có thể tham khảo NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 99/2007/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 06 NĂM 2007 VỀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH sau đó căn cứ vào các chi phí xây dựng thực tế phát sinh để phân bổ từ 142 hoặc 242 cho các công trình cho phù hợp.Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn
Bạn có thể tham khảo NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 99/2007/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 06 NĂM 2007 VỀ QUẢN LÝ CHI PHÍ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH sau đó căn cứ vào các chi phí xây dựng thực tế phát sinh để phân bổ từ 142 hoặc 242 cho các công trình cho phù hợp.
thân!
NĐ 99 chỉ là nói "tổng mức đầu tư; dự toán xây dựng công trình; định mức và giá xây dựng; hợp đồng trong hoạt động xây dựng; thanh toán, quyết toán " chứ đâu có nói đến cách phân bổ hay các chỉ tiêu phân bổ đâu? Có ai biết chỉ mình với? Help me, gần báo cáo rồi. Thanks
Theo mình thì bạn nên phân bổ theo doanh thu đã thực hiện của từng công trình đã xác định trong kỳ. Ví dụ như trong kỳ công ty bạn thi công 5 công trình nhưng cuối kỳ chỉ mới xác định được DT của 2 công trình thì bạn phân bổ chi phí cho 2 công trình này thôi.Công ty mình làm vậy không biết có bác nào có ý kiến khác không.Mình cũng chưa hiểu quá. Bạn có thể cho ví dụ o? Lần đầu pbổ nên chả biết gì hiểu. Mong bạn chiếu cố
Cty mình là cty xd nên cuối năm thường phân bổ các nhiều thứ cho các công trình. A trong cty nói là phân bổ theo 154. Mình muốn hỏi phân bổ theo 154 thì mình phân bổ làm sao? còn cách phân bổ nào khác o? Cảm ơn