Phân bổ chi phí

SenhongND

New Member
Hội viên mới
Em có một rắc rối lớn nhờ các anh chị chỉ bảo giúp với ạ!
Bọn em làm 2 hợp đồng về nhà xưởng( Mỗi hợp đồng có một giá trị khác nhau), nhưng mà vật liệu(thép hình, thép tấm) được chuyển về thành một đợt. Tuy nhiên , một nhà xưởng xong trước và một nhà xưởng giờ mới bắt đầu làm. Người ta yêu cầu xuất hóa đơn cho nhà xưởng 1 trước. Nhưng em không biết được bao nhiêu thép làm cho nhà xưởng thứ nhất, và bao nhiêu thép làm cho nhà xưởng thứ 2 để có thể phân bổ chi phí vật liệu để xác định giá thành được ạ. Vậy em phải làm sao bây giờ ạ?
Các anh chị giúp em gấp với nhé!
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Em có một rắc rối lớn nhờ các anh chị chỉ bảo giúp với ạ!
Bọn em làm 2 hợp đồng về nhà xưởng( Mỗi hợp đồng có một giá trị khác nhau), nhưng mà vật liệu(thép hình, thép tấm) được chuyển về thành một đợt. Tuy nhiên , một nhà xưởng xong trước và một nhà xưởng giờ mới bắt đầu làm. Người ta yêu cầu xuất hóa đơn cho nhà xưởng 1 trước. Nhưng em không biết được bao nhiêu thép làm cho nhà xưởng thứ nhất, và bao nhiêu thép làm cho nhà xưởng thứ 2 để có thể phân bổ chi phí vật liệu để xác định giá thành được ạ. Vậy em phải làm sao bây giờ ạ?
Các anh chị giúp em gấp với nhé!

Mình nghĩ có thể chia chi phí theo tỷ lệ giá trị của 2 hợp đồng được không nhỉ? các mem nghĩ thế nào?
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Mình cũng ko có kinh nghiệm về vấn đề này nhưng mà mình nghĩ nếu ko biết bao nhiêu chi phí để phân bổ thì bạn có thể chia đôi giá thành ra để phân bổ viết hd. Có pải là ký hợp đồng đã có giá làm 2 xưởng đó là bao nhiêu rồi ko bạn?nếu trường hợp như thế thì càng dễ cho mình viết HD hơn
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Em có một rắc rối lớn nhờ các anh chị chỉ bảo giúp với ạ!
Bọn em làm 2 hợp đồng về nhà xưởng( Mỗi hợp đồng có một giá trị khác nhau), nhưng mà vật liệu(thép hình, thép tấm) được chuyển về thành một đợt. Tuy nhiên , một nhà xưởng xong trước và một nhà xưởng giờ mới bắt đầu làm. Người ta yêu cầu xuất hóa đơn cho nhà xưởng 1 trước. Nhưng em không biết được bao nhiêu thép làm cho nhà xưởng thứ nhất, và bao nhiêu thép làm cho nhà xưởng thứ 2 để có thể phân bổ chi phí vật liệu để xác định giá thành được ạ. Vậy em phải làm sao bây giờ ạ?
Các anh chị giúp em gấp với nhé!

Theo tôi bạn có thể làm theo cách này.
Đây là cách trong kế toán vẫn làm để phân bổ NVL
1.Giá trị hai hợp đồng Một = A
2.Giá trị hai hợp đồng Hai = B
3. Bạn cộng tổng giá trị vật liệu lại = C
Giá trị vật liệu sử dụng cho hợp đồng Một ( A) là:
C/(A+B) x A
Giá trị vật liệu sử dụng cho hợp đồng Hai( B) là:
C/(A+B) x B
 
Ðề: Phân bổ chi phí

trong trường hợp của bạn không thể tính chi phí chính xác cho từng công trình mà phải phân bổ theo giá trị hợp đồng hoặc bảng tính NVL trong bản thiết kế nhà xưởng
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Em có một rắc rối lớn nhờ các anh chị chỉ bảo giúp với ạ!
Bọn em làm 2 hợp đồng về nhà xưởng( Mỗi hợp đồng có một giá trị khác nhau), nhưng mà vật liệu(thép hình, thép tấm) được chuyển về thành một đợt. Tuy nhiên , một nhà xưởng xong trước và một nhà xưởng giờ mới bắt đầu làm. Người ta yêu cầu xuất hóa đơn cho nhà xưởng 1 trước. Nhưng em không biết được bao nhiêu thép làm cho nhà xưởng thứ nhất, và bao nhiêu thép làm cho nhà xưởng thứ 2 để có thể phân bổ chi phí vật liệu để xác định giá thành được ạ. Vậy em phải làm sao bây giờ ạ?
Các anh chị giúp em gấp với nhé!

Em nên xem lại bản nghiệm thu công trình của nhà xưởng thứ nhất sẽ biết được bao nhiêu vật liệu đã dùng. Nếu đọc bản nghiệm thu mà không hiểu rõ thì em có thể nhờ bên bộ phận xây dựng ( kỹ sư xây dựng, thiết kế...)

thân
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Đối với nghành xây dựng thì HB thấy có 3 kiểu tính giá thành như sau:
1. Phân bổ chi phí dựa theo định mức NVL (giống như KhoiNhat nói): Dựa theo bản thiết kế thì xác định được định mức sử dụng NVL cho từng nhà xưởng => Làm được điều này thì ... hơi khó vì bộ phận kỹ thuật không xác định cho bên kế toán đâu nếu như Ban lãnh đạo không nhất quán quan điểm này.
2. Phân bổ theo tỷ lệ của Hợp đồng: Cái này mục đích san sẻ theo doanh thu của Hợp đồng để xác định lợi nhuận.
3. Bốc thuốc: hầu như HB thấy nhiều đơn vị sử dụng kiểu này. Đơn giản vì nhà quản trị tự động xác định kết quả lãi lỗ của Doanh nghiệp .. theo ý mình
Chúc Bạn thành công
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Em nên xem lại bản nghiệm thu công trình của nhà xưởng thứ nhất sẽ biết được bao nhiêu vật liệu đã dùng. Nếu đọc bản nghiệm thu mà không hiểu rõ thì em có thể nhờ bên bộ phận xây dựng ( kỹ sư xây dựng, thiết kế...)

thân

Bản nghiệm thu thì ko thể biết dc nhé. Bạn phải đọc dự toán, bản vẽ kỹ thuật và nhật ký công trình nhé.
Bạn có thể xác định và phân bổ chi phí dựa trên doanh thu, dựa vào NVL chính hoặc chính xác nhất là dựa vào dự toán
 
Ðề: Phân bổ chi phí

bạn không theo dõi theo từng công trình thì cách tốt nhất là phân bổ chi phí (các loại 621, 622, 627...) theo giá trị từng công trình. như cách của QUYNHDUAN nói ấy. Không nên bốc thuốc bạn nhé.
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Em nên xem lại bản nghiệm thu công trình của nhà xưởng thứ nhất sẽ biết được bao nhiêu vật liệu đã dùng. Nếu đọc bản nghiệm thu mà không hiểu rõ thì em có thể nhờ bên bộ phận xây dựng ( kỹ sư xây dựng, thiết kế...)

thân

Cách làm của khoinhat là hợp lý hơn cả,

Theo tôi bạn có thể làm theo cách này.
Đây là cách trong kế toán vẫn làm để phân bổ NVL
1.Giá trị hai hợp đồng Một = A
2.Giá trị hai hợp đồng Hai = B
3. Bạn cộng tổng giá trị vật liệu lại = C
Giá trị vật liệu sử dụng cho hợp đồng Một ( A) là:
C/(A+B) x A
Giá trị vật liệu sử dụng cho hợp đồng Hai( B) là:
C/(A+B) x B

Cách của quynhduan chỉ áp dụng khi tổng chi phí đã xác định, 2 công trình đã hòan thành.
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Bản nghiệm thu thì ko thể biết dc nhé. Bạn phải đọc dự toán, bản vẽ kỹ thuật và nhật ký công trình nhé.
Bạn có thể xác định và phân bổ chi phí dựa trên doanh thu, dựa vào NVL chính hoặc chính xác nhất là dựa vào dự toán

Mình đồng ý với Cát Tiên. Trong biên bản nghiệm thu chỉ ghi một cách chung là "đạt" hay "không đạt". Cách tốt nhất là đọc trên bản vẽ, xem trong dự toán và nhật ký công trình sẽ rõ hơn cả. Nếu bạn không thể bóc tách được NVL trong đó thì nhờ kỹ thuật họ bóc tách hộ.
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Mình đồng ý với Cát Tiên. Trong biên bản nghiệm thu chỉ ghi một cách chung là "đạt" hay "không đạt". Cách tốt nhất là đọc trên bản vẽ, xem trong dự toán và nhật ký công trình sẽ rõ hơn cả. Nếu bạn không thể bóc tách được NVL trong đó thì nhờ kỹ thuật họ bóc tách hộ.

Mình không biết bạn đã đọc một bản nghiệm thu công trình xây dựng lần nào chưa, làm gì có chung chung " đạt" hay " không đạt" bạn áh mà nó chi tiết đến bao nhiêu cột bê tông được đóng, bao nhiêu mét sàn, vật liệu, những chi tiết nào thay đổi so với bản thiết kế...

Thân
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Mình không biết bạn đã đọc một bản nghiệm thu công trình xây dựng lần nào chưa, làm gì có chung chung " đạt" hay " không đạt" bạn áh mà nó chi tiết đến bao nhiêu cột bê tông được đóng, bao nhiêu mét sàn, vật liệu, những chi tiết nào thay đổi so với bản thiết kế...

Thân

Không những có mà nhiều lần là đằng khác nhưng chỉ có điều là trong Biên bản nghiệm thu mà mình được xem ở chỗ mình nó không được chi tiết như bạn nói. Nếu được như thế chắc mình không dám nói gì thêm.
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Mình không biết bạn đã đọc một bản nghiệm thu công trình xây dựng lần nào chưa, làm gì có chung chung " đạt" hay " không đạt" bạn áh mà nó chi tiết đến bao nhiêu cột bê tông được đóng, bao nhiêu mét sàn, vật liệu, những chi tiết nào thay đổi so với bản thiết kế...

Thân

Tuy nhiên cũng vẫn nên tham khảo ý kiến của bộ phận kỹ thuật.
Bởi vì trong bảng nghiệm thu và quyết toán công trình là đã bao gồm các khỏan kê thêm, rút ruột công trình ...
Ngòai ra có những khoản phải cộng thêm vô như : sản phẩm hỏng , hao hụt ... loại trong định mức.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top