Phân bổ chi phí trong công ty dịch vụ mới thành lập!

zinzin269

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà,

Em là kế toán của 1 công ty chuyên về dịch vụ tư vấn mới thành lập từ đầu năm 2010. Hàng tháng có chi phí phát sinh đều đặn như sau:
- Chi phí tiền lương: 30 tr
- Chi phí thuê văn phòng: 60 tr

Công ty chưa có chi phí về tài sản cố định, công cụ dụng cụ

6 tháng đầu năm, công ty chưa phát sinh doanh thu, vì vậy tất cả các chi phí phát sinh trong công ty: chi phí lương hàng tháng, chi phí thuê văn phòng hàng tháng, chi phí thành lập công ty, chi phí công tác.v..v..em đều cho vào 642 rồi cuối mỗi quý kết chuyển vào 142 để lên báo cáo tài chính tạm thời của quý ( vì công ty là công ty nước ngoài nên cuối mỗi quý đều phải nộp báo cáo tài chính cho cục thuế).

Sang tháng 6/2010, công ty đã phát sinh doanh thu về dịch vụ tư vấn và đã xuất hóa đơn giá trị gia tăng đầu ra.

Hiện giờ em đang không biết phải phân bổ đống chi phí đã kết chuyển ở 142 của 6 tháng đầu năm như thế nào, phân bổ cho mấy tháng, chi phí nào sẽ là chi phí đưa vào giá thành.
Bác nào biết giúp em với ah, em cảm ơn nhìu nhìu!:dangiuqua:
 
Ðề: Phân bổ chi phí trong công ty dịch vụ mới thành lập!

Chào cả nhà,

Em là kế toán của 1 công ty chuyên về dịch vụ tư vấn mới thành lập từ đầu năm 2010. Hàng tháng có chi phí phát sinh đều đặn như sau:
- Chi phí tiền lương: 30 tr
- Chi phí thuê văn phòng: 60 tr

Công ty chưa có chi phí về tài sản cố định, công cụ dụng cụ

6 tháng đầu năm, công ty chưa phát sinh doanh thu, vì vậy tất cả các chi phí phát sinh trong công ty: chi phí lương hàng tháng, chi phí thuê văn phòng hàng tháng, chi phí thành lập công ty, chi phí công tác.v..v..em đều cho vào 642 rồi cuối mỗi quý kết chuyển vào 142 để lên báo cáo tài chính tạm thời của quý ( vì công ty là công ty nước ngoài nên cuối mỗi quý đều phải nộp báo cáo tài chính cho cục thuế).

Sang tháng 6/2010, công ty đã phát sinh doanh thu về dịch vụ tư vấn và đã xuất hóa đơn giá trị gia tăng đầu ra.

Hiện giờ em đang không biết phải phân bổ đống chi phí đã kết chuyển ở 142 của 6 tháng đầu năm như thế nào, phân bổ cho mấy tháng, chi phí nào sẽ là chi phí đưa vào giá thành.
Bác nào biết giúp em với ah, em cảm ơn nhìu nhìu!:dangiuqua:
Ko cần làm như cái dòng màu đỏ. đã cho vào 642 thì cứ k/c hết về 911.
 
Ðề: Phân bổ chi phí trong công ty dịch vụ mới thành lập!

Chào cả nhà,

Em là kế toán của 1 công ty chuyên về dịch vụ tư vấn mới thành lập từ đầu năm 2010. Hàng tháng có chi phí phát sinh đều đặn như sau:
- Chi phí tiền lương: 30 tr
- Chi phí thuê văn phòng: 60 tr

Công ty chưa có chi phí về tài sản cố định, công cụ dụng cụ

6 tháng đầu năm, công ty chưa phát sinh doanh thu, vì vậy tất cả các chi phí phát sinh trong công ty: chi phí lương hàng tháng, chi phí thuê văn phòng hàng tháng, chi phí thành lập công ty, chi phí công tác.v..v..em đều cho vào 642 rồi cuối mỗi quý kết chuyển vào 142 để lên báo cáo tài chính tạm thời của quý ( vì công ty là công ty nước ngoài nên cuối mỗi quý đều phải nộp báo cáo tài chính cho cục thuế).

Sang tháng 6/2010, công ty đã phát sinh doanh thu về dịch vụ tư vấn và đã xuất hóa đơn giá trị gia tăng đầu ra.

Hiện giờ em đang không biết phải phân bổ đống chi phí đã kết chuyển ở 142 của 6 tháng đầu năm như thế nào, phân bổ cho mấy tháng, chi phí nào sẽ là chi phí đưa vào giá thành.
Bác nào biết giúp em với ah, em cảm ơn nhìu nhìu!:dangiuqua:
Lương và thuê văn phòng thì bạn cho luôn vào 642, còn nếu mà nó là CCDC thì bạn cho vào 153 rùi cuối kỳ KC sang 142 nhé.
 
Ðề: Phân bổ chi phí trong công ty dịch vụ mới thành lập!

Lương và thuê văn phòng thì bạn cho luôn vào 642, còn nếu mà nó là CCDC thì bạn cho vào 153 rùi cuối kỳ KC sang 142 nhé.

Cảm ơn bạn.
Nhưng mình muốn hỏi giờ hạch toán giá thành thì thế nào.
Theo suy nghĩ của mình, lương nhân viên và thuê văn phòng đều là chi phí chính liên quan đến hoạt động kd nên sẽ đưa vào 622 và 627 hàng tháng để lên giá thành, k đưa vào 642 nữa. Có đúng k nhỉ?
Và còn đống chi phí mình đã kết chuyển sang 142 6 tháng đầu năm thì giờ mình sẽ phải phân bổ trong năm thế nào cho hợp lý?

Mình cảm ơn nhìu !
 
Ðề: Phân bổ chi phí trong công ty dịch vụ mới thành lập!

Cảm ơn bạn.
Nhưng mình muốn hỏi giờ hạch toán giá thành thì thế nào.
Theo suy nghĩ của mình, lương nhân viên và thuê văn phòng đều là chi phí chính liên quan đến hoạt động kd nên sẽ đưa vào 622 và 627 hàng tháng để lên giá thành, k đưa vào 642 nữa. Có đúng k nhỉ?
Và còn đống chi phí mình đã kết chuyển sang 142 6 tháng đầu năm thì giờ mình sẽ phải phân bổ trong năm thế nào cho hợp lý?

Mình cảm ơn nhìu !
622 và 627 chỉ tính cho cty sx thôi bạn. cty dv thì chỉ tđuă vô 641 và 642 thui.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top