Chào cả nhà,
Em là kế toán của 1 công ty chuyên về dịch vụ tư vấn mới thành lập từ đầu năm 2010. Hàng tháng có chi phí phát sinh đều đặn như sau:
- Chi phí tiền lương: 30 tr
- Chi phí thuê văn phòng: 60 tr
Công ty chưa có chi phí về tài sản cố định, công cụ dụng cụ
6 tháng đầu năm, công ty chưa phát sinh doanh thu, vì vậy tất cả các chi phí phát sinh trong công ty: chi phí lương hàng tháng, chi phí thuê văn phòng hàng tháng, chi phí thành lập công ty, chi phí công tác.v..v..em đều cho vào 642 rồi cuối mỗi quý kết chuyển vào 142 để lên báo cáo tài chính tạm thời của quý ( vì công ty là công ty nước ngoài nên cuối mỗi quý đều phải nộp báo cáo tài chính cho cục thuế).
Sang tháng 6/2010, công ty đã phát sinh doanh thu về dịch vụ tư vấn và đã xuất hóa đơn giá trị gia tăng đầu ra.
Hiện giờ em đang không biết phải phân bổ đống chi phí đã kết chuyển ở 142 của 6 tháng đầu năm như thế nào, phân bổ cho mấy tháng, chi phí nào sẽ là chi phí đưa vào giá thành.
Bác nào biết giúp em với ah, em cảm ơn nhìu nhìu!
Em là kế toán của 1 công ty chuyên về dịch vụ tư vấn mới thành lập từ đầu năm 2010. Hàng tháng có chi phí phát sinh đều đặn như sau:
- Chi phí tiền lương: 30 tr
- Chi phí thuê văn phòng: 60 tr
Công ty chưa có chi phí về tài sản cố định, công cụ dụng cụ
6 tháng đầu năm, công ty chưa phát sinh doanh thu, vì vậy tất cả các chi phí phát sinh trong công ty: chi phí lương hàng tháng, chi phí thuê văn phòng hàng tháng, chi phí thành lập công ty, chi phí công tác.v..v..em đều cho vào 642 rồi cuối mỗi quý kết chuyển vào 142 để lên báo cáo tài chính tạm thời của quý ( vì công ty là công ty nước ngoài nên cuối mỗi quý đều phải nộp báo cáo tài chính cho cục thuế).
Sang tháng 6/2010, công ty đã phát sinh doanh thu về dịch vụ tư vấn và đã xuất hóa đơn giá trị gia tăng đầu ra.
Hiện giờ em đang không biết phải phân bổ đống chi phí đã kết chuyển ở 142 của 6 tháng đầu năm như thế nào, phân bổ cho mấy tháng, chi phí nào sẽ là chi phí đưa vào giá thành.
Bác nào biết giúp em với ah, em cảm ơn nhìu nhìu!