Phân bổ chi phí trả trước

soccon07

Member
Hội viên mới
Các anh chi ơi: Khi tập hợp chi phí trả trước (ngắn hạn) vào TK 142 sau đó phân bổ thì có nhất thiết phải phân bổ theo 3,6,9,12 tháng hay tùy vào từng doanh nghiệp mà phân bổ vào bao nhiêu tháng ạ? (ví dụ phân bổ vào 2 tháng thôi chẳng hạn)
 
Ðề: Phân bổ chi phí trả trước

-----------------------------------------------------------------------------------------
Các anh chi ơi: Khi tập hợp chi phí trả trước (ngắn hạn) vào TK 142 sau đó phân bổ thì có nhất thiết phải phân bổ theo 3,6,9,12 tháng hay tùy vào từng doanh nghiệp mà phân bổ vào bao nhiêu tháng ạ? (ví dụ phân bổ vào 2 tháng thôi chẳng hạn)

Theo tôi, thời gian phân bổ tùy thuộc vào tính chất của chi phí bạn cần phân bổ. VD công cụ dụng cụ xuất ra tháng này, nhưng công cụ đó có thể sử dụng cho 2 tháng. thì bạn phân bổ làm 2 tháng. Chứ 142 ko quy định là phải phân bổ bao tháng /năm,.Những chi phí cần phân bổ lớn hơn 12 tháng thì đưa vào 242
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phân bổ chi phí trả trước

Các anh chi ơi: Khi tập hợp chi phí trả trước (ngắn hạn) vào TK 142 sau đó phân bổ thì có nhất thiết phải phân bổ theo 3,6,9,12 tháng hay tùy vào từng doanh nghiệp mà phân bổ vào bao nhiêu tháng ạ? (ví dụ phân bổ vào 2 tháng thôi chẳng hạn)

việc phân bổ chi phí trả trước phải tuân theo một quy luật nhất quán trong cung một năm tài chính. Như bạn nói đó nó tùy thuộc vào tưngf DN và khoản chi phí ấy lớn hay bé rồi thời gian đưa vào sử dụng nữa
 
Ðề: Phân bổ chi phí trả trước

Trả lời của bạn hastily là đúng rồi, bạn soccon xem nhé! Cũng còn một ý nữa là tùy vào Doanh thu và chi phí của thời điểm mà phân bổ vào cho hợp lý.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top