Phân bổ chi phí như thế nào?

Hư Vô

Member
Hội viên mới
Anh chị cho em hỏi: Tháng 1, cty em mua ccdc(đồ bảo họ LĐ), em đưa vào 142 rồi phân bổ vào 627,642. Tháng 2, lại xuất hiện ccdc(kính trắng...), em lại đưa tiếp vào 142. Em làm cty xây dựng, anh chị cho em hỏi em nên phân bổ trong mầy kỳ (tháng)? Tháng nào cũng xuất hiện 153 như vậy thì anh chị có cách nào phân bổ cho đơn giản, chỉ cho em với.
Em chân thành cảm ơn.
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

theo mình đồ bảo hộ, kính bạn phân bổ từ 3-6 tháng một đợt nhập hàng nếu có khoảng 2 đến 3 món bạn chi tiết ra còn nhiều bạn tập hợp tất cả vào tính toán đưa qua 627,642
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Anh chị cho em hỏi: Tháng 1, cty em mua ccdc(đồ bảo họ LĐ), em đưa vào 142 rồi phân bổ vào 627,642. Tháng 2, lại xuất hiện ccdc(kính trắng...), em lại đưa tiếp vào 142. Em làm cty xây dựng, anh chị cho em hỏi em nên phân bổ trong mầy kỳ (tháng)? Tháng nào cũng xuất hiện 153 như vậy thì anh chị có cách nào phân bổ cho đơn giản, chỉ cho em với.
Em chân thành cảm ơn.

Mấy cái CP lặt vặt PS thường xuyên như thế thì nên ghi nhận thẳng vào CP đi, phân bổ làm gì cho thêm việc.
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Anh chị cho em hỏi: Tháng 1, cty em mua ccdc(đồ bảo họ LĐ), em đưa vào 142 rồi phân bổ vào 627,642. Tháng 2, lại xuất hiện ccdc(kính trắng...), em lại đưa tiếp vào 142. Em làm cty xây dựng, anh chị cho em hỏi em nên phân bổ trong mầy kỳ (tháng)? Tháng nào cũng xuất hiện 153 như vậy thì anh chị có cách nào phân bổ cho đơn giản, chỉ cho em với.
Em chân thành cảm ơn.

Bạn tự xác định xem thời gian sử dụng hữu ích của CCDC đó là bao lâu để xác định thời gian phân bổ, theo dõi chi tiết 153 cho từng CCDC, khi xuất kho sử dụng thì tập hợp vào bảng phân bổ chi phí 142 hay 242, căn cứ vào thời gian sử dụng mà phân bổ dần thôi.
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Theo mình thì có đảm bảo những cái đó dùng được trong một khoảng thời gian nào đâu, nhỡ ông nào hậu đậu làm vỡ kính hay hỏng đồ thì sao??? hiiii tốt nhất quẳng hết vào chi phí một lần bạn ah.
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Anh chị cho em hỏi: Tháng 1, cty em mua ccdc(đồ bảo họ LĐ), em đưa vào 142 rồi phân bổ vào 627,642. Tháng 2, lại xuất hiện ccdc(kính trắng...), em lại đưa tiếp vào 142. Em làm cty xây dựng, anh chị cho em hỏi em nên phân bổ trong mầy kỳ (tháng)? Tháng nào cũng xuất hiện 153 như vậy thì anh chị có cách nào phân bổ cho đơn giản, chỉ cho em với.
Em chân thành cảm ơn.

Đồ bào hộ lao động lặt vặt vậy tháng nào cũng phát sinh thì mình nên đưa thẳng vào chi phí luôn :k6175436:
Còn Kính (nếu là doanh nghiệp xây dựng thi công công trình) thì phải là Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp chứ nhỉ :chuyengivay: :xinloinhe:
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?


Đồ bào hộ lao động lặt vặt vậy tháng nào cũng phát sinh thì mình nên đưa thẳng vào chi phí luôn :k6175436:
Còn Kính (nếu là doanh nghiệp xây dựng thi công công trình) thì phải là Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp chứ nhỉ :chuyengivay: :xinloinhe:

Không xem là NVL trực tiếp được vì nó không cấu thành nên sản phẩm.
Cái cột bê tông gồm các thành phần: cốt sắt, xi măng, cát ...
Chừng nào cẩn xà cừ vào cái cột thì VNL trực tiếp còn có thêm xà cừ.
Kính bảo hộ thì gắn lên mặt người thợ chứ đâu có gắn lên cái cột bê tông đâu.
:depquadi:
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Bạn tự xác định xem thời gian sử dụng hữu ích của CCDC đó là bao lâu để xác định thời gian phân bổ, theo dõi chi tiết 153 cho từng CCDC, khi xuất kho sử dụng thì tập hợp vào bảng phân bổ chi phí 142 hay 242, căn cứ vào thời gian sử dụng mà phân bổ dần thôi.

Anh à, một vài 153 phân bổ vào 627, một số khác phân bổ vào 642, có cách nào tập hợp (sử dụng excel) để phân bổ cho dễ không? Để đỡ mất thời gian và chính xác nữa. Thanks anh.
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Anh à, một vài 153 phân bổ vào 627, một số khác phân bổ vào 642, có cách nào tập hợp (sử dụng excel) để phân bổ cho dễ không? Để đỡ mất thời gian và chính xác nữa. Thanks anh.

Để đỡ mất thời gian và đơn giản hơn bạn nên cho vào CP luôn đi
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Nếu trong tháng, DN (Xây dựng) không phát sinh doanh thu, thì tất cả chi phí đều treo ở 154 hay kết chuyển qua 631 (hoặc 154-->155-->631) vậy anh chị?
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Nếu trong tháng, DN (Xây dựng) không phát sinh doanh thu, thì tất cả chi phí đều treo ở 154 hay kết chuyển qua 631 (hoặc 154-->155-->631) vậy anh chị?

Nếu cty bạn hạch toán kế toán theo phương pháp kiểm kê định kỳ thì TK154,155 chỉ theo dõi số dư đầu kỳ và cuối kỳ thôi. Cty bạn là cty xây dựng thì tất cả các chi phí nào phát sinh liên quan đến công trình nào thì tập hợp cho công trình đó.Không phân biệt tháng nào có phát sinh doanh thu hay ko, tập hợp chi phí vào các TK621,622,627 khi công trình hoàn thành thì kết chuyển qua 631 để tính giá thành.
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Nếu trong tháng, DN (Xây dựng) không phát sinh doanh thu, thì tất cả chi phí đều treo ở 154 hay kết chuyển qua 631 (hoặc 154-->155-->631) vậy anh chị?

DN xây dựng không sử dụng TK 155, Mọi chi phí bạn tập hợp từ 621,622,623,627 sang 154 khi ctrinh hoàn thành kết chuyển sang 632 hoặc 631.

Chào bạn!
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Nếu cty bạn hạch toán kế toán theo phương pháp kiểm kê định kỳ thì TK154,155 chỉ theo dõi số dư đầu kỳ và cuối kỳ thôi. Cty bạn là cty xây dựng thì tất cả các chi phí nào phát sinh liên quan đến công trình nào thì tập hợp cho công trình đó.Không phân biệt tháng nào có phát sinh doanh thu hay ko, tập hợp chi phí vào các TK621,622,627 khi công trình hoàn thành thì kết chuyển qua 631 để tính giá thành.

Như vậy là không sử dụng 155 hả anh? Mà tháng nào cũng đưa chi phí vào hết thì kết quả KD của tháng bị lỗ, mấy tháng rồi DN em chẳng phát sinh doanh thu. Cty Hoạch toán KT theo PP kê khai thường xuyên.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Như vậy là không sử dụng 155 hả anh? Mà tháng nào cũng đưa chi phí vào hết thì kết quả KD của tháng bị lỗ, mấy tháng rồi DN em chẳng phát sinh doanh thu. Cty Hoạch toán KT theo PP kê khai thường xuyên.

PP kê khai thường xuyên làm sao mà sử dụng TK631 được,bạn xem lại cách hạch toán kế toán theo PP kê khai thường xuyên đi. Tháng nào ko phát sinh doanh thu nhưng các khoản chi phí bắt buộc vẫn phát sinh thì các khoản chi phí đó vẫn phải ghi nhận trong tháng mặc dù bị lỗ.
 
Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

Như vậy là không sử dụng 155 hả anh? Mà tháng nào cũng đưa chi phí vào hết thì kết quả KD của tháng bị lỗ, mấy tháng rồi DN em chẳng phát sinh doanh thu. Cty Hoạch toán KT theo PP kê khai thường xuyên.

Vẫn sử dụng tk 154, bạn sử dụng kê khai thường xuyên thì không dùng TK 631 mà sẽ dùng TK 632 phản ánh giá vốn ctrinh!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top