Phân bổ chi phí bán hàng thì thường là những chi phí lớn dùng cho nhiều kỳ họat động của doanh nghiệp như chi phí quảng cáo, hay chi phí công cụ dụng cụ dùng cho bộ phận bán hàng những chi phí này bạn sẽ phải đưa vào chi phí trả trước 142 or 242 để phân bổ vào nhiều kỳ họat động.
cpbh phân bổ cho hàng đã bán = [( cpbh cần pb đầu kỳ + cpbh cần pb ps trong kỳ ) * tiêu chuẩn phân bổ của hàng đã xuất trong kỳ ]/ ( hàng xuất trong kỳ + hàng tồn trong kỳ ) .
mình chả hiểu công thức áp dụng cái gì ? vì sử dụng nó ? ( vì chưa học nên chả có hiểu )
Thank
cpbh phân bổ cho hàng đã bán = [( cpbh cần pb đầu kỳ + cpbh cần pb ps trong kỳ ) * tiêu chuẩn phân bổ của hàng đã xuất trong kỳ ]/ ( hàng xuất trong kỳ + hàng tồn trong kỳ ) .
mình chả hiểu công thức áp dụng cái gì ? vì sử dụng nó ? ( vì chưa học nên chả có hiểu )
Thank
Chi phí bán hàng cũng ảnh hường ít nhiều đến giá mua hàng nói riêng, sx kinh doanh nói chung:
+ Nếu chi phí bán hàng k ảnh hưởng nhiều đến sx kinh doanh trong kỳ hay nhiều kỳ thì bỏ vào một lần hoặc phân bổ cho từng mặt hàng mua vào (thương mại)
+ Ngược lại phải phân bổ nhiều kỳ để SXKD không bị ảnh hưởng, các bác thuế cũng muốn như vậy theo đúng luật.