Phải ghi rõ là giám đốc hay thủ trưởng đơn vị

vuivui

Member
Hội viên mới
Ôi cả nhà ơi - Các bậc tiền bối ơi.
Mình đang băn khoăn không biết sếp mình la mình như thế có đúng không?
Chuyện là trên phiếu thu chi phần Phụ trách đơn vị mình vẫn giữ là phụ trách đơn vị chứ không ghi rõ là Giám Đốc. Khi đưa sếp ký thì sếp la mình là Phải ghi là giám đốc chứ thủ trưởng đơn vị chỉ áp dụng là đơn vị quân đội mà thôi. ( Ghi chú ở đây đơn vị mình là XN Tư doanh nhé)
Mình đang không biết là có 1 qui định nào ghi rõ là phải ghi như thế nào không cả nhà giúp mình với. Chân thành cảm ơn cả nhà.
 
Ðề: Phải ghi rõ là giám đốc hay thủ trưởng đơn vị

Ôi cả nhà ơi - Các bậc tiền bối ơi.
Mình đang băn khoăn không biết sếp mình la mình như thế có đúng không?
Chuyện là trên phiếu thu chi phần Phụ trách đơn vị mình vẫn giữ là phụ trách đơn vị chứ không ghi rõ là Giám Đốc. Khi đưa sếp ký thì sếp la mình là Phải ghi là giám đốc chứ thủ trưởng đơn vị chỉ áp dụng là đơn vị quân đội mà thôi. ( Ghi chú ở đây đơn vị mình là XN Tư doanh nhé)
Mình đang không biết là có 1 qui định nào ghi rõ là phải ghi như thế nào không cả nhà giúp mình với. Chân thành cảm ơn cả nhà.

Trời ạ, Thủ trưởng đơn vị - thường theo cách gọi của dân Miền Bắc, Bạn hãy để ý trên giấy tờ giao dịch với cơ quan thuế toàn sử dụng Thủ Trưởng đơn vị không hà, ví dụ : như trên hoá đơn GTGT, Phiếu thu, phiếu chi vvv.... Đưa cuốn hoá đơn cho xếp xem, Thủ trưởng đơn vị là cụm từ để diễn tả người đứng đầu của đơn vị, tức là giám đốc - Người đại diện theo Pháp luật- còn quy định nào mình bó tay!!!!!!
 
Ðề: Phải ghi rõ là giám đốc hay thủ trưởng đơn vị

"Chế độ thủ trưởng", "thủ trưởng" là những từ được dùng trong các cơ quan công quyền, hoặc trong các DN Nhà nước thời kỳ "bao cấp". Điều 4.13 Luật Doanh nghiệp quy định về người quản lý doanh nghiệp không sử dụng từ Thủ trưởng đơn vị hay phụ trách đơn vị
 
Ðề: Phải ghi rõ là giám đốc hay thủ trưởng đơn vị

"Chế độ thủ trưởng", "thủ trưởng" là những từ được dùng trong các cơ quan công quyền, hoặc trong các DN Nhà nước thời kỳ "bao cấp". Điều 4.13 Luật Doanh nghiệp quy định về người quản lý doanh nghiệp không sử dụng từ Thủ trưởng đơn vị hay phụ trách đơn vị

Vậy anh có thể giải thích giùm em sao trong cuốn hóa đơn GTGT lại đề là thủ trường đơn vị ký tên, đóng dấu không ạ ?:hypo:
 
Ðề: Phải ghi rõ là giám đốc hay thủ trưởng đơn vị

"Chế độ thủ trưởng", "thủ trưởng" là những từ được dùng trong các cơ quan công quyền, hoặc trong các DN Nhà nước thời kỳ "bao cấp". Điều 4.13 Luật Doanh nghiệp quy định về người quản lý doanh nghiệp không sử dụng từ Thủ trưởng đơn vị hay phụ trách đơn vị

Mình cũng đang thắc mắc đây, rất nhiều giấy tờ hiện tại vẫn còn sử dụng "Thủ trưởng đơn vị " và chính xác nhậ́t là trên Hoá Đơn. Bạn hãy giải thích dùm mình với nhá.
 
Ðề: Phải ghi rõ là giám đốc hay thủ trưởng đơn vị

"Chế độ thủ trưởng", "thủ trưởng" là những từ được dùng trong các cơ quan công quyền, hoặc trong các DN Nhà nước thời kỳ "bao cấp". Điều 4.13 Luật Doanh nghiệp quy định về người quản lý doanh nghiệp không sử dụng từ Thủ trưởng đơn vị hay phụ trách đơn vị

Mình có thấy như thế đâu,chỉ quy định: "người quản lý DN là chủ sở hữu,GĐ DN tư nhân,thành viên hợp danh Cty Hợp danh,chủ tịch hội đồng thành viên,chủ tịch cty,thành viên hội đồng quản trị,GĐ hoặc TGĐ và các chức danh quản lý khác do điều lệ cty quy định"
Mình nghĩ ghi như thế đâu có gì sai
Đâu cứ nhất thiết là người chịu trách nhiệm ở công ty là GĐ hả bạn?thế nên để như thế chẳng sao cả
hihihi
 
Ðề: Phải ghi rõ là giám đốc hay thủ trưởng đơn vị

Một câu hỏi hay! Bản chất từ thủ trưởng đơn vị hay Giám đốc đều có ý nghĩa tương đồng. Từ "thủ trưởng" mang đậm dấu ấn hành chính và được sử dụng nhiều trong mối quan hệ hành chính. Theo quy định về pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính thì mối quan hệ hành chính là mối quan hệ giữa nhà nước (cơ quan công quyền)có sử dụng quyền lực nhà nước và bên chấp hành (cơ quan, tổ chức, công dân). Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế là những cơ quan hành chính nhà nước, do vậy không thể tránh khỏi
những ảnh hưởng nặng nề khi ban hành những văn bản, những quy định mang đậm dấu ấn này.

Một loạt những Luật mới như Luật Đầu tư, Luật Doanh Nghiệp, Luật Thương Mại đã thôi không sử dụng từ thủ trưởng đơn vị để thay cho Giám đốc, Tổng Giám đốc, Người đại diện pháp luật nữa....

Chẳng có văn bản nào "cấm" bạn sử dụng từ thủ trưởng đơn vị cả, tuy nhiên xu thế chung hiện nay trong quan hệ không phải là quan hệ hành chính thi người ta ít dùng từ thủ trưởng đơn vị để thay cho các từ Giám đốc, Tổng Giám đốc, Người đại diện pháp luật....

Đặc biệt trong các doanh nghiệp nước ngoài, các công ty TNHH trong nước hiếm khi người ta sử dụng cụm từ này. Cá nhân mình thấy từ thủ trưởng đơn vị phản ánh ý nghĩa chung chung: Thủ trưởng đơn vị như vậy là Trưởng phòng, hay Giám đốc, Tổng giám đốc hay chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, hay người đại diện pháp luật.....Ai mới là người có đủ tư cách đóng dấu ký tên....

Trên đây cũng chỉ là ý kiến lạm bàn, ngôn ngữ đặc biệt là ngôn ngữ Việt Nam thật khó mà phân tích đến tận cùng!!!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phải ghi rõ là giám đốc hay thủ trưởng đơn vị

Ðề: Phải ghi rõ là giám đốc hay thủ trưởng đơn vị
Cảm ơn cả nhà rất nhiều. Vậy là theo mình nghĩ thì Thủ trưởng đơn vị hay phụ trách đơn vị hay là giám đốc thì nó vẫn có ý nghĩa tương đồng nhau. Tuy nhiên việc ghi rõ là giám đốc thay vì thủ trưởng đơn vị nó vẫn không triệt để bởi chính hóa đơn giá trị gia tăng vẫn sử dụng thủ trưởng đơn vị mà. Nhưng mà từ nay thay vì ghi là phụ trách đơn vị trong phiếu thu, chi mình sẽ ghi là giám đốc? Không có vấn đề gì cả nhà mình nhỉ......ôi cả nhà ơi mình đã giải tỏa được rất nhiều và thấy thoải mái hơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top