nộp BHXH?

hai

Member
Hội viên mới
các bác cho em hỏi
Công ty em có 14 nhân viên (có hợp đồng lao động đàng hoàng) trong đó có 10 người đang tham gia đóng BHXH ở những công ty khác (vì 10 người này làm ở mấy công ty một lúc). Em đang lam thủ tục đóng BHXH cho nhân viên, vậy thì em phải đóng cho 4 nhân viên còn lại hay phải đóng cả 14 người? Nếu chỉ đóng cho 4 người thôi thì chi phí tiền lương của 10 người kia có được xem là cp hợp lý không?
cám ơn cả nhà!
 
Ðề: nộp BHXH?

Theo luật BHXH và các hướng dẫn mới. Người LĐ phải có bảng lương thể hiện ngày công đầy đủ mới được chấp nhận đóng tiếp BH, không phải tạm dừng. Nếu đóng ở công ty khác thì họ thể hiện công lương thế nào.???????
 
Ðề: nộp BHXH?

các bác cho em hỏi
Công ty em có 14 nhân viên (có hợp đồng lao động đàng hoàng) trong đó có 10 người đang tham gia đóng BHXH ở những công ty khác (vì 10 người này làm ở mấy công ty một lúc). Em đang lam thủ tục đóng BHXH cho nhân viên, vậy thì em phải đóng cho 4 nhân viên còn lại hay phải đóng cả 14 người? Nếu chỉ đóng cho 4 người thôi thì chi phí tiền lương của 10 người kia có được xem là cp hợp lý không?
cám ơn cả nhà!

Theo luật BHXH thì HDLD từ 3 tháng trở lên thì bắt buộc phải tham gia BHXH.
Trường hợp của Công ty em có 14 người mà 10 người đã tham gia ở đơn vị khác rùi thì hông phải tham gia ở đơn vị em nữa và trong HDLD phải ghi rõ BHXH đã thanh toán vào lương. Còn 4 người thì em cứ tham gia cho họ bình thường
Chi phí lương của 14 người vẫn được tính là chi phí lương hợp lý
 
Ðề: nộp BHXH?

Theo luật BHXH thì HDLD từ 3 tháng trở lên thì bắt buộc phải tham gia BHXH.
Trường hợp của Công ty em có 14 người mà 10 người đã tham gia ở đơn vị khác rùi thì hông phải tham gia ở đơn vị em nữa và trong HDLD phải ghi rõ BHXH đã thanh toán vào lương. Còn 4 người thì em cứ tham gia cho họ bình thường
Chi phí lương của 14 người vẫn được tính là chi phí lương hợp lý

cám ơn chi nhihuong, em cũng nghĩ như chị
nhưng mà liệu 10 người này thì nhà nước sẽ quản lý thuế của họ như thế nào? nghĩa là họ làm ở nhiều công ty thì mức thu nhập của họ cộng lại nếu lớn hơn 5tr/tháng thì họ phải đóng thuế thu nhập cao.
Chị cho hỏi khi làm thủ tục đóng BHXH thì chỉ lập danh sách cho 4 người hay là phải lên danh sách cho cả 10 người để báo cáo với bên BH? có phải báo cáo rõ với họ là 10 người này đã tham gia BH?
 
Ðề: nộp BHXH?

cám ơn chi nhihuong, em cũng nghĩ như chị
nhưng mà liệu 10 người này thì nhà nước sẽ quản lý thuế của họ như thế nào? nghĩa là họ làm ở nhiều công ty thì mức thu nhập của họ cộng lại nếu lớn hơn 5tr/tháng thì họ phải đóng thuế thu nhập cao.
Chị cho hỏi khi làm thủ tục đóng BHXH thì chỉ lập danh sách cho 4 người hay là phải lên danh sách cho cả 10 người để báo cáo với bên BH? có phải báo cáo rõ với họ là 10 người này đã tham gia BH?

- Vấn đề thuế thu nhập cao giờ nếu bên thuế chưa quản lý được thì chắc chắn sau này họ sẽ quản lý được cái đấy chưa ảnh hưởng thì chưa lo.
- Còn thủ tục đóng BHXH em chỉ phải lên danh sách những người tham gia thôi tức là 4 người của cty em đó chứ lên danh sách hết làm j mất thời gian tốn giấy
 
Ðề: nộp BHXH?

- Vấn đề thuế thu nhập cao giờ nếu bên thuế chưa quản lý được thì chắc chắn sau này họ sẽ quản lý được cái đấy chưa ảnh hưởng thì chưa lo.
- Còn thủ tục đóng BHXH em chỉ phải lên danh sách những người tham gia thôi tức là 4 người của cty em đó chứ lên danh sách hết làm j mất thời gian tốn giấy

Những người nào đã có sổ đóng bảo hiển ở cty khác thì bạn khỏi phải đăng ký cho họ. Còn những người nào chưa có sổ thì bạn phải làm cho họ nhưng đồng thời cũng làm văn bản báo cho cơ quan BHXH biết là những người này đã có sổ ròi, sổ BH số... để cơ quan BH bít mà quản lý.
 
Ðề: nộp BHXH?

các bác cho em hỏi
Công ty em có 14 nhân viên (có hợp đồng lao động đàng hoàng) trong đó có 10 người đang tham gia đóng BHXH ở những công ty khác (vì 10 người này làm ở mấy công ty một lúc). Em đang lam thủ tục đóng BHXH cho nhân viên, vậy thì em phải đóng cho 4 nhân viên còn lại hay phải đóng cả 14 người? Nếu chỉ đóng cho 4 người thôi thì chi phí tiền lương của 10 người kia có được xem là cp hợp lý không?
cám ơn cả nhà!

Chi phí tiền lương có được tính là chi phí hợp lý hay ko là theo luật về Qlý thuế & NĐ 24 về thuế TNDN.

Chi phí hợp lý (có chi phí lương) ko liên quan đến việc đóng BHXH bắt buộc.

Đóng hay ko đóng BHXH bắt buộc thì theo luật về BHXH 2006.

Nếu NLĐ đã đóng BH tại ĐV khác rùi thì DN ko cần đóng BH cho họ nữa.
 
Ðề: nộp BHXH?

Anh chị cho em hỏi chút ạ? Em chuẩn bị thủ tục đóng BHXH. Giám đốc có cần phải ký hợp đồng lao động không ạ? Nếu chỉ cần quyết định bổ nhiệm thì có được không ạ?
Cái thứ 2 nữa là có nhất thiết phải có Sổ hộ khẩu không ạ? Vì có nơi em thấy bảo phải có có nơi ko cần (ko biết có ai ở quận Đống Đa ko nhỉ)
Cái thứu 3 em thắc mắc là trong tờ khai mà người lao động khai đó mẫu 01. Phần thân nhân theo điều 64 luật BHXH năm 2006 là những người không có khả năng lao động (hết tuổi lao động). Vậy nếu em ko có thì không cần phải kê khai hay vẫn kê khai ạ?
 
Ðề: nộp BHXH?

Anh chị cho em hỏi chút ạ? Em chuẩn bị thủ tục đóng BHXH. Giám đốc có cần phải ký hợp đồng lao động không ạ? Nếu chỉ cần quyết định bổ nhiệm thì có được không ạ?
Cái thứ 2 nữa là có nhất thiết phải có Sổ hộ khẩu không ạ? Vì có nơi em thấy bảo phải có có nơi ko cần (ko biết có ai ở quận Đống Đa ko nhỉ)
Cái thứu 3 em thắc mắc là trong tờ khai mà người lao động khai đó mẫu 01. Phần thân nhân theo điều 64 luật BHXH năm 2006 là những người không có khả năng lao động (hết tuổi lao động). Vậy nếu em ko có thì không cần phải kê khai hay vẫn kê khai ạ?

Nếu là cty cổ phần mà là thuê GD thì cần phải có HDLD, cty TNHH thì ko cần thiết cần, DNNN thì cần cần quyết định.
Cứ có hộ khẩu cho chắc ăn.
Trong tờ khai cái j có thì khai không có thì không cần khai
Thân
:bicycle::bicycle::bicycle:
 
Ðề: nộp BHXH?

Nếu là cty cổ phần mà là thuê GD thì cần phải có HDLD, cty TNHH thì ko cần thiết cần, DNNN thì cần cần quyết định.
Cứ có hộ khẩu cho chắc ăn.
Trong tờ khai cái j có thì khai không có thì không cần khai
Thân
:bicycle::bicycle::bicycle:

Nếu GĐ có cổ phần thì sao? Giám đốc bên mình đã có sổ bảo hiểm rùi vậy có nhất thiết phải có những hồ sơ đó (SYLL, SHK, ...) hay ko? Hay chỉ cần mang sổ BH đến thui..
 
Ðề: nộp BHXH?

Anh chị cho em hỏi chút ạ? Em chuẩn bị thủ tục đóng BHXH. Giám đốc có cần phải ký hợp đồng lao động không ạ? Nếu chỉ cần quyết định bổ nhiệm thì có được không ạ?
Cái thứ 2 nữa là có nhất thiết phải có Sổ hộ khẩu không ạ? Vì có nơi em thấy bảo phải có có nơi ko cần (ko biết có ai ở quận Đống Đa ko nhỉ)
Cái thứu 3 em thắc mắc là trong tờ khai mà người lao động khai đó mẫu 01. Phần thân nhân theo điều 64 luật BHXH năm 2006 là những người không có khả năng lao động (hết tuổi lao động). Vậy nếu em ko có thì không cần phải kê khai hay vẫn kê khai ạ?

Giời ạh !!!
Đóng BHXH thì 99% thì phải có HDLĐ đó ku. 1% còn lại là GĐ hoặc CTHĐQT đó. Còn hộ khẩu hả ? Có nhất thiết phải có không nhỉ ? vì tui đóng BHXH tại TpHCM mà có cần Hộ khẩu hay KT3 gì đâu ?
Còn trên tờ khai thì có mục nào thì ghi mục đó, không có thì thôi. Mắc gì mà ghi chứ ? BHXH có cần thì tự đi xác minh đi.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: nộp BHXH?

Nếu GĐ có cổ phần thì sao? Giám đốc bên mình đã có sổ bảo hiểm rùi vậy có nhất thiết phải có những hồ sơ đó (SYLL, SHK, ...) hay ko? Hay chỉ cần mang sổ BH đến thui..

Có sổ rồi thì cần gì đến SYLL, SHK nữa cưng ơi.
Còn những nhân viên chưa có sổ mà làm thủ tục đóng BHXH lần đầu thì phải có đầy đủ:
Ở quận Hai Bà Trưng -HN thì cần: SYLL, Giấy Khai sinh, Giấy KSK, HĐLĐ, CMND (photo công chứng).
Còn ở quận Ba Đình- HN thì có: SYLL, GKSK, Hộ khẩu, HĐLĐ, CMND (photo công chứng).
Mối nơi một khác, biết đường nào mà lần. Tốt nhất là lên hỏi cán bộ quản lý BHXH của DN nhé cưng.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top