Những thách thức tiếp thị

xuongrongdat

Yêu tất cả mọi người
Hội viên mới
Những thách thức tiếp thị
1199088547_marketting.JPG
Ngày nay, trong một “núi” thông tin tràn ngập, hoạt động tiếp thị của bạn rất dễ bị lạc lối, các phương pháp tiếp thị truyền thống đang thay đổi và dần trở nên kém hiệu quả. Nhiều khó khăn, thách thức nảy sinh đòi hỏi ở bạn không ít nỗ lực buộc phải leo qua những “ngọn núi”cao ngất nhằm đạt được những thành công thực sự.

Khách hàng giờ đây trở nên khó tính hơn và rất nhạy cảm với giá cả. Họ mong đợi các sản phẩm/dịch vụ được giao nhận nhanh hơn và thuận tiện hơn, cũng như hoàn toàn không do dự khi quyết định chuyển sang mua sắm tại các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Các sản phẩm/dịch vụ không còn khác biệt nhiều về mẫu mã và chất lượng, giá cả cũng nhanh chóng được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu thị trường, quảng cáo tiếp thị khá đắt đỏ song vẫn kém hiệu quả, và chi phí cho đội ngũ nhân viên bán hàng ngày một tăng cao. Hơn thế nữa, các khách hàng đã từ bỏ thói quen mua một bộ duy nhất các sản phẩm/dịch vụ có chất lượng từ một nhà cung cấp mà họ trung thành để đáp ứng các nhu cầu bản thân.

Trong môi trường kinh doanh như vậy, bạn sẽ phải vượt qua những thách thức tiếp thị nào để giành phần thắng và thống trị thị trường? Loạt bài viết dưới đây sẽ đề cập đến các thách thức tiếp thị mà nếu muốn thành công trong kinh doanh, bạn phải nhận ra và biết cách hoá giải:

Thách thức tiếp thị đầu tiên: Tuyển dụng nhân viên tiếp thị kinh nghiệm hay tiềm năng?

Nhân viên tuyển dụng nhân sự của các công ty phỏng vấn ứng viên và thu hẹp lại còn đúng hai mẫu người: thứ nhất, ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn lâu năm, thứ hai là loại ứng viên tiềm năng với trí thông minh, có động cơ làm việc cao và tràn đầy nhiệt huyết. Bạn sẽ lựa chọn ứng viên nào?

Ứng viên có kinh nghiệm có thể nắm bắt công việc nhanh chóng và với kiến thức đã tích lũy được họ có thể giúp việc thực thi các quy trình tiếp thị hiệu quả hơn. Nhưng ứng viên này cũng có các bất lợi có thể ảnh hưởng đến công việc như: tâm lý bảo thủ; tự mãn; khả năng học hỏi để thích nghi với những thay đổi của thị trường không cao;....

Trong khi đó, ứng viên tiềm năng lại có thể đem lòng nhiệt tình và sinh lực mạnh mẽ vào công việc, đồng thời luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, thậm chí vượt cả mong đợi. Đương nhiên, nhân viên này sẽ không thể tăng tốc độ công việc khi cần và nắm bắt các quy trình tiếp thị một cách nhanh chóng.

Nếu công ty của bạn có từ hai nhà quản lý trở lên, không ít trường hợp mỗi người sẽ có một ý kiến khác nhau về chất lượng và tiêu chuẩn lựa chọn ứng viên. Người thì nghĩ rằng công ty cần các nhân viên tiếp thị giàu kinh nghiệm, người thì quả quyết rằng cần những nhân viên tiếp thị nhiệt huyết và thông minh. Cho dù, họ không có kinh nghiệm vẫn có thể đào tạo để biến thành người thích hợp nhất với công ty.

Đây quả là một mẫu thuẫn khó giải quyết, thậm chí, bạn nghĩ rằng việc đào tạo những nhân viên có khả năng học hỏi nhanh chóng, về công ty và về khách hàng, luôn là lựa chọn tốt, song những nhân viên giàu kinh nghiệm cũng có nhiều ưu điểm khi giao tiếp và ứng xử với khách hàng - vốn là yếu tố không thể đào tạo trong thời gian ngắn.

Vậy bạn quyết định như thế nào? Có lẽ phải tung đồng xu chăng? Thực tế không cần như vậy, luôn có những giải pháp tìm ra nhân viên tiếp thị thích hợp nhất cho công ty bạn.

Trước bất cứ quyết định nào, bạn hãy viết ra những năng lực then chốt và cần thiết nhất cho vị trí cần tuyển dụng. Bạn nên quan niệm rằng những gì một cá nhân từng làm và sẽ làm như thế nào mới là vấn đề quan trọng, chứ không phải kiến thức hay tính cách cá nhân.

Không gì xác định thành công trong tương lai tốt hơn các thành công trong quá khứ. Vậy nếu bạn khát khao một ai đó “có lòng nhiệt tình cao cùng trí thông minh và nhanh nhẹn trong công việc”, hãy xem xét xem liệu ứng viên có thể hiện đầy đủ các phẩm chất này trong quá khứ không. Nếu bạn muốn một nhân viên tiếp thị trong số vô vàn các ứng viên - những người chưa có kinh nghiệm tiếp thị trực tiếp, hãy xác định xem liệu họ có thể hiện những suy nghĩ sáng tạo và các ý tưởng độc đáo tại những vị trí công việc họ đã từng đảm nhận trong quá khứ hay không.

Mặc dù kinh nghiệm là yếu tố thật sự hấp dẫn, song nó không phải sự bảo đảm toàn diện. Các ứng viên tiềm năng với lòng nhiệt huyết và trí thông minh cho dù thiếu kinh nghiệm đều có thể đem lại những nhìn nhận mới mẻ, viễn cảnh lạc quan và sinh lực mạnh mẽ cho công ty. Hơn thế nữa, các nhân viên này luôn chịu khó học hỏi những kiến thức mới. Họ là những người có khả năng nhanh chóng nhận ra những khu vực có vấn đề và các giải pháp khắc phục, trong khi đó các nhân viên giàu kinh nghiệm lại tạo ra sự quen thuộc và điều này có thể giữ cho những quy trình cũ tiếp tục ổn định.

Và bạn không thể bỏ qua yếu tố khách hàng khi đưa ra một quyết định lựa chọn một nhân viên thích hợp nhất cho công việc. Liệu các khách hàng của bạn muốn một người có thể chỉ dẫn họ về một quy trình có sẵn, hay họ quan tâm tới những người luôn nhìn nhận mọi thứ dưới con mắt khác biệt và cung cấp những giải pháp mới mẻ? Trong trường hợp các khách hàng của công ty cần đến sự sáng tạo, các nhân viên trẻ giàu lòng nhiệt huyết sẽ có lợi thế. Còn nếu các khách hàng quan tâm tới nhiều tới kiến thức, lợi thế sẽ thuộc về những nhân viên giàu kinh nghiệm. Vì vậy, hãy tìm hiểu về các khách hàng và những gì họ muốn nhận được từ công ty của bạn.

Sau cùng, bạn cần dành thời gian suy nghĩ về đội ngũ nhân viên hiện tại. Liệu có phải tất cả mọi người đều có kinh nghiệm không? Có lẽ đã đến lúc để cân bằng đội ngũ nhân sự công ty bằng việc bổ sung thêm những người thông minh và nhiệt tình, hay ngược lại?

Huyền Trang (Theo Bwportal/Marketingprofs)​
 
Ðề: Những thách thức tiếp thị

Làm thế nào để biến khách hàng thành nhân viên tiếp thị cho công ty của bạn

Khách hàng ngày nay có nhiều quyền hành hơn bao giờ hết, họ có đủ các phương tiện truyền thông trong tay: từ điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính cá nhân, cho đến các blog
Ngay cả việc truy cập internet cũng không còn bị giới hạn ở nhà hay ở văn phòng, mọi người có thể sử dụng Internet mọi lúc mọi nơi.

Những trang web
như www.youtube.com hay www.flickr.com cho phép mọi người có thể tạo nội dung và liên tục đăng tải những hình ảnh hoặc băng ghi hình của họ một cách dễ dàng nên họ có thể chia sẻ những hình ảnh này với bạn bè hoặc bất kỳ người nào qua truy cập internet.

Trong số những người này chắc chắn sẽ những khách hàng của bạn, họ là một cộng đồng trên Internet, họ có đủ phương tiện liên lạc với nhau ngay tức thì cho dù họ đang ở chung phòng hay ở bên kia quả địa cầu.


Nhưng đây mới là vấn đề, khi liên lạc và truyền thông càng nhanh, càng hiệu quả thì những sự thay đổi nơi con người càng diễn ra nhanh chóng. Đồng thời khi con người trao đổi suy nghĩ với nhau, họ sẽ bị tác động lẫn nhau, làm cho phong cách của họ cũng thay đổi theo, tạo thêm những xu hướng mới trong cuộc sống….

Với quan điểm này, bạn cần có một chọn lựa: hoặc bạn có thể tiếp tục sử dụng phương thức tiếp thị giống như từng áp dụng trong tiếp cận khách hàng, hoặc bạn thử làm cuộc cách mạng nào đó. Hãy tham gia vào những cộng đồng khách hàng, nói chuyện trực tiếp với họ và đừng cố đoán xem khách hàng đang nói về điều gì.

Bước đầu là như vậy. Thật tuyệt vời nếu bạn ở vào vị trí của người tiêu dùng và hiểu được họ. Bạn bắt đầu hiểu nhu cầu của họ có nghĩa bạn bắt đầu hiểu “tiếng nói của họ”. Từ đó họ sẽ hiểu bạn.


Đây là các phương thức mà khách hàng đã dùng để liên lạc trực tuyến và bạn có thể kết hợp các phương thức này với kế hoạch truyền thông của bạn.

Tìm hiểu về chương mục cá nhân.

www.technorati.com là trang web chuyên cung cấp công cụ tìm kiếm và thiết lập các blog cá nhân, hiện tại website có hơn 40 triệu blog cá nhân. Theo thống kê của Technorati, có khoảng 70,000 blog cá nhân mới đăng ký hàng ngày, với dung lượng gấp đôi trong thời gian hai năm.

Điều này có nghĩa là rất nhiều người tham gia trò chuyện trên blog cá nhân. Dùng công cụ tìm kiếm như ở Technorati, có thể trong vài giây, sẽ cho bạn biết những blog cá nhân nào đã nói về công ty bạn.

Sẽ có những blog khen ngợi công ty bạn, còn một số thì lại phê bình thẳng thắn. Nhưng những gì bạn cần nhớ trong đầu là….đây là cộng đồng khách hàng của bạn. Nếu một khách hàng bực tức về công ty bạn, bạn phải nói chuyện và tìm hiểu họ quan tâm điều gì để thiết lập lại hướng đi tốt hơn cho công ty của mình. Tốt hơn hết trong trường hợp này bạn hãy trả lời những thắc mắc khách hàng ngay trên blog cá nhân của họ, đây sẽ là một hình thức tiếp thị có giá trị cho công ty của bạn.

Hãy tạo cho mình một blog cá nhân.

Sau khi bắt đầu nghiên cứu và trả lời những câu hỏi của khách hàng trên blog của họ, hãy thực hiện cho công ty bạn một blog cá nhân càng sớm càng tốt. Bạn có thể tạo cho mình một blog cá nhân tại www.blogger.com hoặc www.typepad.com.

Đây là cách hay nhất để khách hàng của bạn cập nhật những tin tức mới nhất của công ty, sản phẩm khuyến mãi v..v… Blog cá nhân của bạn cũng tạo cho khách hàng những khoảng trống để họ tương tác cùng bạn và cho bạn những đóng góp vô giá. Khi bạn làm tốt điều này sẽ thể hiện cho khách hàng thấy rằng bạn đang cố gắng liên lạc với họ và đang sử dụng phương pháp liên lạc giống họ.

Tham gia vào cộng đồng “My Space”

My Space (www.myspace.com) là một trang web nổi tiếng hiện có khoảng 20 blog khác nhau. Những người sáng tác nhạc và ban nhạc đã đạt doanh thu cao nhờ quảng bá chương trình ca nhạc của họ trên trang điện tử MySpace. Trang web này tự hào với hơn 80 triệu thành viên, đứng hàng thứ năm trong các website nổi tiếng của internet.

Mạng lưới truyền hình và điện ảnh là người đi đầu trong việc quảng cáo dịch vụ của họ trên MySpace. Những bộ phim hoặc chương trình truyền hình nổi tiếng của họ điều được đăng tại đây. Những người là thành viên của MySpace điều có thể vào đây để xem những đoạn phim giới thiệu hay là một đoạn quảng cáo của nhà sản xuất.

MySpace là vũ khí tối tân trong hoạt động tiếp thị ngày nay. Nếu bạn cho người sử dụng MySpace một lý do để họ quan tâm đến bạn, chắc chắn hoạt động truyền thông của bạn sẽ thành công mỹ mãn.

Sử dụng các website Consumer-generated media (CGM)

Việc sử dụng các website Consumer-generated media ngày càng trở nên phổ biến với mức độ đáng kinh ngạc (đây là hệ thống thể hiện những nhận xét, góp ý hoặc kinh nghiệm của những người sử dụng Internet về một sản phẩm, thương hiệu hay một công ty nào đó trên thị trường.

Ví dụ: khi công ty bạn tung ra một sản phẩm mới, qua CGM khách hàng có thể thoải mái khen ngợi, thậm chí công kích về sản phẩm đó, họ chọ rằng bao bì của nó không phù hợp vời mình, đồng thời họ còn thiết kế một mẫu bao bì khác và gửi cho bạn). Trong quá khứ đã có rất nhiều ý tưởng tiếp thị được xuất phát từ CGM.

Dưới đây là một ví dụ điển hình cho việc sử dụng CGM, bộ phim “Snakes on a Plane” được sản xuất với kỳ vọng sẽ đem về lợi nhuận cao cho nhà sản xuất, nhưng có vẻ như bộ phim không gây tò mò gì đối với người xem.

Để tránh điều đó, các nhà sản xuất tiến hành quảng cáo hình ảnh của bộ phim trên website www.youtube.com. Từ việc quảng cáo trên “youtube” đó, thông qua CGM những người hâm mộ bô phim đã cung cấp cho nhà sản xuất nhiều ý tưởng độc đáo để quảng bá cho bộ phim. Kết quả là bộ phim thành công ngoài sự mong đợi của họ. Khi bạn thâm nhập vào cộng đồng khách hàng của mình, nếu sử dụng tốt những công cụ ở trên, thì khách hàng không những tiếp thu những thông điệp của bạn, mà họ còn trở thành một đối tác của bạn, họ còn giúp bạn truyền thông những thông điệp này đến với những người khác dùm bạn. Ngay bây giờ nhiệm vụ của bạn cần phải là: hãy làm quen với website cũng như các dịch vụ mà các website này mang lại cho bạn.

Nguồn marketingprofs
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top