Những khoản chi sau có được đưa vào kê khai hay không?

lilac

New Member
Hội viên mới
Cty mình (1 cty nhỏ) có rất nhiều những khoản chi không có hoá đơn (nhưng chi phí khá lớn)
Ví dụ:
1. Tiền lương nhân viên (nhưng không có HĐLĐ)
2. Sinh hoạt phí của nhân viên (do cty nuôi nhân viên ăn ở)
3. Sửa chữa máy móc (ko có hoá đơn)
4. Chi phí công tác (tiền xăng cho xe máy, tiền xe ôm, taxi...)

Những chi phí trên có được kê khai vào hạng mục chi hay không? Vì nếu không kê khai sẽ dẫn đến Thu nhập cao (nhưng ko đúng với thực tế). Vậy làm sao?

Ngoài ra, Cty mình bắt đầu đc cấp MS thuế vào ngaỳ 20/05/2008 thì phải điền vào "Ngày bắt đầu năm tài chính" là gì? & tính Thuế TNDN như thế nào? (Vì cho đến nay cty chưa có báo cáo thuế lần nào hết!!!!)

Mình là dân KThuật, nhưng chuyên môn chưa có việc nên Sếp giao Báo Cáo Thuế, mình ko hiểu gì nhiều, rất mong mọi người giúp đỡ!
 
Ðề: Những khoản chi sau có được đưa vào kê khai hay không?

Cty mình (1 cty nhỏ) có rất nhiều những khoản chi không có hoá đơn (nhưng chi phí khá lớn)
Ví dụ:
1. Tiền lương nhân viên (nhưng không có HĐLĐ)
2. Sinh hoạt phí của nhân viên (do cty nuôi nhân viên ăn ở)
3. Sửa chữa máy móc (ko có hoá đơn)
4. Chi phí công tác (tiền xăng cho xe máy, tiền xe ôm, taxi...)

Những chi phí trên có được kê khai vào hạng mục chi hay không? Vì nếu không kê khai sẽ dẫn đến Thu nhập cao (nhưng ko đúng với thực tế). Vậy làm sao?

Ngoài ra, Cty mình bắt đầu đc cấp MS thuế vào ngaỳ 20/05/2008 thì phải điền vào "Ngày bắt đầu năm tài chính" là gì? & tính Thuế TNDN như thế nào? (Vì cho đến nay cty chưa có báo cáo thuế lần nào hết!!!!)

Mình là dân KThuật, nhưng chuyên môn chưa có việc nên Sếp giao Báo Cáo Thuế, mình ko hiểu gì nhiều, rất mong mọi người giúp đỡ!


- Mục 1 và 2 bạn nên lập HĐLĐ cho nhân viên và quy định rõ trong hợp đồng lao động là ngoài trả lương bên bạn còn chi trả tiền nhà ở, ăn uống cho nhân viên. Khi trả lương bạn làm bảng lương, yêu cầu mọi người nhận lương thì ký nhận cho bạn vào đó. Sau đó vít phiếu chi thôi chứ không cần phải HĐ gì hết.
- Những chi phí sửa chữa máy móc hay công tác phí thì bắt buộc bạn phải lấy HĐ thì mới được coi là chi phí hợp lý được.
- Dù bạn đăng ký kinh doanh ngày nào thì "ngày bắt đầu năm TC' là ngày 01tháng 01 của năm đó.
Tốt nhất bạn nên học thêm một khoá về kế toán để có thể làm tốt nhiệm vụ được giao của mình, không thì phải bảo GĐ tuyển ngay cho bạn một kế toán có nghiệp vụ nhé, hiii dính đến thuế là rắc rối lắm đó.
 
Ðề: Những khoản chi sau có được đưa vào kê khai hay không?

Bạn lưu ý, đối với BC thuế thì tất cả mọi nghiệp vụ PS đều phải có đầy đủ chứng từ hợp lý, hợp lệ và hợp pháp. Còn đối với BCKT thì không nhất thiết nhưng phải CM được nghiệp vụ đó thực sự PS và PS đúng.
 
Ðề: Những khoản chi sau có được đưa vào kê khai hay không?

ss huongthuy PS là gì??? Xin giúp dùm em! ..^.^..
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top