Cty mình (1 cty nhỏ) có rất nhiều những khoản chi không có hoá đơn (nhưng chi phí khá lớn)
Ví dụ:
1. Tiền lương nhân viên (nhưng không có HĐLĐ)
2. Sinh hoạt phí của nhân viên (do cty nuôi nhân viên ăn ở)
3. Sửa chữa máy móc (ko có hoá đơn)
4. Chi phí công tác (tiền xăng cho xe máy, tiền xe ôm, taxi...)
Những chi phí trên có được kê khai vào hạng mục chi hay không? Vì nếu không kê khai sẽ dẫn đến Thu nhập cao (nhưng ko đúng với thực tế). Vậy làm sao?
Ngoài ra, Cty mình bắt đầu đc cấp MS thuế vào ngaỳ 20/05/2008 thì phải điền vào "Ngày bắt đầu năm tài chính" là gì? & tính Thuế TNDN như thế nào? (Vì cho đến nay cty chưa có báo cáo thuế lần nào hết!!!!)
Mình là dân KThuật, nhưng chuyên môn chưa có việc nên Sếp giao Báo Cáo Thuế, mình ko hiểu gì nhiều, rất mong mọi người giúp đỡ!
Ví dụ:
1. Tiền lương nhân viên (nhưng không có HĐLĐ)
2. Sinh hoạt phí của nhân viên (do cty nuôi nhân viên ăn ở)
3. Sửa chữa máy móc (ko có hoá đơn)
4. Chi phí công tác (tiền xăng cho xe máy, tiền xe ôm, taxi...)
Những chi phí trên có được kê khai vào hạng mục chi hay không? Vì nếu không kê khai sẽ dẫn đến Thu nhập cao (nhưng ko đúng với thực tế). Vậy làm sao?
Ngoài ra, Cty mình bắt đầu đc cấp MS thuế vào ngaỳ 20/05/2008 thì phải điền vào "Ngày bắt đầu năm tài chính" là gì? & tính Thuế TNDN như thế nào? (Vì cho đến nay cty chưa có báo cáo thuế lần nào hết!!!!)
Mình là dân KThuật, nhưng chuyên môn chưa có việc nên Sếp giao Báo Cáo Thuế, mình ko hiểu gì nhiều, rất mong mọi người giúp đỡ!