Doanh nghiệp mình là doanh nghiệp xây dựng cơ bản. Giả sử trong trường hợp mình mua vật tư về dùng trực tiếp cho công trình luôn thì có cần thiết phải làm ***, PXK ko?
Vì bên mình có trường hợp thế này. Tháng 01/2009 mua xi măng về phục vụ công trình nhưng chưa thanh toán tiền nên bên bán ko xuất hóa đơn-> ko có đơn giá nhập kho
Đến tháng 03/2009, thanh toán tiền-> người bán xuất hóa đơn-> có đơn giá nhập kho của lô xi măng tháng 01/2009. Nhưng khi đó thì xi măng đã dùng hết từ lâu rồi. Như vậy, để đơn giản trong hạch toán, mình ko làm nhập xuất kho mà đến tháng 03/2009 khi nhận được hóa đơn mình đưa luôn vào TK621. Làm như vậy có được ko các bạn?
Vì bên mình có trường hợp thế này. Tháng 01/2009 mua xi măng về phục vụ công trình nhưng chưa thanh toán tiền nên bên bán ko xuất hóa đơn-> ko có đơn giá nhập kho
Đến tháng 03/2009, thanh toán tiền-> người bán xuất hóa đơn-> có đơn giá nhập kho của lô xi măng tháng 01/2009. Nhưng khi đó thì xi măng đã dùng hết từ lâu rồi. Như vậy, để đơn giản trong hạch toán, mình ko làm nhập xuất kho mà đến tháng 03/2009 khi nhận được hóa đơn mình đưa luôn vào TK621. Làm như vậy có được ko các bạn?