Các anh chị tư vấn giúp em vấn đề này nhé: Hồi cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2012 cty em ( ở Vũng Tàu) đã chuyển khoản thanh toán tiền vé máy bay cho 1 đại lý vé máy bay A ( ở Đà Nẵng) tổng số tiền 150tr( bao gồm 90% vé đi nước ngoài và 10% trong nước).
- Nhưng thời điểm đó, đại lý A chưa xuất hóa đơn được cho bên em, và khất lần cho đến nay, lấy lý do là cty đó đã hết hóa đơn viết tay và chưa đăng ký được hóa đơn tự in...lúc đăng ký được rồi thì lấy lý do bận quá chưa xuất được...có thời đểm trong 2 tháng gọi điện ko nhấc máy...cho đến nay cty em được biết đại lý đã đóng cửa. Lúc này họ mới nói thật là ko xuất được hóa đơn. Họ đã nhờ 1 đại lý B khác xuất hóa đơn cho bên em, nhưng là xuất hóa đơn tiền mặt, chia thành nhiều đợt dưới 20tr, nội dung chuyến bay cũng khác so với lúc đầu.
- Khi CK vé máy bay, e định khoản: Nợ 3311-A / Có 1121
- Bây giờ em định định khoản: Nợ 811/ Có 3311 - A ( chi phí vé máy bay đã chuyển ghi nhận vào chi phí khác và không được trừ khi tính thuế TNDN)
- Nhờ đại lý B xuất hóa đơn thành nhiều đợt từ đây cho tới cuối năm, như 1 khoản chi phí vé máy bay cho đi công tác. ( đúng với số tiền bên em đã thanh toán cho bên đại lý A)
- Em xử lý như vậy có được ổn không? Các anh chi giúp em với. Em cảm ơn anh chi nhiều.
- Nhưng thời điểm đó, đại lý A chưa xuất hóa đơn được cho bên em, và khất lần cho đến nay, lấy lý do là cty đó đã hết hóa đơn viết tay và chưa đăng ký được hóa đơn tự in...lúc đăng ký được rồi thì lấy lý do bận quá chưa xuất được...có thời đểm trong 2 tháng gọi điện ko nhấc máy...cho đến nay cty em được biết đại lý đã đóng cửa. Lúc này họ mới nói thật là ko xuất được hóa đơn. Họ đã nhờ 1 đại lý B khác xuất hóa đơn cho bên em, nhưng là xuất hóa đơn tiền mặt, chia thành nhiều đợt dưới 20tr, nội dung chuyến bay cũng khác so với lúc đầu.
- Khi CK vé máy bay, e định khoản: Nợ 3311-A / Có 1121
- Bây giờ em định định khoản: Nợ 811/ Có 3311 - A ( chi phí vé máy bay đã chuyển ghi nhận vào chi phí khác và không được trừ khi tính thuế TNDN)
- Nhờ đại lý B xuất hóa đơn thành nhiều đợt từ đây cho tới cuối năm, như 1 khoản chi phí vé máy bay cho đi công tác. ( đúng với số tiền bên em đã thanh toán cho bên đại lý A)
- Em xử lý như vậy có được ổn không? Các anh chi giúp em với. Em cảm ơn anh chi nhiều.
Sửa lần cuối: