Người bán không chịu điều chỉnh thuế , hoàn trả thuế cho bên mua

baochau19200

New Member
Hội viên mới
Các ACE tư vấn giúp mình nhé.

Công ty tôi mới thành lập ngày 8/7/2014 ( theo trên giấy ĐKKD ). Trong thời gian chờ giấy phép tôi có nhập hàng về và yêu cầu bên bán không xuất hóa đơn ngay mà chờ cho đến ngày tôi có MST chính thức hãy viết. Bên bán chỉ làm đúng 1 ngày sau đó họ tự ý xuất hóa đơn cho bên tôi với tên gọi mà họ tự đặt ra với lí do hàng ra khỏi cổng phải có hóa đơn GTGT mới được xuất đi. Giờ tôi đã có MST nên muốn họ điều chỉnh lại những hóa đơn kia ( tầm 16 tờ) và trả lại phần tiền thuế đã thu (tôi trả tiền ngay lúc lấy hàng) thì họ từ chối với lí do :

1. Bên họ xuất hóa đơn phải theo đúng doanh số bán trong ngày (theo luật của công ty).

2.Tên của người mua họ đã xuất là tên bán lẻ chịu thuế không phải là tên công ty nên họ không thể chỉnh sửa lại ( họ đổ thừa là tại tôi cung cấp tên ấy mặc dù tôi không hề nói mà chỉ theo họ tự đặt ra).

3. Tiền và giấy tờ họ đã nộp cho kế toán trưởng nên không thể lấy lại đưa cho tôi.(????)

4. Họ nói hóa đơn họ chỉ có thể chỉnh cho tôi nếu hôm trước sai thì hôm sau họ "len lén" sửa chứ công ty không cho sửa (????)

5. Tôi yêu cầu họ hủy hóa đơn và xuất lại theo đúng tên và MST của tôi thì họ bảo không thể được. Tôi yêu cầu làm tờ điều chỉnh họ cũng không làm.

Vậy các ACE cho hỏi tôi có thể làm gì với công ty trên để có thể hợp thức hóa hóa đơn của tôi để kê khai thuế và lấy lại phần tiền thuế bị tính ? Do kế toán lười không làm, ngại với cấp trên hay do tôi sai ??? Tôi thấy mình đang bị họ ép, tôi phải làm gì cho đúng luật ?
 
Ðề: Người bán không chịu điều chỉnh thuế , hoàn trả thuế cho bên mua

Họ đã làm đúng luật, xuất hàng khỏi kho, xuất hóa đơn và ghi nhận doanh thu bạn ạ. Nhưng cái đúng của một kẻ dở hơi, cứng nhắc và nguyên tắc, không tạo điều kiện cho khách hàng. Tiền họ đã thu rồi bây j bạn đòi lại rất khó. Chỉ còn một cách là liên hệ thẳng v Giám đốc (người chịu trách nhiệm cao nhất) ở Cty đó và trao đổi lại mọi vấn đề. Và lần sau mua chỗ khác. Nhất thời mới nghĩ ra thế, để suy nghĩ thêm có miu nào bày tiếp bạn nhé! Chúc mọi việc sớm suôn sẻ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top