Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

ntpnhung91

New Member
Hội viên mới
Em muốn hỏi các anh/chị 1 chút, mong được các a/c giải đáp giúp ạ?

Công ty em có ký hợp đồng cung cấp dịch vụ (trên hợp đồng là từ 1.8.2013 và bên mua sẽ thanh toán 3 tháng 1 lần), tháng 8 công ty em chưa viết HĐ, tháng 9 này khi họ yêu cầu mình viết HĐ nhưng họ lại muốn ghi ngày trên HĐ đúng là ngày họ trả tiền cho cả 3 tháng (T8,9,10) thì em có được phép viết hóa đơn cho 3 ký (t8,9,10) vào 1 HĐ với ngày ghi là tháng 9 ko ạ?
Em đọc TT64, thì có nói là thời điểm viết HĐ là khi hoàn thành cung cấp dịch vụ, nghĩa là 1 hóa đơn phải ghi ngày cuối t8, còn 2 tháng (T9,10) mh phải viết 1 HĐ khác ghi đúng ngày mh thu tiền,
Hic. giờ em ko biết làm thế nào cho đúng cả ạ? mà bên kia họ lại muốn 1 HĐ trong t9 vì t8 đã qua rồi,

Em cảm ơn a/c, hãy tư vần giúp e đc ko ạ
 
Ðề: Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

Tháng 8 qua rùi Hoa đơn đâu mà xuất....bó tay
Thoả thuạn với khách xuất tháng 9.
Theo TT 64 khi ctr hoàn Thành là xuất Hoa đơn để ghi nhận doanh thu.
Ông kia bảo Hoa đơn tháng 8 thì phải đòi ngay tháng 8 chớ . Hôm nay ngày 11/9 rùi còn đâu Hoa đơn mà xuất. Mún bị phạt hay sao mà dành Hoa đơn cho ong kia.
Hợp Đông 3 tháng thì trên hóa đơn cũng phải xuất 3 tháng(8,9,10) theo hd.
Họ trả tiên từng tháng thì xuất từng tháng đâu có sao bạn
Còn tháng 8 k xuất dc thì xuất sang tháng 9,10
Mà cái ông kia kì cục nhỉ...nói k nghe mang cái ni tới cho ổng:JFBQ00220070528A::JFBQ00220070528A:
Tim lại ctr nào hoàn thành mới xuất hóa đơn....tháng 10 chưa tới mà đòi xuất.
 
Ðề: Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

Em cảm ơn c buibinh009 ạ. Nghĩa là giờ đối với dịch vụ cung cấp này, em có thế viết HĐon: ngày ghi tại ngày hôm nay (12/9) với nội dung: cung cấp dịch vụ của 3 tháng (t8,t9,t10) được chứ ạ?. Em sợ đối với dịch vụ cung cấp t8 mà mh lại ko ghi hóa đơn trong t8 (mặc dù chưa thu đc tiền) thì sẽ bị coi ghi chậm Dthu và sau này nếu kiểm tra sẽ bị phạt ạ? Nếu dịch vụ cung cấp hthanh ở tháng 8 mà đến t9 mình mới viết HĐon mà vẫn ko sao ạ?

Em cảm ơn rất nhiều ạ
 
Ðề: Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

Em muốn hỏi các anh/chị 1 chút, mong được các a/c giải đáp giúp ạ?

Công ty em có ký hợp đồng cung cấp dịch vụ (trên hợp đồng là từ 1.8.2013 và bên mua sẽ thanh toán 3 tháng 1 lần), tháng 8 công ty em chưa viết HĐ, tháng 9 này khi họ yêu cầu mình viết HĐ nhưng họ lại muốn ghi ngày trên HĐ đúng là ngày họ trả tiền cho cả 3 tháng (T8,9,10) thì em có được phép viết hóa đơn cho 3 ký (t8,9,10) vào 1 HĐ với ngày ghi là tháng 9 ko ạ?
Em đọc TT64, thì có nói là thời điểm viết HĐ là khi hoàn thành cung cấp dịch vụ, nghĩa là 1 hóa đơn phải ghi ngày cuối t8, còn 2 tháng (T9,10) mh phải viết 1 HĐ khác ghi đúng ngày mh thu tiền,
Hic. giờ em ko biết làm thế nào cho đúng cả ạ? mà bên kia họ lại muốn 1 HĐ trong t9 vì t8 đã qua rồi,

Em cảm ơn a/c, hãy tư vần giúp e đc ko ạ

Bạn phải hiểu rõ hợp đồng bên bạn trước khi xuất hóa đơn nhé.
HĐ ký 1/8 và bên mua sẽ thanh toán 3 tháng 1 lần ---> Trong hợp đồng nếu có điều khoản sau khi thanh toán thì bên bạn phải xuất hóa đơn thì bạn phải xuất cho họ cái hóa đơn đấy. Vì giờ là tháng 9, nếu bên bạn chưa báo cáo, vẫn còn hóa đơn tháng 8 thì bạn viết cho họ thôi. Nếu ko còn thì bảo họ lấy hóa đơn tháng 9 cũng được mà.
Tại sao lại phải xuất hóa đơn 3 lần vào tháng: 8, 9, 10???
Bạn đọc lại điều khoản thanh toán và xuất hóa đơn để làm cho chuẩn nhé.
 
Ðề: Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

Công ty em có ký hợp đồng cung cấp dịch vụ (trên hợp đồng là từ 1.8.2013 và bên mua sẽ thanh toán 3 tháng 1 lần)=> Đây là điều kiện thanh toán

=> Đã nói là chưa đến tháng 10 sao e lại xuất dc cái HĐ tháng 9 với nội dung phí dịch vụ 3 tháng dc. Điều kiện Hợp đồng 3 tháng trả 1 lầm thì khi họ thanh toán e xuất hóa đơn đó cho 3 tháng là ok. Với điều kiện cv đã hoàn thành....
Vd nhé.
Phí bảo hành của LG ngành điện tử từ tháng 1.2.3 thì đến cuối tháng Mình tổng hợp lại xuất 1 hóa đơn với nội dung" phí bảo hành 3 tháng"
 
Ðề: Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

Thạnk chi Nhim Xu TH,
Điều khoản thanh toán trên HĐong: họ nhận được hóa đơn rồi sẽ thanh toán trong vòng 10 ngày, và kỳ thanh toán là 3 tháng 1 lần. Nghĩa là dù có hợp đồng tính từ 1/8 (đã qua phát sinh DThu tháng 8) thì bây giờ ở tháng 9 này em viết 1HĐ cung cấp dịch vụ cho cả 3 tháng (t8,9,10) cũng được ạ? (Bây giờ họ yêu cầu mh viết HĐon chuyển cho họ trước để họ chuyển tiền thanh toán ạ). Tháng 8 ko bị coi là ghi nhận chậm DThu ạ?
 
Ðề: Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

Công ty em có ký hợp đồng cung cấp dịch vụ (trên hợp đồng là từ 1.8.2013 và bên mua sẽ thanh toán 3 tháng 1 lần)=> Đây là điều kiện thanh toán

=> Đã nói là chưa đến tháng 10 sao e lại xuất dc cái HĐ tháng 9 với nội dung phí dịch vụ 3 tháng dc. Điều kiện Hợp đồng 3 tháng trả 1 lầm thì khi họ thanh toán e xuất hóa đơn đó cho 3 tháng là ok. Với điều kiện cv đã hoàn thành....
Vd nhé.
Phí bảo hành của LG ngành điện tử từ tháng 1.2.3 thì đến cuối tháng Mình tổng hợp lại xuất 1 hóa đơn với nội dung" phí bảo hành 3 tháng"
Chị Bình, có loại Doanh thu trả trước chị ơi. Quan trọng là cái hợp đồng của bạn ấy cụ thể là như thế nào.
 
Ðề: Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

Tháng 8 ko bị coi là ghi nhận chậm DThu ạ?=> Làm cái biên bản nghiệm thu tháng 9 là dc ...rùi xuất HĐon cho Tháng 9
Hóa đơn VAT xuất sau ngày nghiệm thu ctr thì sẽ k được khâu trừ thuế . TT153/2010 thì phải...k nhớ nữa
 
Ðề: Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

CHị buibinh009,

Em hiểu ý chị rùi ạ! Nhưng chị ơi, trên HĐ có Đkhoan thanh toán là: "Thanh toán 3 tháng 1 lần, nhưng họ sẽ thanh toán trong vòng 10 ngày sau khi nhận được HĐ." Nghĩa là mh lại viét HĐ trước khi mh nhận được tiền, mà họ muốn lấy HĐ trong t9 này chứ!!! Em thấy điều khoản này hơi vô lý chút, nhưng giờ HDong đã như vạy rồi thì chị có thể tư vấn giúp em, nên thỏa thuận với bên kia ntn về cái HĐ này đc ko ạ? Em đọc Thông tư 64, thì nếu mh nhận tièn trc khi cung cấp dvu thì thời điểm ghi trên HDon là ngày nhận tiền chị ạ --> T10 mh vẫn có thể đc viết trc phải ko chị? còn t8 mà viết sau thì sao ạ?
Hơi lằng nhằng nhưng em rất cảm ơn chị và mọi người đã nhiệt tình giúp em.
 
Ðề: Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

Bạn gọi điện hỏi bên ý, tại sao lại làm cái HĐ kiểu này. Mình cũng dính 1TH, rõ ràng mình soạn gửi file mềm qua là thanh toán xong sẽ nhận hóa đơn mà kế toán bên kia dám đổi ngược lại. Ức chế gọi qua sạc 1 trận. Quá ngược đời luôn.
Thanh toán 3 tháng 1 lần (ko nói rõ) thì thời điểm thanh toán là trong tháng 10, ức chế thì cứ tháng 10 mà xuất.
Bây giờ bạn làm thế này nhé: Bạn bảo bên Em hoàn thành xong mới xuất, Em chỉ có thể scan hóa đơn đã viết qua cho chị làm thủ tục thanh toán. Sau đó nhận được tiền hóa đơn mới đc xé ra khỏi quyển chuyển qua.
Kaka, kế toán là phải khó tính - Cố lên nhé, gặp phải cơ quan nhà nước thì tha hồ nóng mặt
 
Ðề: Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

Tháng 8 ko bị coi là ghi nhận chậm DThu ạ?=> Làm cái biên bản nghiệm thu tháng 9 là dc ...rùi xuất HĐon cho Tháng 9
Hóa đơn VAT xuất sau ngày nghiệm thu ctr thì sẽ k được khâu trừ thuế . TT153/2010 thì phải...k nhớ nữa

Chị có thể nói cụ thể hơn chút đc ko ạ? Nếu dịch vụ bên em cung cấp là: cung cấp máy móc, nhà xưởng, cho hoạt động đào tạo.... thì Biên bản nhiệm thu ntn ạ? Cái này có mẫu ko chị ?
EM cảm ơn c nhìu
 
Ðề: Ngày ghi trên HĐ GTGT sau tháng hoàn thành cung cấp dịch vụ được ko ạ?

- Máy móc thì có biên bản lắp đặt chạy vận hành thử......cái này thì bạn copy mẫu nghiệm thu đơn giãn nào đó rùi sửa lại theo tiêu chí bên bạn ( Mình k có)
- Nhà xưởng=>khi hoàn thành thì có biên bản nghiệm thu công trình chứ bạn. Cái này xin bạn nào làm bên xây dựng í(mình cũng k có nhun)
- công trình xong rùi căn cứ trên Hợp đồng biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng...rùi xuất hóa đơn. Nếu bên kia thanh toán thì lập phiếu thu còn chưa thì treo công nợ.Xuất hóa đơn ngay thời điểm nghiệm thu công tr.

Tháng 8 e đã hoàn thành (nhưng chưa có biên bản kí kết hoàn thành) nhưng k xuất hóa đơn dc thì e đến tháng 9 lập biên bản nghiệm thu => xuất hóa đơn lun. E cũng có thể hoạch toán theo Doanh thu chưa thực hiên (tháng 10) để xuất hoán đơn 8.9.10 .=> e mún rắc rối hơn thì cứ làm theo í e.

Còn hỏi nữa thì về vs đội Chị Đê
...:dotphao::dotphao::dotphao:
Chị có thể nói cụ thể hơn chút đc ko ạ? Nếu dịch vụ bên em cung cấp là: cung cấp máy móc, nhà xưởng, cho hoạt động đào tạo.... thì Biên bản nhiệm thu ntn ạ? Cái này có mẫu ko chị ?
EM cảm ơn c nhìu
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top