ngày bắt đầu sử dụng trong Thông báo phát hành hóa đơn.

Thảo luận trong 'Hóa Đơn Chứng Từ' bắt đầu bởi trang30488, 8/4/11.

  1. trang30488

    trang30488 Member Hội viên mới

    Cty mình mới nhận hóa đơn hôm qua( 07/04/2011).
    Mình định thứ 2 tuần sau( 11/4/2011) gui thông báo phát hành hóa đơn.khi đó ngày sử dụng hóa đơn của mình ghi như thế nào( ????).
    Mình có đọc thông tư 153:"Thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành"
    theo mình hiểu thì nếu ngày 11/4 mình gủi thông báo đến cơ quan thuế thì ngày sử dụng hóa đơn trong thông báo phát hành hóa đơn chỉ có thể ghi từ 16 ...trở đi.
    Mình hiểu như vậy đã đúng chưa? Mọi Nguời
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/4/11
  2. ViệtHương885

    ViệtHương885 New Member Hội viên mới

    ngày 11/4 bạn gửi thông báo phát hành hóa đơn thì ngày 16/4/2011 bắt đầu sử dụng nhé, sử dụng hóa đơn sau 5 ngày nộp thông báo phát hành, còn thời hạn 10 ngày ký thông báo phát hành là cái ngày bạn lập thông báo đó đó, ví dụ ngày 11/4 bạn nộp thông báo phát hành thì ngày lập thông báo phải từ ngày 2/4 trở về đây nhé, ví dụ bạn để ngày lập thông báo phát hành ngày hôm nay cũng được nè.
     
  3. westlove204

    westlove204 New Member Hội viên mới

    Ðề: ngày bắt đầu sử dụng trong Thông báo phát hành hóa đơn.

    Anh chị ơi, cho em hỏi với.
    Cty em bán hàng nhưng so số lượng hàng hóa cần viết hóa đơn vượt quá số dòng trong hóa đơn. Em lập bảng kê và có ghi rõ kèm theo HĐ số bao nhiêu, ngày tháng cụ thể, đủ số tiền chưa thuế, có thuế như trong hóa đơn. Nhưng vấn đề là: em bán hàng qua điện thoại thì người mua trong hóa đơn em sẽ đóng dấu "Bán hàng qua điện thoại". Nhưng trong Bảng kê hàng hóa kèm theo thì như thế nào ạ? Em có thể dóng dấu "BH qua điện thoại" đc hay ko? Trong TT153 có nói về 2 điều này nhưng nó tách riêng. Nhưng trường hợp như của em thì làm thế nào ạ? Có bắt buộc những hóa đơn có kèm bảng kê hàng hóa thì Người mua hàng phải trực tiếp kí vào cả Hóa đơn và Bảng kê ko ạ?
    Mong anh chị giải đáp giúp em. Em cảm ơn anh chị rất nhiều!
     
  4. lotus88

    lotus88 **Má Lúm Đồng Tiền** Hội viên mới

    Ðề: Re: ngày bắt đầu sử dụng trong Thông báo phát hành hóa đơn.

    Bạn tham khảo cả cái này nhé!
    http://www.danketoan.com/forum/hoa-...o-phat-hanh-hoa-don-tu.154645.html#post750521
     
  5. diungd2d1

    diungd2d1 New Member Hội viên mới

    Ðề: ngày bắt đầu sử dụng trong Thông báo phát hành hóa đơn.

    đã có công văn mới rồi: cho phép ngày gửi thông báo là ngày được phép sử dụng hóa đơn lun đó bạn
     
  6. letuan28

    letuan28 New Member Hội viên mới

    Ðề: ngày bắt đầu sử dụng trong Thông báo phát hành hóa đơn.

    Hiện nay, cục Thuế các tỉnh thành áp dụng công văn 4271 của Bộ Tài chính cho phép thông báo phát hành hóa đơn có giá trị sử dụng trong ngày

    Công văn số :3221/CT-TT&HT
    V/v sử dụng hóa đơn GTGT Công ty TNHH Phước Dũ Long
    Kính gửi: Công ty TNHH Phước Dũ Long.
    Cục Thuế có nhận công văn số 02/CV-PDL ngày 05/04/2011 của Công ty về việc hướng dẫn sử dụng hóa đơn đặt in năm 2011.
    Qua nội dung công văn nói trên, Cục Thuế có ý kiến như sau:
    Tại khoản 4, điều 9, chương II Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính có quy định:
    “…Thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể tứ ngày ký thông báo phát hành…”.
    Để giải quyết về thời hạn thông báo phát hành hóa đơn Bộ Tài Chính đã có công văn số 4271/BTC-TCT ngày 01/04/2011 hướng dẫn như sau:
    “…Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp sử dụng phần mềm tự in hóa đơn kịp thời thông báo phát hành hóa đơn để sử dụng, đối với các thông báo phát hành hóa đơn được lập đúng theo quy định, tổ chức, cá nhân được bắt đầu sử dụng hóa đơn ngay sau khi gửi thông báo phát hành cho cơ quan thuế”.
    Trường hợp Công ty nếu đã gửi thông báo phát hành hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý thì được phép sử dụng hóa đơn ngay kể từ ngày phát hành thông báo với cơ quan thuế. Về cách viết hóa đơn thì Công ty thực hiện theo điều 4, Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 của Bộ Tài Chính.
    Cục Thuế báo cho Công ty biết để thực hiện./.

    Nơi nhận: KT. CỤC TRƯỞNG
    Như trên; PHÓ CỤC TRƯỞNG
    P. TTHT;
    Lưu HCQT-TV-AC.
    Đã ký : Huỳnh Đình Trí
    [
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/11
  7. ubn_love

    ubn_love New Member Hội viên mới

    Ðề: ngày bắt đầu sử dụng trong Thông báo phát hành hóa đơn.

    công văn j mà thay đổi liên tục.thấy mà ớn luôn.
     
  8. Giá băng 93

    Giá băng 93 New Member Hội viên mới

    cho e hỏi với a. công ty e là công ty xây dựng, e đăng ký phat hành hóa đơn từ tháng 10/ 2014 , nhưng chưa viết hóa đơn nào cả, giờ tháng 1/ 2015 e viết hóa đơn có được không ạ( xếp e bảo hóa đơn đó hết hạn rùi phải hủy thế có đúng ko ạ) e mới ra trường nên chưa hiểu ạ, giúp e với
     
  9. taidang153

    taidang153 Member Hội viên mới

    viết được binh thường bạn à
     
  10. Khiconnb

    Khiconnb Gấu bắc cực Hội viên mới

    Xem thông báo sử dụng đến ngày nào, nếu ko còn sd nữa thì phải hủy và làm thông báo hủy chớ nhỉ
     
  11. Giá băng 93

    Giá băng 93 New Member Hội viên mới

    cảm ơn p nha. nhưng cho minh hoi thêm với, mình có bảo vs xếp như thế nhưng xếp lại bảo là công ty xây dựng hóa đơn chỉ được sử dụng trong khoảng từ 3 đến 6 tháng thui nhưng minh tìm mãi cũng không thấy thông tư nào quy định như thế cả, xếp mình nói thế có đúng ko a. giúp mình vs
     
  12. ng_thanhluan

    ng_thanhluan Member Hội viên mới

    Chưa thấy quy đinh nào giới hạn thời gian sử dụng hóa đơn như thế cả. Chỉ có cái này thôi
    Căn cứ vào nhu cầu sử dụng hoá đơn và việc chấp hành quy định về quản lý, sử dụng hoá đơn của tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp xác định số lượng hoá đơn được thông báo phát hành để sử dụng từ 3 tháng đến 6 tháng tại Thông báo phát hành hoá đơn của tổ chức, doanh nghiệp. (Trích thông tư 39)
    Có nghĩa là khi thông báo phát hành hóa đơn, doanh nghiệp được phát hành tối đa số lượng bằng số lượng sử dụng trong 6 tháng gần nhất ( trường hợp in nhiều hơn số được phép phát hành thì cũng chỉ được phép phát hành tối đa như trên, số chưa phát hành sẽ lưu lại và phát hành đợt sau).
    Từ 2010 khi có quy định về hóa đơn đặt in, các hóa đơn đặt in từ 31/12/2010 và đăng ký sử dụng hợp pháp chưa có quy định nào giới hạn thời gian sử dụng hay hóa đơn phát hành năm trước không được sử dụng cho năm sau ( Ngoại trừ hóa đơn xuất khẩu đã bị bãi bỏ)
     
    Nhím Xù TH thích bài này.
  13. Nhím Xù TH

    Nhím Xù TH ♥ Hạ Trắng ♥ Hội viên mới


    Có nghĩa là hóa đơn chỉ được sử dụng từ 3 đến 6 tháng.
    Em cũng từng hỏi cái này rồi, quản lý bảo quy định thế thôi, số hóa đơn đã được CCT cho phát hành thì cứ dùng hết thì thôi.
     
  14. Nhím Xù TH

    Nhím Xù TH ♥ Hạ Trắng ♥ Hội viên mới

    Anh đọc lại công văn 4271 - ngay trên đoạn a trích dẫn:
    “…Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp sử dụng phần mềm tự in hóa đơn kịp thời thông báo phát hành hóa đơn để sử dụng, đối với các thông báo phát hành hóa đơn được lập đúng theo quy định, tổ chức, cá nhân được bắt đầu sử dụng hóa đơn ngay sau khi gửi thông báo phát hành cho cơ quan thuế”.
    Công văn này có từ năm 2011 - tháo gỡ khó khăn cho DN sử dụng phần mềm TỰ IN HÓA ĐƠN - KHÔNG PHẢI HÓA ĐƠN ĐẶT IN.
    Hóa đơn đặt in sau khi gửi thông báo phát hành thì - Sau 5 ngày mới được sử dụng.
     
  15. ng_thanhluan

    ng_thanhluan Member Hội viên mới

    Chưa hiểu chỗ đó Nhím.
    Khi đi phát hành hóa đơn, thuế yêu cầu 2 bản photo của 2 báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn 2 quý gần nhất để xác định tổng số hóa đơn sử dụng trong 2 quý gần nhất, căn cứ vào đó xác định số hóa đơn được phát hành, chứ không phải xác định thời gian sử dụng hóa đơn. Đồng ý là hóa đơn đã phát hành thfi ddowwcj phép sử dụng đến khi hết hoặc có quyết định hủy bỏ đúng thủ tục
     
    Nhím Xù TH thích bài này.
  16. Nhím Xù TH

    Nhím Xù TH ♥ Hạ Trắng ♥ Hội viên mới

    Thuế yêu cầu 2 bản photo của 2 báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn 2 quý gần nhất để xác định tổng số hóa đơn sử dụng trong 2 quý gần nhất => căn cứ vào đó xác định số hóa đơn được phát hành ===> để sử dụng từ 3 tháng đến 6 tháng.
    Đọc theo TT 39 thì em hiểu là như vậy a ạ.
     
  17. ng_thanhluan

    ng_thanhluan Member Hội viên mới

    Có nghĩa là người ta tính bình quân đều đều. Tính bình quân 6 tháng trước lấy dự kiến số hóa đơn sẽ sử dụng trong 6 tháng tiếp theo. sau khi phát hành mà sử dụng tăng đột biến và sử dụng hết trước thời hạn thì phát hành tiếp, nếu hết 6 tháng mà vẫn chưa sử dụng hết thì tiếp tục sử dụng khi nào hết thì thôi sang quý sau, năm sau cũng không sao cả.
     
    Nhím Xù TH thích bài này.
  18. Giá băng 93

    Giá băng 93 New Member Hội viên mới

    e cảm ơn anh chị nhiu ạ,
     
  19. Nhím Xù TH

    Nhím Xù TH ♥ Hạ Trắng ♥ Hội viên mới

    Vâng.
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.