Bên mình bán máy in nên khi có khách đến vẫn lấy mực in và giấy ra để chạy thử máy vậy cho mình hỏi mỗi khi xuất dùng như thế mình hạch toán N6421/C1561 như thế có đúng ko bạn?
Bên mình bán máy in nên khi có khách đến vẫn lấy mực in và giấy ra để chạy thử máy vậy cho mình hỏi mỗi khi xuất dùng như thế mình hạch toán N6421/C1561 như thế có đúng ko bạn?
Bạn không thể hạch toán như thế được.
Thuế GTGT quy định là khi xuất hàng hóa sử dụng phục vụ SXKD thì phải xuất hóa đơn GTGT. Vì thế nên nếu bạn muốn ghi nhận CP cho các khoản đó thì cũng phải xuất hóa đơn ghi nhận DT nội bộ và CP SXKD
Ðề: nếu cty bán máy in nhưng cty mang ra sử dụng thì mình làm như thế nào? mình ko hiểu lắm.
Khi bạn nhập máy in thì bạn đã được khấu trừ thuế VAT rồi. Nên khi xuất dùng thì bạn cũng phải xuất hóa đơn GTGT để cấn trừ số thuế VAT đã được khấu trừ.
Bạn vẫn ghi nhận doanh thu và giá vốn bình thường. Nếu không xuất hóa đơn thì khi thuế kiểm tra sẽ truy thu phần đó.