Mọi Người Giúp em với ạ

DONG NGHI PY

New Member
Hội viên mới
em là kế toán mới ra trường, em đang làm ở một cty văn phòng phẩm nhỏ , có vài vướng mắc mà em không biết hỏi ai nên nhờ các anh chị giúp đỡ

1.Khi xuất hóa đơn đầu ra em xuất HĐ ghi là : " văn phòng phẩm " rồi số tiền em không kèm theo bảng kê thì có hợp lệ không ạ ( bên em đang sử dụng hóa đơn điện tử )

2.Có một số mặt hàng như bút viêt hóa đơn đầu vào chỉ có 5% , còn lại 1 số mặt hàng khác là 10% vậy khi xuất HĐ thì em xuất thế nào cho đúng ạ.

3.có một số mặt hàng mua vào em không có HĐ đầu vào như chổi, dụng cụ vệ sinh như thau, cây lau nhà, rồi bánh kem, lẵng hoa ( do bên em có dịch vụ nhận đặt hoa và bánh kem cho khối văn phòng ) bên doanh nghiệp họ đòi hóa đơn vậy làm cách nào để em xut các mặt hàng đó mà vẫn hợp lệ ạ
 
1. phải có bảng kê vì nó liên quan đến nhập xuất tồn hàng hóa, không có bảng kê thì ai biết bạn bán những gì. Nếu là cửa hàng (hóa đơn bán hàng, không phải hóa đơn GTGT) thì không cần bảng kê
2. phải tách các mặt hàng có thuế suất giống nhau để xuất cùng 1 hóa đơn
3. bạn xuất hóa đơn có kèm bảng kê, bảng kê bên bạn bạn kê những mặt hàng nào có hóa đơn, miễn sao số tiền bằng số tiền họ yêu cầu là đc
 
em là kế toán mới ra trường, em đang làm ở một cty văn phòng phẩm nhỏ , có vài vướng mắc mà em không biết hỏi ai nên nhờ các anh chị giúp đỡ

1.Khi xuất hóa đơn đầu ra em xuất HĐ ghi là : " văn phòng phẩm " rồi số tiền em không kèm theo bảng kê thì có hợp lệ không ạ ( bên em đang sử dụng hóa đơn điện tử )

2.Có một số mặt hàng như bút viêt hóa đơn đầu vào chỉ có 5% , còn lại 1 số mặt hàng khác là 10% vậy khi xuất HĐ thì em xuất thế nào cho đúng ạ.

3.có một số mặt hàng mua vào em không có HĐ đầu vào như chổi, dụng cụ vệ sinh như thau, cây lau nhà, rồi bánh kem, lẵng hoa ( do bên em có dịch vụ nhận đặt hoa và bánh kem cho khối văn phòng ) bên doanh nghiệp họ đòi hóa đơn vậy làm cách nào để em xut các mặt hàng đó mà vẫn hợp lệ ạ
1. phải có bảng kê vì nó liên quan đến nhập xuất tồn hàng hóa, không có bảng kê thì ai biết bạn bán những gì. Nếu là cửa hàng (hóa đơn bán hàng, không phải hóa đơn GTGT) thì không cần bảng kê
2. phải tách các mặt hàng có thuế suất giống nhau để xuất cùng 1 hóa đơn
3. bạn xuất hóa đơn có kèm bảng kê, bảng kê bên bạn bạn kê những mặt hàng nào có hóa đơn, miễn sao số tiền bằng số tiền họ yêu cầu là đc
em là kế toán mới ra trường, em đang làm ở một cty văn phòng phẩm nhỏ , có vài vướng mắc mà em không biết hỏi ai nên nhờ các anh chị giúp đỡ

1.Khi xuất hóa đơn đầu ra em xuất HĐ ghi là : " văn phòng phẩm " rồi số tiền em không kèm theo bảng kê thì có hợp lệ không ạ ( bên em đang sử dụng hóa đơn điện tử )

2.Có một số mặt hàng như bút viêt hóa đơn đầu vào chỉ có 5% , còn lại 1 số mặt hàng khác là 10% vậy khi xuất HĐ thì em xuất thế nào cho đúng ạ.

3.có một số mặt hàng mua vào em không có HĐ đầu vào như chổi, dụng cụ vệ sinh như thau, cây lau nhà, rồi bánh kem, lẵng hoa ( do bên em có dịch vụ nhận đặt hoa và bánh kem cho khối văn phòng ) bên doanh nghiệp họ đòi hóa đơn vậy làm cách nào để em xut các mặt hàng đó mà vẫn hợp lệ ạ
 
Do trước kia làm ở những cty khác , e thấy họ xuất HĐ VPP cho em họ chỉ ghi là : " văn phòng phẩm " rồi số tiền vậy thôi.chứ không kèm bảng kê hay gì hết
 
Do trước kia làm ở những cty khác , e thấy họ xuất HĐ VPP cho em họ chỉ ghi là : " văn phòng phẩm " rồi số tiền vậy thôi.chứ không kèm bảng kê hay gì hết
vì mình không cần nên họ không làm cho bạn thôi, chứ nội bộ họ vẫn tự in để lưu. người mua thì có bảng kê hay không cũng đc, nhưng ng bán phải có bảng kê để theo dõi nhập xuất tồn. Bạn kinh doanh mặt hàng nào thì phải theo dõi nhập xuất tồn mặt hàng đó
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top