Mất liên đỏ khi mua hàng nhưng kê khai rùi thì có vấn đề gì không?

namk6a3

Member
Hội viên mới
các anh chị nào biết trả lời giùm em với! nếu công ty em bị mất liên đỏ khi mua hàng nhưng kê khai rùi thì có vấn đề gì không ak?
anh chị thảo luận và cho ý kiến nhé!
 
Ðề: mất hóa đơn đầu vào

Bạn pho to lại liên 1( hoặc liên 3) của nhà cung cấp và đóng dấu sao y của công ty đó là được đồng thời lập biên bản về việc mất hóa đơn/..
 
Sửa lần cuối:
Ðề: mất hóa đơn đầu vào

* Đối với mất hóa đơn VAT đầu vào:
1/ Xác nhận của cơ quan công an “Đơn cớ Mất”
+ Làm đơn cớ mất kèm giấy đăng ký KD của Cty & xác nhận của người bán về có xuất hóa đơn này cho cty => đưa lên CA phường xác nhận Đơn Cớ Mất

2/ Có xác nhận của người bán về việc có xuất hóa đơn này cho người mua và đã kê khai thuế hóa đơn này(kèm bảng kê đầu ra) + hóa đơn liên 1 & 3 có chứng thực của người bán làm căn cứ khấu trừ VAT

3/ Làm báo mất theo BC21/HĐ gửi cho chi cục thuế quản lý và chờ quyết định phạt

4/ Người đứng đầu cty or cơ sở kinh doanh lên ký quyết định xử phạt hành chính về mất hóa đơn – có thể ủy quyền cho người khác (khi đi mang theo chứng minh thư)

* Đối với mất hóa đơn VAT đầu ra:
1/ Làm đơn cớ mất kèm theo giấy phép đăng ký KD để xác nhận tại CA phường
2/ Làm mẫu BC21/HĐ nộp cho chi cục thuế quản lý.
3/ Người đứng đầu cty or cơ sở kinh doanh lên ký quyết định xử phạt hành chính về mất hóa đơn khi có giấy thông báo – có thể ủy quyền cho người khác (khi đi mang theo chứng minh thư)


+ Mẫu đơn cớ mất (chỉ dùng tham khảo)
+ Mẫu BC21/HĐ theo TT120(chỉ dung tham khảo)
+ Quy trình trên chỉ dung để tham khảo vì mỗi nơi có một cách quản lý khác nhau, VD: CA phường A thì đòi có xác nhận của người bán nhưng phường B dễ hơn ko đòi ….
P/S: "Kidmandang"
 
Ðề: mất hóa đơn đầu vào

Bạn tham khảo nhé:

Khi xảy ra mất hóa đơn mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: Thiên tai, hỏa hoạn, bị mất cắp, thì tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hóa đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế hoặc công an địa phương.


Tổng cục Thuế vừa có hướng dẫn xử lý một số tình huống tổ chức, cá nhân làm mất hóa đơn mua hàng.

Theo đó, đối với trường hợp thiên tai, hỏa hoạn phải có xác nhận của cơ quan thuế; đối với trường hợp bị mất cắp phải có xác nhận của công an địa phương.

Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hóa đơn bao gồm: Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hóa đơn; Biên bản mất hóa đơn mua hàng; Bản sao hóa đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.

Khi tiếp nhận hồ sơ mất hóa đơn, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo số hóa đơn mua hàng không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi làm mất hóa đơn.

Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế địa phương căn cứ vào hướng dẫn nêu trên và tình hình thực tế để xác định việc mất hóa đơn là lỗi thuộc bên mua hay bên bán, mất do nguyên nhân khách quan hay không để xử lý theo quy định.

Mức phạt cao nhất 50 triệu đồng

Điều 16 Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của Chính phủ đối với hành vi làm mất, cho, bán hóa đơn có quy định:

"1. Phạt tiền 500.000 đồng đối với hành vi làm mất liên 2 của mỗi số hóa đơn chưa sử dụng.

2. Phạt tiền 200.000 đồng đối với hành vi làm mất các liên khác và liên 2 của mỗi số hóa đơn đã sử dụng.

3. Đối với hành vi cho, bán hóa đơn:

a) Trường hợp cho, bán hóa đơn phát hiện đã sử dụng thì tổ chức, cá nhân cho, bán hóa đơn bị xử phạt theo mức quy định tại khoản 4, khoản 8 Điều 14 Nghị định này.

b) Trường hợp cho bán hóa đơn chưa sử dụng thì tổ chức, cá nhân cho, bán hóa đơn bị xử phạt theo mức quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này.

4. Mức phạt đối với các hành vi quy định tại khoản 1, khoản 2, điểm b khoản 3 Điều này tối đa là 50.000.000 đồng.”
 
Ðề: mất hóa đơn đầu vào

-Làm gì thì làm mà chuẩn bị 200.000 nộp phạt cho chắc ăn cái đã.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top