Bên em tháng 11 mới phát hiện hóa đơn liên 2 tháng của tháng 10 bị mất ( vì sang tháng 11 khách hành mới thông báo là chưa nhận được hóa đơn.).
Theo quy định khi mất hóa đơn phải làm thông báo BC21/AC gửi cơ quan thế và sẽ bị phạt tiền từ 4tr-8tr
Trường hợp 1: Tại Thông tư 10/2014/TT-BTC cũng có quy định, nếu mất-cháy-hỏng hóa đơn sai thu hồi (sai thu hồi và đã lập bằng hóa đơn khác thay thế) thì chỉ bị cảnh cáo (nhắc lần sau cẩn thận chứ không phạt tiền)
Bên mình sẽ viết hóa đơn vào tháng 11 và thay thế hóa đơn viết sai từ tháng 10 ( như vậy có ổn không ah ).
Trường hợp 2: Tại nghị định 105/2013/NĐ-CP quy định về các khoản phạt cho việc lưu trữ hồ sơ chứng từ có quy định: Phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đ nếu là mất, hỏng, hóa đơn, chứng từ trong thời gian lưu trữ.
Như vậy, Nếu hóa đơn đó mà “Được mất” trong thời gian lưu trữ thì chỉ bị phạt từ 500.000-1.000.000 đ
Các bạn tư vấn giúp mình xem làm theo trường hợp nào là ổn nhất.
Theo quy định khi mất hóa đơn phải làm thông báo BC21/AC gửi cơ quan thế và sẽ bị phạt tiền từ 4tr-8tr
Trường hợp 1: Tại Thông tư 10/2014/TT-BTC cũng có quy định, nếu mất-cháy-hỏng hóa đơn sai thu hồi (sai thu hồi và đã lập bằng hóa đơn khác thay thế) thì chỉ bị cảnh cáo (nhắc lần sau cẩn thận chứ không phạt tiền)
Bên mình sẽ viết hóa đơn vào tháng 11 và thay thế hóa đơn viết sai từ tháng 10 ( như vậy có ổn không ah ).
Trường hợp 2: Tại nghị định 105/2013/NĐ-CP quy định về các khoản phạt cho việc lưu trữ hồ sơ chứng từ có quy định: Phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đ nếu là mất, hỏng, hóa đơn, chứng từ trong thời gian lưu trữ.
Như vậy, Nếu hóa đơn đó mà “Được mất” trong thời gian lưu trữ thì chỉ bị phạt từ 500.000-1.000.000 đ
Các bạn tư vấn giúp mình xem làm theo trường hợp nào là ổn nhất.