Lương tháng 13 năm 2009 quên không đưa vào chi phí qua năm 2010 xử lý như thế nào?

So_ri 0110

New Member
Hội viên mới
Chào các thành viên , em là thành viên mới gia nhập dân kế toán , em có một trường hợp này là do em mới làm kế toán nên bị sót: Năm 2009 cty em trả lương tháng 13 cho anh em công nhân viên , nhưng em lại quên không đưa vào chi phí năm 2009, vậy qua năm 2010 này em sẽ phải xử lý như thế nào? mong các anh chị hướng dẫn giúp em nhé, em xin cảm ơn !!!
 
Ðề: Lương tháng 13 năm 2009 quên không đưa vào chi phí qua năm 2010 xử lý như thế nào?

Bạn đã làm bút toán chi lương chưa ? Nếu cũng chưa làm luôn thì đầu năm 2010 bạn có thể hạch toán tiền lương đó vào chi phí và làm bút toán chi lương luôn.
Còn nếu bạn đã chi nhưng chưa hạch toán vào chi phí thì giờ chỉ cần thêm bút toán ghi tăng chi phí thui.
 
Ðề: Lương tháng 13 năm 2009 quên không đưa vào chi phí qua năm 2010 xử lý như thế nào?

Tháng lương thứ 13 thực chất là tiền thưởng nếu bạn cho vào chi phí thì phải nộp thuế TNCN đó
 
Ðề: Lương tháng 13 năm 2009 quên không đưa vào chi phí qua năm 2010 xử lý như thế nào?

Chào các thành viên , em là thành viên mới gia nhập dân kế toán , em có một trường hợp này là do em mới làm kế toán nên bị sót: Năm 2009 cty em trả lương tháng 13 cho anh em công nhân viên , nhưng em lại quên không đưa vào chi phí năm 2009, vậy qua năm 2010 này em sẽ phải xử lý như thế nào? mong các anh chị hướng dẫn giúp em nhé, em xin cảm ơn !!!

Theo mình

Thứ nhất, nếu trong hợp đồng lao động có điều khoản trả lương tháng 13 thì chi phí tiền lương đó mới được cho là chi phí hợp lý

Thứ hai, trường hợp trong hợp đồng đã có điều khoản này rồi nhưng các khoản chi lương cho người lao động lại được hạch toán sau thời hạn nộp quyết toán thuế năm thực tế thì chi phí tiền lương đó cũng không được coi là chi phí hợp lý của năm đó đâu
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top