Lương nhân viên và tiền thuê nhà có được đưa vào chi phí hợp lý

Thảo luận trong 'THẢO LUẬN KHÁC' bắt đầu bởi banmai_hong, 12/1/09.

  1. banmai_hong

    banmai_hong New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em mới đi làm lại rơi vào dịp cuối năm phải làm báo cáo tài chính, công ty em lại là công ty mới thành lập chưa có sổ sách gì cả, hiện giờ em đang làm báo cáo tài chính cho công ty, mọi thứ cứ rối mù lên nên em post bài này lên mong các anh, chị giúp đỡ em. Em thấy lợi nhuận của công ty nhiều quá vì các hóa đơn mua vào rất ít nhưng hóa đơn đầu ra thì nhiều. Thực tế công ty em bị lỗ nếu đưa tiền thuê nhà, lương nhân viên vào chi phí. Hiện nay, nhân viên công ty em chưa ai có hợp đồng lao động cả và tiền thuê nhà chỉ có trên hợp đồng mà không có hóa đơn. vậy các anh, chị cho em hỏi bây giờ em phải làm sao để tiền thuê nhà đó được tính vào chi phí hợp lý. Em được biết lương nhân viên chưa có hợp đồng thì được đưa vào chi phí tối đa 1 triệu/người/ tháng không biết có đúng không và có văn bản nào quy định điều đó không? Để đưa lương nhân viên chưa có hợp đồng đó vào chi phí có cần đăng ký số nhân viên và thang bảng lương không? Công ty em không có chức danh giám đốc chỉ có chức danh tổng giám đốc cũng chính là chủ tịch hội đông thành viên. Để đưa lương của TGĐ vào chi phí em chỉ cần làm quyết định bổ nhiệm tổng giám đốc cho sếp và có biên bản họp hội đồng quản trị là được phải không ạh. Mong mấy anh, chị giải đáp giúp em, em cần gấp lắm để giải trình với sếp. hóa đơn, chứng từ cái nào cũng thiếu cả, sếp thì cứ hỏi em công ty mình rõ ràng là lỗ sao lên sổ lại có lợi nhuận. giờ em không biết phải làm sao hết. anh, chị kíu em với. em cảm ơn các anh, chị nhiều.
     
  2. khoinhat

    khoinhat Not be! Hội viên được tín nhiệm

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lương nhân viên và tiền thuê nhà có được đưa vào chi phí hợp lý

    Lương đưa vào như em nói chỉ là trường hợp lương thời vụ hay thử việc thôi thôi, còn là nhân viên chính thức thì em nên soạn hợp đồng lao động, đóng BHXH, kèm theo chứng từ chi lương để là chi phí hợp lý em áh. Còn tiền thuê nhà thì phải đóng thuế đầy đủ ( tùy theo thỏa thuận chủ nhà cho thuê đóng hay cty em đóng) rồi bên cho thuê nhà lên cơ quan thuế sở tại xuất hoá đơn lẻ là đượ ctính vào chi phí hợp lý

    Thân
     
  3. banmai_hong

    banmai_hong New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lương nhân viên và tiền thuê nhà có được đưa vào chi phí hợp lý

    Các anh, chị giúp em với. Em sắp phải đưa báo cáo lên cho sếp duyệt rồi mà mọi thứ em chưa hiểu gì cả. Trong trường hợp của công ty em bây giờ làm sao để đưa những khỏan tiền đó vào chi phí đây. Chẳng lẽ bây giờ em phải làm hợp đồng thử việc cho từng nhân viên sao? mà hợp đồng thử việc chỉ được tối đa 2 tháng, vậy những tháng trước đó khoản tiền đó tính sao đây. Tiền thuê nhà thì do bên nhà chủ chịu tiền thuế nhưng em hỏi hóa đơn thì họ bảo không biết. vậy giờ em phải làm sao?
     
  4. khoinhat

    khoinhat Not be! Hội viên được tín nhiệm

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lương nhân viên và tiền thuê nhà có được đưa vào chi phí hợp lý

    Tiền lương em làm hợp đồng lao động rồi hạch toán vào chi phí, nhưng nói với sếp la nếu sau này không nộp BHXH ( truy thu từ khi ký HDlĐ) thì sau này thuế có xuống quyết toán thì chi phí lương có thể bị loại ra. Chi phí thuê nhà thi bây giờ em đưa vào TK trích trước ( Nợ 642/641, Có 335: chi phí thuê nhà) rồi sau này lấy hóa đơn về hạch toán trả lại tk 335. Hóa đơn thuê nhà nếu chủ nhà đóng thuế rồi thì em nhờ chủ nhà ( hay em cũng được) cầm hợp đồng thuê nhà và biên lai đóng thuế lê cơ quan thuế xin xuất hóa đơn lẻ

    Thân
     
  5. betrangxxx

    betrangxxx {*_*Ms2LúA*_*} Hội viên nòng cốt

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lương nhân viên và tiền thuê nhà có được đưa vào chi phí hợp lý

    Chủ nhà phải đăng ký mã số thuế mới mua đc hoá đơn chứ đâu phải em lên đóng thuế là mua đc hoá đơn đâu anh. Nếu chủ nhà không đi đc thì phải có giấy uỷ nhiệm có công chứng mình mới đi mua HĐ thay chủ nhà đc.

    Đi mua hoá đơn cho chủ nhà bạn phải chuẩn bị 2 bộ hợp đồng thuê nhà (đã công chứng) photo, 1 bản đơn xin mua hoá đơn bán lẻ (nếu cần mẫu thì mình sẽ up lên cho), đầu tiên bạn phải qua chỗ đóng thuế trước rồi mang biên lai đóng thuế photo 2 bản, qua chỗ mua hoá đơn là xong.
     
  6. banmai_hong

    banmai_hong New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lương nhân viên và tiền thuê nhà có được đưa vào chi phí hợp lý

    Nếu được chị cho em xin cái mẫu "đơn xin mua hóa đơn bán lẻ" vì em chưa biết mẫu đó như thế nào cả, em muốn chuẩn bị đầy đủ trước để khi đi mua hóa đơn đỡ mất công đi lại nhiều lần. Em cảm ơn chị trước nha. còn về lương cho tổng giám đốc chứng từ chỉ cần vậy là đủ rồi phải không ạh hay cũng làm hợp đồng lao động giống nhân viên luôn ạh. Em hỏi vậy vì em chỉ nghe bổ nhiệm giám đốc chứ chưa nghe nói bổ nhiệm tổng giám đốc bao giờ. Nếu không làm hợp đồng thì khi đi đăng ký BHXh và Mã Số Thuế cho Sếp có được không ạh.
     
  7. betrangxxx

    betrangxxx {*_*Ms2LúA*_*} Hội viên nòng cốt

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lương nhân viên và tiền thuê nhà có được đưa vào chi phí hợp lý

    Tất cả thành viên trong Hội đồng thành viên có tham gia vào HĐ SSKD của công ty tại 1 vị trí nào đó đều phải có cam kết lao động với công ty (biên bản họp HĐTV, Biên bản bổ nhiệm GĐ, HĐLĐ với các chức vụ khác: kế toán, Trưởng phòng kinh doanh...)
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/2/09

Chia sẻ trang này