Lương công ty?

MonicaHa

Member
Hội viên mới
Theo quy định của Luật lao động, công ty có 10 lao động trở lên phải đóng bảo hiểm XH, YT cho nhân viên. Mà Cty em có 4 nhân viên thôi, vậy có phải đăng ký bảng lương k? nếu không đăng ký thì lương có đưa vào chi phí hợp lý k? Giúp em vụ này với.
 
Ðề: Lương công ty?

Theo quy định của Luật lao động, công ty có 10 lao động trở lên phải đóng bảo hiểm XH, YT cho nhân viên. Mà Cty em có 4 nhân viên thôi, vậy có phải đăng ký bảng lương k? nếu không đăng ký thì lương có đưa vào chi phí hợp lý k? Giúp em vụ này với.

Bạn ơi , theo luật Lao động mới nhất thì DN có 1 lao động cũng phải đóng BHXH , BHYT cho NV đó bạn, không phải 10 người trở lên như trước đây nữa đâu, bạn tham khảo lại nhé
Thân
 
Ðề: Lương công ty?

Luật lao động mới nhất mà bạn nói ở đâu bạn biết không mình muốn tham khảo tại công ty mình cũng đang ở trường hợp chưa đắng ký bảo hiểm.Đại Bàng gởi cho mình với, cảm ơn nhiều!!!
 
Ðề: Lương công ty?

Nếu muốn đăng ký bảng lương cho chi cục thuế thì đăng ký ở đâu và thủ tục như thế nào?mọi người giúp mình với mình đang mơ hồi ở trường hợp này.
Công ty mình mới thành lập năm2006 nên GĐ chưa muốn nộp bảo hiểm cho nhân viên.mình không biết làm sao?
 
Ðề: Lương công ty?

Gởi cobedoihon:
"Loại hình BHXH bắt buộc được áp dụng đối với doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có sử dụng lao động làm việc theo HĐLĐ có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên và HĐLĐ không xác định thời hạn." Trích điều 141 luật lao động sửa đổi bổ sung.
Chúc bạn vui
 
Ðề: Lương công ty?

Nếu muốn đăng ký bảng lương cho chi cục thuế thì đăng ký ở đâu và thủ tục như thế nào?mọi người giúp mình với mình đang mơ hồi ở trường hợp này.
Công ty mình mới thành lập năm2006 nên GĐ chưa muốn nộp bảo hiểm cho nhân viên.mình không biết làm sao?
Bạn không cần phải đăng ký bảng lương cho Chi Cục Thuế làm gì. Bạn chỉ cần lên UBND quận nơi đóng trụ sở Cty mua mẫu biểu : kê khai tình hình sử dụng lao động, về điền thông tin vào và nộp lại cho UBND Quận là ok.
Đồng thời mỗi năm trước ngày 25/1 bạn nộp tờ đăng ký kế họach tiền lương năm mớicho Chi Cục Thuế là ok
Còn vấn đề nộp BHXH, BHYT cho người lao động là bắt buộc bạn à. Bạn về nói với Sếo là bây giờ không đóng thì tương lai cũng sẽ bị truy thu & nộp phạt thôi => đóng sớm có lợi hơn
Vài lời gửi bạn
 
Ðề: Lương công ty?

[công ty em mới được cấp giấy phép KD tháng 09 thì có cần phải làm các thủ tục về đăng ký bẳng lương với UBND và Chi cục thuế. cho em hỏi Tháng 9 Cty em đã thu BHXH, yt của người LĐ rồi nhưng T 11 mới đóng lên BH có được không?
 
Ðề: Lương công ty?

[công ty em mới được cấp giấy phép KD tháng 09 thì có cần phải làm các thủ tục về đăng ký bẳng lương với UBND và Chi cục thuế. cho em hỏi Tháng 9 Cty em đã thu BHXH, yt của người LĐ rồi nhưng T 11 mới đóng lên BH có được không?
- Cty bạn thành lập tháng 9 vẫn phải Đký Tình hình sử dụng Lao động ở UBND Quận, đồng thời Đký KH tiền lương cho Chi Cục Thuế.
- Vì Cty bạn bắt đầu thành lập từ T9 => bạn đợi đến đầu T12 hãy đóng BHXH & BHYT cho 4 tháng luôn 1 lần cho tiện. Qua năm sau thì cứ mỗi quý bạn nộp Báo cáo & tiền BHXH, BHYT 1 lần .
Thân
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top