Lọc danh sách trong Excel

Thảo luận trong 'Excel căn bản' bắt đầu bởi Ốc Đảo, 10/8/10.

  1. Ốc Đảo

    Ốc Đảo New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình cần phải lọc danh sách khoảng 40.000 khách hàng (cùng với các thông tin đi kèm) trong đó chia ra 80 Chi nhánh_ có 1 cột ghi mã chi nhánh quản lý khách hàng. Danh sách bị trộn lẫn lôn lung tung cả.
    Giúp mình lọc danh sách khách hàng theo từng chi nhánh, mỗi chi nhánh trong 1 bảng excel hoặc 1 Sheet khác nhau với. Cảm ơn các bạn nhiều
     
  2. re12a1lx0104

    re12a1lx0104 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    Bạn nói thế thì làm sao người khác hiểu được. Bạn nên cho hình ảnh lên hoặc nói cụ thể hơn.
    Thông thường người ta sử dụng công cụ AutoFilter để lọc. Đấy là cách lọc đơn giản.
    Ngoài ra có thể dùng công thức trong Excel để lọc.
     
  3. dat_butmuc

    dat_butmuc New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    Nói không không thế thì chịu?
    Ít ra cũng có file hay dữ liệu mô phỏng chứ !
     
  4. tiendu

    tiendu New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    Nếu đã có một cọt mã khách hàng thì theo minh bạn lên đặt cột lọc (filter) ở trên khung tiêu đề, khi đó bạn chi cần chọn cột lọc rồi chọn mã khách hàng, chi nhánh la bạn sẽ có riêng các chỉ tiêu của chi nhánh.
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Nếu bạn làm trên excel thi ban hãy di chuột chọn ô cột mã khách rồi lên thanh công cụ vào data / filter. Cậu tới ô mã khách vừa chọn rồi chon mã khách còn chọn là được mà,
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/8/10
  5. xuanthanh

    xuanthanh New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    1/ Tạo các sheet có tên trùng với mã chi nhánh(cho dễ ý mà)
    2/ Lọc thủ công : Đặt vị trí ô sáng tại cột tiêu đề của chi nhánh, vào Data/Filter/Autofilter, chọn mã chi nhánh trong mũi tên xổ xuống. Copy toàn bộ sang sheet chỉ định
    3/ Lọc tự động : Dùng macro ghi lại các thao tác ở bước 2, mổi lần cần lọc thì cho macro họat động.
    Thân
    (Muốn cụ thể nữa thỉ gửi file lên hoặc gửi vào hộp mail của tôi : bachdanggiang_2006@yahoo.com)
     
  6. Ốc Đảo

    Ốc Đảo New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    Cảm ơn bạn,
    Vì tính bảo mật của dữ liệu nên mình không Up lên được, hì.

    vì có tới 80 CN liền, lọc bằng Fiter thì oải quá, mà có thể không chính xác đuợc ý.
    Dùng Macro như thế nào? bạn chỉ giúp mình với
    Có cách nào lọc được dữ liệu nhanh như pivot table nhưng đủ dữ liệu không nhỉ?

    Cảm ơn nhìu=D
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Dùng công thức nào thì tiện, chỉ giúp mình với. Tks nhìu=D
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/8/10
  7. Quytocdai85

    Quytocdai85 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    Cách tốt nhất là bạn vào trang giải pháp excell rồi hỏi mọi người nhé. Ở đó cái gì về excell cũng có hết.
     
  8. re12a1lx0104

    re12a1lx0104 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    Tùy vào từng trường hợp cụ thể để mình đặt công thức cho phù hợp.
    Thường thì người ta hay dùng Vlookup, Hlookup để tìm kiểm. Còn tùy trường hợp để mình tạo ra điều kiện cho việc tìm kiếm.
    Vì điều kiện bảo mật bạn ko thể up lên được thì bạn có thể lấy 1 ví dụ tương tự để mọi người biết và có hướng giải quyết. Còn hỏi chung chung thì khó có thể trả lời chính xác được. Excel là một công cụ hữu hiệu nhưng mà mỗi người có một cách sử dụng khác nhau!
     
  9. xuanthanh

    xuanthanh New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    1/ Lọc bằng Autofilter là chính xác nhất
    2/ Nếu vì tính bảo mật, bạn có thể đưa ra các dữ liệu giả định và gửi file lên hoặc gửi vào hộp mai của tôi, tôi sẽ giúp
    3/ Nếu tự làm, bạn chép đoạn code sau vào file và chạy nó

    PHP:
    Sub Loc()
        
    Dim Sh As WorksheetWs As Worksheet
        Dim n
    As Integer
        Set Ws 
    Sheets("TongHop")
        
    ThisWorkbook.Sheets.Count
        
    For 1 To n
            TenSh 
    Sheets.Item(i).Name
            Set Sh 
    Sheets(TenSh)
            If 
    TenSh <> "TongHop" Then
                With Ws
    .Range("A1").CurrentRegion
                    
    .AutoFilter 1"=" TenSh
                    
    .Offset(10).SpecialCells(12).Copy
                    Sh
    .Range("A2").PasteSpecial 3
                    
    .AutoFilter
                End With
            End 
    If
        
    Next
    End Sub
    [
    Bạn xem file ví dụ kèm theo sẽ hiểu
    Trong đó Sheet"TongHop") là Sheet chứa các dữ liệu cần lọc, cột A chứa mã chi nhánh và các sheet còn lại đặt tên theo tên CN. Bạn thay thế cho phù hợp với file của bạn
    Thân
     

    Các file đính kèm:

    • Loc CN.rar
      Kích thước:
      10.8 KB
      Đọc:
      1,688
    Chỉnh sửa cuối: 13/8/10
  10. pcuonghy

    pcuonghy New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    Bạn ơi mình cũng đang cần kiểu lọc này nhưng mình muốn nó tự động chứ không phải nhấn vào biểu tượng lọc thì mới lọc có được ko? và bạn làm thế nào mà cái text thành nút bấm hay vậy bạn :muongita:
     
  11. ledat140787

    ledat140787 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    bạn phải lọc thủ công cho chắc bạn ah
    thì cứ chọn hết bảng( chọ hết cột) rồi dùng auto filter thôi :bdance:
     
  12. tuyethoannu

    tuyethoannu New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Các ACE ai bít chỉ cho Pé vơj, VD: dữ liệu ở sheet1 có rất nhiều cột nhưng Pé muốn lọc dữ liệu chỉ lấy khoảng 4 cột của sheet1 mang sang sheet2 chèn vào mẫu định dạng sẳn thì làm thế nào? thank!
     
  13. ntduyen

    ntduyen New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Lọc có 2 cách, lọc auto finter và lọc có điều kiện advanced finter khi đó cứ thế mà lọc thôi he he
     
  14. tuyethoannu

    tuyethoannu New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nếu dùng auto finter và lọc có điều kiện advanced finter thì sẽ lấy toàn bộ các cột nhưng pé chỉ cần lấy 1 vài cột thui ^_^
     
  15. anhphuong81

    anhphuong81 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Re: Lọc danh sách trong Excel

    Sau khi lọc xong, copy ra nơi khác rùi xóa những cột không cần thiết đi. Nếu dùng VBA thì cũng theo nguyên tắc đó.
    Thân
     
  16. greeneagless

    greeneagless New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    cách đơn giản nhất là copy 1 bản sheet1 sang 1 sheet khác. sau đó xóa những cột ko cần thiết của bản copy đi, sau đó lấy dữ liệu đó chèn vào chỗ nào bạn muốn ^^. Xong xuôi thì xóa sheet copy đó đi, ko thỉ bạn Hide nó đi có gì mình còn tra cứu lại ^^. Thân
     
  17. be09

    be09 Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    Bạn dùng PivotTable nhé, tổng hợp và trích lọc dữ liệu cực kỳ nhanh. Tôi tạo bằng Macro bạn tải File mẫu và kèm theo hướng dẫn theo link sau:
    H??ng d?n File T? ??ng t?ng h?p.doc - 4shared.com - document sharing - download
    T? ??ng t?ng h?p.xls - 4shared.com - online file sharing and storage - download
     
  18. trandung1291

    trandung1291 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    tự tìm hiểu sẽ nhớ lâu hơn bạn ạ.Mua thêm vài quyển sách công nghệ thông tin về nghiên cứu cũng nhớ lâu hơn sau có gặp còn tiện bề giải quyết.
     
  19. quachhuyprp

    quachhuyprp New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    nếu bạn cần thì chuyển file mình làm cho và điều kiện là những gì: quachhuypro@gmail.com
    làm cách lọc lâu lắm
     
  20. sonic1912

    sonic1912 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lọc danh sách trong Excel

    Anh ơi, có nhất thiết phải để cột điều kiện tại cột A không, em muốn sửa code ở cột khác thì làm thế nào, cột B chẳng hạn. Anh gửi cho em code sửa lọc ở cột khác qua ffantasy9@yahoo.com.vn nhé. Em cảm ơn ạ
     

Chia sẻ trang này