Lỗ Nhiều Quá,,,

Lequyen1090

New Member
Hội viên mới
Tháng này lỗ nhiều, Doanh Thu Thấp quá... mấy trăm triệu thôi.
Tháng này cũng chẳng nhập lô hàng nào,,, mình định ko cho chi xăng dầu, điện nước, điện thoại,,,,
Để trống bên đầu vào có sao không? hay để 1 tí
để trống có hay bị cơ quan thuế sờ hem mọi người
 
Ðề: Lỗ Nhiều Quá,,,

ai xem xem hộ mình với mai ngày kia phải nộp tờ khai rồi
 
Ðề: Lỗ Nhiều Quá,,,

Tất cả các chi phí phát sinh của doanh nghiệp đều được ghi nhận vào sổ sách và khai báo thuế đầy đủ
Bộ chứng từ ĐẦU VÀO - ĐẦU RA: Nếu tất cả các nghiệp vụ kinh tế phát sinh thực tế đã xảy ra tại doanh nghiệp có chứng từ chứng minh đầy đủ kế toán phải ghi nhận lên sổ sách và báo cáo thuế một cách trung thực và hợp lý => nếu nó có chứng từ chứng minh đầy đủ thì sao lại phải sợ THUẾ? Bạn đâu có trốn thuế
- Mỗi chứng từ hoặc một nhóm chứng từ phải kèm theo
Lương, thưởng:
Để là chi phí hợp lý được trừ và xuất toán khi tính thuế TNDN bạn phải có đầy đủ các thủ tục sau
+ Hợp đồng lao động
+ Bảng chấm công hàng tháng
+ Bảng lương đi kèm bảng chấm công tháng đó
+ Phiếu chi thanh toán lương, hoặc chứng từ ngân hàng nếu doanh nghiệp thanh toán bằng tiền gửi
+ Tất cả có ký tá đầy đủ
= > thiếu 1 trong các cái trên cơ quan thuế sẽ loại trừ ra vì cho rằng bạn đang đưa chi phí khống vào, và bị xuất toán khi quyết toán thuế TNDN
+Phiếu chi tiền lương + bảng lương + bảng chấm công + tạm ứng, thưởng, tăng ca thêm giờ nếu có ....=> gói lại môt cục

Hóa đơn đầu ra:
+Hóa đơn bán ra < 20 triệu mà thu băng tiền mặt: phải kẹp theo Phiếu thu + đồng thời kẹp thêm phiếu xuất kho or biên bản giao hàng ( thương mại) hoặc kẹp biên bản nghiệm thu ( xây dựng) + biên bản xác nhận khối lượng+ bảng quyết toán khối lượng nếu có, kẹp theo hợp đồng và thanh lý nếu có.

+Hóa đơn bán ra > 20 triệu : phải kẹp theo phiếu kế toán (hay phiếu hoạch toán) + đồng thời kẹp thêm phiếu xuất kho or biên bản giao hàng ( thương mại) hoặc kẹp biên bản nghiệm thu ( xây dựng) + biên bản xác nhận khối lượng+ bảng quyết toán khối lượng nếu có, kẹp theo hợp đồng và thanh lý nếu có.=> sau này nhận được tiền kẹp thêm : - Khi khách hàng chuyển vào TK của cty : Giấy báo có

Hóa đơn đầu vào:

+Hóa đơn mua vào (đầu vào) < 20 triệu nếu thanh toán bằng tiền mặt : phải kẹp với phiếu chi + phiếu nhập kho or biên bản giao hàng + Giấy đề nghị thanh toán kèm theo hợp đồng , thanh lý nếu có.

+Hóa đơn mua vào (đầu vào) >20 triệu: phải kẹp với phiếu kế toán (hay phiếu hoạch toán) + phiếu nhập kho or biên bản giao hàng + Giấy đề nghị chuyển khoản kèm theo hợp đồng , thanh lý nếu có. .=> sau này chuyển tiền kẹp thêm : - Khi chuyển tiền trả khách hàng: Giấy báo Nợ + Khi chuyển khoản đi : Ủy nhiệm chi

+ Tạm ứng:
- Dự toán chi đã được Kế toán trưởng - BGH ký duyệt
-Giấy đề nghị tạm ứng.
- Phiếu chi tiền

+Hoàn ứng:
-Bảng thanh toán tạm ứng (Kèm theo chứng từ gốc) Bạn thu hóa đơn (nếu ứng tiền mua hàn, tiền phòng,...công tác,...) chứng từ có liên quan đến việc chi số tiền ứng trên => Số tiền còn thừa thì hoàn ứng, nếu thiếu tiền thì chi thêm.

+ Chứng từ ngân hàng: cuối tháng ra ngân hàng : lấy sổ phụ, sao kê chi tiết, UNC, Giấy báo nợ, Giấy báo có về lưu trữ và làm căn cứ lên sổ sách kế toán
+ Đối với CCDC, TSCĐ thì phải có Bảng theo dõi phân bổ
+ Các chứng từ khác có liên quan

---------- Post added at 01:47 ---------- Previous post was at 01:39 ----------

Tháng này lỗ nhiều, Doanh Thu Thấp quá... mấy trăm triệu thôi.
Tháng này cũng chẳng nhập lô hàng nào,,,
Nếu nếu có hàng tồn kho, cũng ko có hàng nhập về => xuất bán có doanh thu 511 là chuyện bình thường khoản doanh thu đó đã có khoản chi phí giá vốn 632 tương ứng => trừ khi kho trống rỗng mà kế toán cứ xuất bán đều đều => sai luật= > phạt => bạn có lý do để sợ
Câu hỏi cách làm của bạn như thế nào không lẽ bán ra :
Nợ 111,112,131
Có 511
Có 33311
Vậy chi phí giá vốn 632 ban bỏ vào đâu?????
mình định ko cho chi xăng dầu, điện nước, điện thoại,,,,
Bạn đang làm thiệt hại cho doanh nghiệp vì đây hoàn toàn là các khoản chi phí hợp lý và có hóa đơn chứng từ đầy đủ ko có lý do gì bạn loại bỏ làm mất : chi phí hợp lý được trừ khi tính thuế TNDN + khoản VAT tương ứng

1. Cơ sở dồn tích

Mọi nghiệp vụ kinh tế, tài chính của doanh nghiệp liên quan đến tài sản, nợ phải trả, nguồn vốn chủ sở hữu, doanh thu, chi phí phải được ghi sổ kế toán vào thời điểm phát sinh, không căn cứ vào thời điểm thực tế thu hoặc thực tế chi tiền hoặc tương đương tiền. Báo cáo tài chính lập trên cơ sở dồn tích phản ảnh tình hình tài chính của doanh nghiệp trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
7. Trọng yếu

Thông tin được coi là trọng yếu trong trường hợp nếu thiếu thông tin hoặc thiếu chính xác của thông tin đó có thể làm sai lệch đáng kể báo cáo tài chính, làm ảnh hưởng đến quyết định kinh tế của người sử dụng báo cáo tài chính. Tính trọng yếu phụ thuộc vào độ lớn và tính chất của thông tin hoặc các sai sót được đánh giá trong hoàn cảnh cụ thể. Tính trọng yếu của thông tin phải được xem xét trên cả phương diện định lượng và định tính.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Lỗ Nhiều Quá,,,

bình thường cũng không sao cả, nhưng hay nhất bạn vẫn lên cho vào vì điện nước điện thoại ít thôi mà, còn xăng xe không cho cũng dc, còn bạn muốn giảm lỗ thì giảm tk 622,623,627,641,642 di nhé
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top