Lên sơ đồ chữ T bằng excel

Ma_Non

Member
Hội viên mới
Các pro ơi! em mới bắt đầu làm kế toán, hôm trước được chị kế toán trưởng hướng dẫn lên chữ T trên excel, nhưng em thấy cách làm thủ công quá, rất rễ bị nhầm lẫn do các tài khoản vào chữ T không được lên danh sách, mỗi lần vào tài khoản nào là gõ tên tài khoản đó, rùi lúc vào số dư thì tìm toét cả mắt mới thấy nó nằm ở chỗ nào huhu! Anh chị nào có kinh nghiệm lên chữ T trên excel có cách nào quản lý các tài khoản mà mình phải vào số liệu sao cho dễ tìm và tổng quan không ah? Em cảm ơn anh chị nhiều lắm!
Nếu có file đính kèm thì anh chị gửi cho em theo địa chỉ.
Biladellcon1810@gmail.com nha!
:chay:
 
Ðề: Lên chữ T

Các pro ơi! em mới bắt đầu làm kế toán, hôm trước được chị kế toán trưởng hướng dẫn lên chữ T trên excel, nhưng em thấy cách làm thủ công quá, rất rễ bị nhầm lẫn do các tài khoản vào chữ T không được lên danh sách, mỗi lần vào tài khoản nào là gõ tên tài khoản đó, rùi lúc vào số dư thì tìm toét cả mắt mới thấy nó nằm ở chỗ nào huhu! Anh chị nào có kinh nghiệm lên chữ T trên excel có cách nào quản lý các tài khoản mà mình phải vào số liệu sao cho dễ tìm và tổng quan không ah? Em cảm ơn anh chị nhiều lắm!
Nếu có file đính kèm thì anh chị gửi cho em theo địa chỉ.
Biladellcon1810@gmail.com nha!
:chay:

Sao lại lên cái chữ T đó làm gì nhỉ, sao ko ghi luôn vào NKC và sổ cái cho khỏe
 
Ðề: Lên chữ T

uh. sao lại vào chữ T. Đi làm thực tế chỉ vào sổ sách thôi mà.
 
Ðề: Lên chữ T

uh. sao lại vào chữ T. Đi làm thực tế chỉ vào sổ sách thôi mà.

Lên sơ đồ chữ T chẳng qua là để kiểm tra lại các bút toán của mình nhập vào sổ đã đúng chưa mà thôi. Thực tế sơ đồ chữ T chẳng qua là sổ cái tài khoản của từng tài khoản chi tiết
Thân
 
Ðề: Lên chữ T

uh. sao lại vào chữ T. Đi làm thực tế chỉ vào sổ sách thôi mà.

Lên sơ đồ chữ T chẳng qua là để kiểm tra lại các bút toán của mình nhập vào sổ đã đúng chưa mà thôi. Thực tế sơ đồ chữ T chẳng qua là sổ cái tài khoản của từng tài khoản chi tiết
Thân

Nói như thế là vì các bạn ... chưa từng trãi qua thực tế.
Chữ T ở đây là tổng hợp các đối ứng trong kỳ, không phải là số chi tiết trong từng phát sinh như trong sổ cái.
Lên chữ T tổng hợp để nhận xét, đánh giá hoạt động của DN.
Ngoài ra còn để nhìn tổng quát việc hạch toán có sai sót gì không.

Ví dụ:
----------------- TK 154
TKDU Có | Số tiền ghi Nợ |Số tiền ghi Có | TKDU Nợ
SDDK | 800.000.000 | |
(621) |4.000.000.000 | 100.000.000 |(152)
(622) |1.000.000.000 |7.000.000.000 |(155)
(627) |1.600.000.000 | |
SDCK | 300.000.000 | |

Nhìn vào ta dễ nhận biết nếu có định khoản nào lạ.
Chẳng hạn ở trên ta sẽ lưu ý kiểm tra lại N152/C154 xem có chính xác không.
CÒn những quan hệ còn lại thì cho thấy các khoản mục chi phí đã bỏ ra trong kỳ.
 
Ðề: Lên sơ đồ chữ T bằng excel

Lên chữ T tốt nhất là bạn dùng hàm sumproduct để lên số phát sinh (hoặc có thể dùng sum(if()). Phân tài khoản thì bạn có thể dùng Data validation để tự động lọc tài khoản chính xác, phần số dư đầu kỳ cuối kỳ bạn dùng vlookup để tìm từ CĐPS. Với cách này bạn sẽ có 1 bảng chữ T trên excel tự động hóa cao. Nhưng tốt nhất là mình chỉ gợi ý thế thôi, còn bạn nên tự thiết kế cho mình 1 bảng tổng hợp đối ứng riêng, nó sẽ đem lại cảm hứng cho bạn hơn là xem bảng của người khác (heeee... Cố lên) hay lắm đó, vừa làm bạn tăng kỹ năng excel, kỹ năng thiết kế bảng biểu. Nhưng đặc biệt là khả năng làm tổng hợp, kiểm tra của bạn sẽ tăng rất nhiều. Nếu bí lắm thì nhắn tin cho mình, giờ mình đã có 1 bảng chữ T khá là ưng ý rồi.
 
Ðề: Lên sơ đồ chữ T bằng excel

các bác ơi em đag đi thực tập kế toán mà không biết vẽ sơ đồ chữ T trên excel kiu? gj bác nào chỉ gjup voi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top